Trải nghiệm sử dụng bút S Pen trên Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra 5G được ra mới với lần đầu tiên có thể sử dụng bút S Pen nhưng liệu trải nghiệm của nó có sẽ như thế nà, có giống với như trên dòng Samsung Note hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết.

Điểm khác biệt về bút SPen trên Samsung Galaxy S21 Ultra 5G và dòng Samsung Note

Không giống như các thiết bị Note, bút cảm ứng S Pen sẽ không có sẵn trên mẫu điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra 5G. Hiện trên thị trường, Samsung có tung ra phụ kiện bút S Pen tiêu chuẩn dành cho S21 Ultra có lớn hơn một chút so với S Pen  thông thường được tích hợp trên các thiết bị Note, mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái hơn khi viết. 

Cũng kèm theo đó, trên điện thoại S21 Ultra sẽ không có thiết kế sẵn chỗ để bút S Pen trên máy giống như Galaxy Note. Vậy nên người dùng cũng lại phải trang bị thêm một ốp lưng để cài bút. 

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

 

Một điểm khác nhau giữa trải nghiệm bút S Pen trên Note và S21 Ultra là hỗ trợ  Bluetooth. Người dùng bút S Pen trên điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra 5G sẽ không sử dụng được tính năng Bluetooth, bạn sẽ không thể dùng được các tính năng cử chỉ như điều khiển trình chiếu, chuyển hoặc bỏ qua bài hát bằng cách vuốt bút cảm ứng S Pen như một cây đũa thần. 

Một nhược điểm khác của việc thiếu hỗ trợ Bluetooth là bạn sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào nếu như lỡ bỏ quên bút S Pen ở nơi nào đó. 

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

 

Tuy nhiên để cải thiện nhược điểm trên Samsung đang có kế hoạch cho ra mắt bút S Pen Pro dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm 2021. S Pen Pro sẽ bổ sung kết nối Bluetooth cho phép người dùng điều khiển thiết bị của họ bằng cử chỉ không khí, chụp ảnh hoặc xem bản trình bày mà không cần chạm vào điện thoại. 

Người dùng có thể làm gì với bút S Pen trên Samsung Galaxy S21 Ultra 5G 

– Làm việc trên S21 Ultra với độ chính xác cao

Với đầu nhọn 0,7 mm, S Pen cho phép bạn làm việc chính xác hơn trong tất cả các ứng dụng của mình. Cho dù bạn đang hoàn thành biểu mẫu, làm việc trong Microsoft Office, chỉnh sửa video hay chỉ duyệt web, S Pen mang đến cho bạn những thao tác chạm khéo léo và nâng cao năng suất của bạn.

Bạn cũng có quyền truy cập tức thì vào các công cụ Air Command của Samsung bằng cách chỉ cần chạm vào biểu tượng bút nổi bằng S Pen của bạn. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng chụp màn hình, di chuột để dịch văn bản hoặc sử dụng S Pen làm kính lúp để xem gần hơn nội dung trên màn hình.

Một ưu điểm khác của việc sử dụng S Pen: nếu thời tiết lạnh, bạn không cần phải rút ngón tay ra khỏi găng tay. Bạn có thể vận hành thiết bị Galaxy của mình bằng S Pen, trong khi vẫn giữ ấm và làm đẹp đôi tay của mình.

– Ghi chú nhanh chóng

Với bút S Pen, bạn có thể bắt đầu ghi chú trên S21 Ultra mà không cần mở khóa màn hình.

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

 

– Đánh dấu tài liệu của bạn trong nháy mắt

Khi đồng nghiệp gửi cho bạn một tài liệu, bạn không cần phải in nó ra, đánh dấu và scan nó. Trên S21 Ultra, bạn có thể mở một tệp PDF trong Samsung Notes và chú thích nó trực tiếp trên màn hình bằng S Pen. Sau đó, chỉ cần nhấn “Chia sẻ” và đính kèm trực tiếp vào email hoặc tin nhắn.

– Công cụ hữu ích cho công việc sáng tạo của bạn 

Bút S Pen là một công cụ viết và vẽ hiệu quả trên chính chiếc S21 Ultra của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để tạo ra các bản vẽ chi tiết ấn tượng bằng các ứng dụng như PenUP hoặc Adobe Sketch,… hay dùng để chỉnh sửa ảnh với độ chính xác cao. 

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

 

Điểm lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng phụ kiện bút S Pen của dòng Galaxy Note và Galaxy Tab cho máy điện thoại S21 Ultra 5G như bình thường. Tuy nhiên như đã nói ở trên, bạn sẽ không thể sử dụng được hoàn toàn chức năng của nó như tính năng Bluetooth. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!