TOP 8 máy tính mini Intel NUC đáng mua nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính mini Intel NUC là giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn có một chiếc máy tính nhỏ gọn, không chiếm dụng không gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng để xử lý công việc hay giải trí.

NUC là gì?

Nếu máy tính để bàn truyền thống thường gặp vấn đề về kích thước, khó sắp đặt ở những phòng có diện tích nhỏ thì NUC chính là mẫu máy tính để bàn mini có thể khắc phục hoàn hảo nhược điểm đó.

NUC (Next Unit of Computing) là máy tính thế hệ mới do Intel dẫn đầu phát triển. Thiết bị này vẫn sử dụng hệ điều hành Windows và Linux, tương thích với mọi ứng dụng, phần mềm nhưng về mặt kích thước đã được tinh giảm đáng kể, chỉ giống như một quyển sách dày mà thôi. Đáng nói, dù hết sức nhỏ gọn nhưng số lượng cổng kết nối trên thiết bị vẫn đầy đủ, có thêm cả kết nối bluetooth để người dùng có thể linh hoạt ứng dụng trong cuộc sống.

máy tính mini Intel NUC

Về mặt cấu hình, NUC không gói gọn ở một tùy chọn nhất định mà có thể thay đổi tùy theo nhu cầu người sử dụng, tối đa hoặc tối thiểu. Nhưng do kích thước quá nhỏ mà NUC thường không có card đồ họa rời mà thay vào đó là card đồ họa tích hợp. Tuy nhiên, gần đây Intel đã ra mắt model mới nhất NUC 9 Extreme được trang bị card đồ họa rời RTX2070, cho nên trong tương lai tới hiệu năng của NUC hứa hẹn sẽ được tăng lên đáng kể.

Ưu điểm của máy tính mini NUC

Rõ ràng, ưu điểm đầu tiên của Intel NUC chính là thiết kế nhỏ gọn, không những tiết kiệm không gian phòng mà thậm chí bạn có thể mang theo kè kè bên người. Chỉ với một hộp nhỏ kích cỡ 5 x 5 inch là bạn đã có một thiết bị mạnh ngang ngửa máy tính truyền thống cách đây 1 – 2 năm. Quan trọng là nó đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho hầu hết người dùng.

Ưu điểm thứ 2 là mức tiêu thụ điện. Phần cứng của NUC hoạt động với mức tiêu thụ cực ít, dù bạn có treo máy 24/24 thì hóa đơn tiền điện cũng không khiến bạn ‘ngã ngửa’ như máy tính truyền thống.

máy tính mini Intel NUC

Thứ ba là khả năng tùy biến. Như mình đã nói ở phần giới thiệu thì cấu hình của NUC là không cố định, ta có thể dễ dàng tháo lắp và nâng cấp phần cứng tùy theo nhu cầu sử dụng. Trong hầu hết trường hợp, bo mạch và CPU/APU của NUC khá là khó nâng cấp, cần có sự hiểu biết về máy tính nhất định và một chút tay nghề nhưng RAM và ổ cứng thì có thể thay thế rất linh hoạt.

Dĩ nhiên, có ưu điểm thì sẽ có khuyết điểm. Do thiết kế quá nhỏ mà phần cứng của NUC cũng gặp nhiều hạn chế. Các model phổ biến, giá rẻ chỉ đủ dùng cho các nhu cầu phổ biến như lướt web, gõ văn bản, xem video, chơi một số game nhẹ trong khi đó các model có thể xử lý tác vụ nặng lại có giá khá cao. Bởi vậy giá cả cùng là một rào cản với một số người dùng.

TOP 8 máy tính mini NUC đáng mua hiện nay

Kết thúc phần giới thiệu máy tính mini Intel NUC, dưới đây mình sẽ gợi ý tới bạn đọc 8 model Intel NUC rất đáng mua hiện nay. Tùy theo nhu cầu sử dụng và tài chính bạn có thể cân nhắc mua cho mình một thiết bị nhé.

1. Máy tính mini Intel NUC7CJYH

Bộ máy tính mini Intel NUC NUC7CJYH có hiệu suất cao, thiết kế nhỏ gọn, hoàn toàn phù hợp cho các ứng dụng trong gia đình như home theater, home office, chơi các game phổ thông và có thể thay thế cho máy tính để bàn. Intel NUC còn cung cấp một số tính năng tùy chọn mới, phù hợp với nhiều nhu cầu về điện toán.

Máy tính mini Intel NUC7CJYH

Được thiết kế dựa trên sự cân bằng hợp lý về hiệu suất và khả năng chi trả, các dòng máy tính mini Intel NUC mới (NUC8i3CYSM, NUC8i3CYSN, trước đây có tên là Crimson Canyon) là sự lựa chọn giải trí hoàn hảo cho phép người dùng có thể chơi một số trò chơi phổ biến nhất hiện nay trên độ phân giải 1080p.

Với tuỳ chọn phần cứng từ Celeron giá mềm đến Core i7 hiệu suất cao giúp cho doanh nghiệp và người dùng gia đình dễ dàng chọn lựa hệ thống phù hợp với yêu cầu sử dụng và mức kinh phí đầu tư.

Giá tham khảo: 3.289.000đ

2. Máy tính mini Intel NUC5PPYH

NUC5PPYH là máy tính cỡ nhỏ được tái thiết kế dựa trên máy tính để bàn truyền thống nhưng sử dụng bộ vỏ nguyên khối, bao quanh vỏ là nhôm ALU, mặt trên bằng nhựa bóng sang trọng. So với phiên bản NUC Broadwell thì việc áp dụng bộ xử lý SkyLake đem đến cho nó khả năng xử lý tốt hơn nhiều, có thể chơi game với hình ảnh mượt mà hơn.

Máy tính mini Intel NUC5PPYH

Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu làm việc văn phòng và giải trí cơ bản, ngoài ra có thể gắn sau màn hình trình chiếu nội dung quảng cáo, hệ thống tương tác mua sắm, sử dụng để chơi một số game nhẹ. Đặc biệt, người dùng có thể chơi được nội dung 4K không quá khó khăn và việc nâng cấp ổ cứng để mở rộng dung lượng lưu trữ cũng rất dễ dàng.

Giá tham khảo: 3.699.000đ

3. Máy tính mini Intel NUC7PJYH

Bộ máy tính mini Intel NUC NUC7PJYH được sản xuất với trái tim là CPU Intel Pentium Silver J5005 có 4 nhân 2,8GHz cùng đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 605. Máy sử dụng bộ nhớ RAM DDR4 với băng thông bộ nhớ 38,4GB/s, có 2 khe SO-DIMM cho phép người dùng trang bị 2 thanh RAM chạy ở chế độ kênh đôi với dung lượng hỗ trợ tối đa 8GB.

Máy tính mini NUC7PJYH

Cùng với chuẩn ổ SATA 6Gb/s dành cho ổ cứng 2.5inch, người dùng chỉ cần trang bị thêm ổ cứng SSD là đã có được một hệ thống PC vận hành mượt các ứng dụng văn phòng.

Giá tham khảo: 4.699.000đ

4. Máy tính mini Intel NUC8i3BEH

NUC8i3BEH Chip i3-8109U được xây dựng với bộ xử lý Intel Core™ i3 thế hệ thứ 8, Đồ họa HD Intel® 620 tích hợp và âm thanh 8 kênh, Intel NUC cung cấp cho bạn sức mạnh để tạo một PC cho trung tâm truyền thông.

Máy tính mini Intel NUC8i3BEH

Máy tính mini Intel NUC thế hệ mới này có nhiều tính năng hơn trong một hệ số dạng thậm chí mỏng hơn. Ngoài ra, máy có kiểu dáng đẹp, nhỏ có một ổ cắm stereo/micrô và USB 3.0 cho các yêu cầu kết nối rạp chiếu bóng tại nhà và chơi trò chơi dễ dàng hoặc  sử dụng nó làm PC cho văn phòng tại nhà. Máy tính đủ nhỏ để sắp xếp gọn gàng văn phòng của bạn, nhưng cũng đủ mạnh để chạy các ứng dụng đòi hỏi cao.

Giá tham khảo: 7.390.000đ

5. Máy tính mini Intel NUC8i5BEH

NUC8i5BEH là một hệ thống barebones được trang bị một phần, được cài đặt sẵn bộ xử lý lõi tứ Intel Core i5-8259U 2.3 GHz và hai khe cắm có thể chứa tới 32GB DDR4 2400MHz. Về lưu trữ, NUC8i5BEH có một khe cắm MicroSDXC duy nhất và có thể chứa ổ SSD M.2 và ổ lưu trữ 2,5 inch, cho phép bạn xây dựng một hệ thống nhỏ gọn với hiệu suất đủ để xử lý các ứng dụng cấp trung. Hơn nữa, máy còn có không gian cho bộ nhớ Intel Optane tùy chọn, sẽ tăng cường hiệu năng của ổ cứng với bộ nhớ cache lên tới 32GB.

Máy tính mini Intel NUC8i5BEH

Ngoài việc cài đặt ổ lưu trữ mà bạn chọn, bạn sẽ cần cài đặt hệ điều hành mà bạn chọn để sử dụng. Máy tính sử dụng Intel Iris Plus Graphics 655 tích hợp để xử lý đồ họa, giúp hình ảnh khi chơi game được mượt mà hơn.

Giá tham khảo: 11.000.000đ

6. Máy tính mini Intel BXNUCC8i5INHX

Intel BXNUC8i5INHX là sản phẩm máy tính để bàn mini dành cho những người sử dụng cần một chiếc máy tính kích thước nhỏ gọn để đặt trong phòng khách hoặc góc làm việc có diện tích nhỏ.

Máy tính mini Intel BXNUCC8i5INHX

Đối với cấu hình, BXNUC8i5INHX sử dụng:

  • CPU: Intel Core i5-8265U là mẫu CPU tiết kiệm điện dựa trên nền tảng kiến trúc mới của Intel, với 4 nhân và 8 luồng xử lý, xung nhịp tối đa 3.90 GHz và bộ nhớ đệm 6MB. Đi kèm với i5-8265U, là bộ xử lý đồ họa Radeon RX 540X đáp ứng nhu cầu giải trí và đồ họa tương đối cho người sử dụng.
  • RAM: hỗ trợ khe cắm RAM LPDDR3L có dung lượng 8GB với tốc độ lên tới 2133MHz, giúp cho người dùng thoải mái thao tác đa nhiệm.
  • Ổ cứng: chiếc máy tính mini này hỗ trợ cả hai dạng ổ lưu trữ hiện nay là ổ lưu trữ HDD 2.5″ truyền thống và ổ lưu trữ SSD M.2 NVMe tốc độ cao.

Ngoài ra, máy tính sở hữu khá nhiều cổng cũng như loại kết nối như cổng USB 3.1, cổng HDMI, WiFi 802.11ac, Bluetooth 5.0… Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề kết nối khi dùng chiếc máy tính này.

Nhìn chung, đối với các tác vụ cơ bản hàng ngày như ứng dụng văn phòng, giải trí nhẹ nhàng thì máy tính mini Intel BXNUC8i5INHX là một lựa chọn rất tốt đối với nhiều người sử dụng yêu thích sự gọn gàng và tinh tế đến từ một chiếc máy tính siêu gọn nhẹ nhưng vẫn có đầy đủ tính năng như một bộ máy tính thông thường.

Giá tham khảo: 11.080.000đ

7. Máy tính mini Intel NUC8i7HNK

Máy tính mini Intel NUC8i7HNK là bộ case máy tính đầu tiên đánh dấu sự kết hợp hoàn hảo giữa Intel và AMD. Và thực tế cho thấy điều này có lợi cho người dùng khi NUC i7 CoffeeLake này đem lại hiệu năng CPU đáng kinh ngạc,còn với game thủ đam mê PUBG tha hồ chiến game với chipset đồ họa AMD ( VGA onboard).

Máy tính mini Intel NUC8i7HNK

Thiết kế của máy tuy hơi lớn so với các model khác nhưng vẫn hết sức nhỏ gọn, hướng đến mục tiêu xây dựng các đơn vị tính toán nhỏ nhất mà không phải hi sinh quá nhiều hiệu năng vẫn đảm bảo tương tự như các máy tính để bàn truyền thống. Với tuỳ chọn phần cứng từ Celeron giá mềm đến Core i7 hiệu suất cao giúp cho doanh nghiệp và người dùng gia đình dễ dàng chọn lựa hệ thống phù hợp với yêu cầu sử dụng và mức kinh phí đầu tư.

Giá tham khảo: 20.890.000đ

8. Máy tính mini Intel NUC8i7HVK

Đây là mẫu máy tính mini tương đối cao cấp của Intel với hiệu năng không thua kém gì các cỗ máy gaming hiện nay. Máy có cấu hình khá mạnh mẽ kết hợp giữa CPU Core i7 cùng VGA tích hợp do AMD sản xuất là Radeon RX Vega M GH có thể share với 4GB VRAM, hiệu năng ngang tầm RX480 hay GTX1060 bản 3GB. Rõ ràng với thông số này NUC8i7HVK đủ để người dùng yên tâm về khả năng xử lý ứng dụng, phần mềm làm việc, các nhiệm vụ như chơi game hay streaming, thiết kế đồ họa cũng được thực hiện tốt mà lại tính di động rất cao.

Máy tính mini Intel NUC8i7HVK

Giá tham khảo của NUC8i7HVK là 24.900.000đ, nếu thêm SSD 1TB và 2 thanh RAM 8GB DDR4-2400 sẽ là 36.000.000đ.

Trên đây là những thông tin về máy tính mini NUC cũng như một vài gợi ý bạn có thể sẽ quan tâm. Trên quan điểm cá nhân thì đây là dòng sản phẩm rất đáng để trải nghiệm, đặc biệt với những người có sự gắn bó mạnh mẽ với thế hệ máy tính để bàn. Mặt khác, nếu bạn chưa biết mua NUC ở đâu thì mình cũng giới thiệu luôn tới các bạn địa chỉ adcomputer.vn, giá bán các model ở trên đều được mình tham khảo tại đó và so với thị trường có thể nói là đã hết sức ‘hữu nghị’ rồi. Ngoài ra ở đây cũng có các mặt hàng liên quan đến gaming như bàn, ghế, linh kiện, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng…, bạn đọc nào có nhu cầu mua sắm có thể truy cập website để biết thêm chi tiết nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!