Trải nghiệm Asus K501UX: laptop đầu tiên sở hữu màn hình 4K

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus K501UX là một trong những mẫu mới được hãng tung ra thị trường vào thời điểm đầu năm nay với mức giá khoảng 17 triệu đồng với điểm nhấn là màn hình hiển thị độ phân giải 4K đầu tiên tại Việt Nam.

Laptop Asus vẫn thường được biết đến với những dòng sản phẩm có cấu hình tâm trung và một mức giá hợp lý dành cho những đối tượng người dùng văn phòng và các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, thương hiệu Đài Loan vẫn không quên phát triển các dòng sản phẩm nằm trong phân khúc thị trường cao cấp với cấu hình mạnh mẽ phục vụ nhu cầu ngưởi dùng đòi hỏi một chiếc laptop cấu hình mạnh mẽ cho công việc.

Thiết kế laptop Asus K501UX

Laptop Asus K501UX

Laptop Asus K501UX sở hữu thiết vỏ nhôm chắc chắn

Mẫu laptop của Asus mang trên mình những đường nét thiết kế quen thuộc của dòng K trước đây. Dễ nhận thấy nhất đó chính là đường viền máy được làm bo tròn ôm vào màn hình và logo Asus bạc nằm chính giữa. Có sự thay đổi trong thiết để đưa chiếc Asus K501UX lên phân khúc cao cấp đó chính là việc hãng sử dụng vỏ laptop được làm từ chất liệu hợp kim nhôm thay vì vỏ nhựa như những mẫu laptop dòng K trước đây. Chất liệu nhôm giúp cho mẫu laptop của Asus trở nên cứng cáp và chắc chắn hơn.

Vỏ máy được phủ sơn đen với vân phay xước chạy đọc từ trên xuống nhìn khá bắt mắt nhưng khả năng chống bám bụi và vân tay được người dùng đánh giá là không cao. Đường viền máy phía dưới có phần cứng cáp hơn trong khi các cạnh được bo tròn thuận tiện cho người dùng bỏ máy vào balo hoặc túi xách. Nắp dưới máy sử dụng chất liệu nhựa với các chân đế cao su ở 4 góc máy và lưới tản nhiệt nằm chính giữa..

Asus K501UX dày khoảng 22 mm và có trọng lượng 2 kg nên bạn có thể dễ dàng mang máy theo để làm việc. Mẫu laptop của Asus được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối cơ bản hiện nay bao gồm cổng sạc nguồn, cổng Lan RJ-45, cổng HDMI và hai cổng USB 3.0 phía bên phải của máy. Ở cạnh còn lại bạn sẽ nhận được cổng kết nối tai nghe 3.5 mm, 2 cổng USB 2.0 và khe cắm thẻ nhớ SD. Để giúp máy có được một thân hình gọn gàng hơn, Asus đã cắt giảm ổ đĩa DVD nhưng điều này cũng không qua quan trọng khi mà bạn có thể sử dụng các cổng kết nối và nhiều cách khác dễ dàng sử dụng hơn.

Nhà cung cấp cũng sẽ gửi kèm theo cho bạn một cổng chuyển từ HDMI sang cổng VGA để người dùng có thể sử dụng trong một số trường hợp cần thiết.

Bàn phím laptop Asus K501UX

Cũng giống với vỏ máy, phần bàn phím và chiếu nghỉ của Asus K501UX cũng được sử dụng chất liệu hợp kim nhưng phủ lớp sơn màu bạc để nổi bật bộ bàn phím bấm màu đen. Bàn phím của Asus K501UX là dạng bàn phím Full-Size dạng chiclet phổ biến trên nhiều dòng laptop Asus và các hãng khác hiện nay. Cảm giác ban đầu đó là bàn phím được thiết kế khá thoáng với độ rộng vừa phải, các phím hành trình có thiết kế lớn. Ngoài ra, Asus còn trang bị cho mẫu laptop của mình hệ thống đèn nền bàn phím backlit giúp người dùng có thể sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Touchpad của máy có thiết kế quen thuộc của dòng laptop Asus với hai phím click được đặt chìm, phần viền được cắt kim cương gọn gàng. Touchpad hỗ trợ cảm ứng đa điểm với công nghệ độc quyền ASUS Smart Gesture giúp người dùng có thể trải nghiệm mượt mà bằng 2-3 ngón tay.

Màn hình Asus K501UX

Màn hình 4K của Laptop Asus K501UX

Màn hình 4K của Laptop Asus K501UX

Màn hình chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên chiếc laptop Asus K501UX với khả năng hiển thị hình ảnh độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 px). Màn hình 15.6 inch của máy có độ tương phản 800:1, độ sáng 300 nits và mật độ điểm ảnh lên đến 272 ppi gần tới giới hạn tối đa để mắt người có thể nhận ra. Với những nguồn phát sử dụng hình ảnh chất lượng 4K bạn có thể cảm nhận được sự sắc nét và màu sắc tuyệt đẹp của khung hình. Đây là một trong số ít mẫu laptop Asus tốt nhất được trang bị màn hình chất lượng hiện nay.

Ngoài ra, màn hình matte mang lại khả năng hiển thị tốt hơn dưới điều kiện ánh sáng trực tiếp nên bạn có thể sử dụng máy ở ngoài trời thoải mái. Góc nhìn màn hình trên Asus K501UX khá rộng cho phép người dùng có thể sử dụng cùng với bạn bè để trao đổi hoặc xem phim.

K501UX được cài sẵn phần mềm Splendid để chỉnh chế độ hiển thị với 3 chế độ tự động bao gồm Normal, Eye Care (loại bỏ ánh sáng xanh gây hại cho mắt) và Vivid (giúp màu sắc tươi sáng nhất) cùng 1 chế độ tùy chỉnh Manual theo sở thích và nhu cầu sử dụng của người dùng.

Cấu hình Asus K501UX

Asus K501UX được trang bị chip xử lý

Asus K501UX được trang bị chip xử lý

Bên trong laptop Asus K501UX được trang bị chip xử lý thế hệ thứ 6 Intel Core i5 6200 U, Ram 4GB đảm bảo với nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng như duyệt web, xem video và xem phim được mượt mà và nhanh chóng. Ngoài ra, khả năng hoạt động đa nhiệm cũng khá tốt bạn có thể mở nhiều tab trình duyệt cùng lúc đang chạy video hoặc phim mà không lo bị lag.

Với những nhu cầu sử dụng và giải trí cao hơn bạn sẽ không phải lo lắng nhiều vì máy được trang bị card đồ họa Nvidia GeForce GTX950M 4GB, các game 3D hay những phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và video đều được hoạt động một cách tốt nhất.

Thời lượng pin của Asus K501UX vào khoảng 4 giờ hoạt động liên tục với phần mềm kiểm tra BatteryBar và tất nhiên là con số này sẽ được giảm bớt nếu bạn chơi game hay sử dụng những phần mềm nặng.

Lời Kết

Trong tầm giá khoảng 17 triệu đồng, chiếc laptop Asus K501UX có những lợi thế nhất định so với những đối thủ của mình. Máy sở hữu một thiết kế đẹp và chắc chắn, các cổng kết nối đa dạng hỗ trợ tốt quá trình làm việc của người dùng. Là mẫu laptop Asus cấu hình mạnh mẽ với màn hình hiển thị độ phân giải 4K đem tới khung hình ấn tượng rất thích hợp với người dùng cần làm việc với đồ họa hay giải trí với những bộ phim bom tấn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!