Trang bị kiến thức cơ bản khi sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông bạn nên nhớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng bình tắm nóng lạnh sẽ giúp chúng ta tránh đi cái lạnh vào mùa đông giá rét. Tuy nhiên, việc sử dụng bình nóng lạnh nó cũng dẫn đến những mối nguy hại rất lớn, và nếu bạn không trang bị cho mình những kiến thức cơ bản khi sử dụng bình nóng lạnh, thì đó là một tai hoạ lớn.

Mùa đông 2018 cũng sắp đến rồi bạn nhỉ, chính vì thế nên nhu cầu sử dụng bình tắm nóng lạnh trong mỗi gia đình ngày càng tăng.Nhất là sau 1 thời gian dài chúng ta không dùng, vấn đề hỏng hóc là điều khó tránh khỏi, và nếu chúng ta không kịp thời khắc phụ sự cố thì đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến những mối nguy hiểm rất xấu đối với sức khoẻ người sử dụng. Trong bài viết này, websosanh muốn chia sẻ một số điểm lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh trong mùa đông năm nay, mà bạn cần nắm vững thật kỹ để bảo vệ mình và người thân trong gia đình.

Những lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh vào mùa động

Cũng như các thiết bị điện tử khác trên thị trường hiện nay khi chúng ta sử dụng lâu không tránh khỏi được vấn đề hỏng hóc. Do thói quen tiết kiệm thời gian,tiết kiệm điện nên chúng ta thường vừa bật bình nóng lạnh vừa sử dụng mà không biết rằng nguy cơ rò điện có thể xảy ra. Nguyên nhân là do thanh điện trở dùng lâu ngày có thể bị bám cặn nhiều khiến nhiệt độ thanh tăng cao làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỏ thanh điện trở và rỏ điện ra ngoài nước rất nguy hiểm đối với người sử dụng.

Trong thiêt kế vỏ bình nóng lạnh có 1 dây tiếp đất người ta gọi là dây mát,dây này có tác dụng truyền dòng điện xuống đất và triệt tiêu nó nếu bình nóng lạnh có hiện tượng rò. Khi lắp đặt chúng ta cần kiểm tra kĩ xem đã lắp dây này chưa, hoặc chúng ta có thể nhờ thợ hoặc những người am hiểu về bình nóng lạnh kiểm tra và sửa chữa bình nóng lạnh.

Trang bị kiến thức cơ bản khi sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông bạn nên nhớ
Trang bị kiến thức cần thiết khi sử dụng bình nóng lạnh trong màu đông giúp người dùng hạn chế những rủi ro không đáng có

Những kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh đúng cách là hết sức cần thiết cho mỗi gia đình. khi bình nóng lạnh gặp sự cố bạn không nên tự ý sửa chữa . và nên gọi điện cho trung tâm sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà nhằm tránh hiện tượng rỉ và rò điện ở bình nóng lạnh nếu nước nhà bạn có nhiều cặn vẫn đục nhiểm sẳt phèn thì cứ 1 tháng bạn nên kiểm tra vệ sinh lau chùi bình, hút cặn,sục rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của van.

Chúng ta phải chọn dây điện từ 2,5 đến 6mm2 đáp ứng đủ công xuất của từng bình nóng lạnh khác nhau.

Để tiết kiêm điện và độ bền của bình nóng lạnh lâu hơn ta không nên bật 24/24 mà chỉ nên bật trước khi tắm từ 10 đến 15 phút mà thôi, lúc này lượng nước được làm nóng trong bình nóng lạnh đã đủ để cho bạn xài trong quá trình tắm của mình.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh bạn nên thường xuyên bảo dưỡng theo khuyến cáo của nhà sản xuất để các bộ phận của bình không bị lão hóa và hư hỏng sớm .

Chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt một cầu dao atomat để khi sử dụng, bạn có thể bật tắt trong quá trình mình chuẩn bị tắm, điều này giúp bạn tránh khỏi những mối nguy hiểm dình dập trong quá trình chúng ta tắm rửa.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ, các mẹ nên trực tiếp hướng dẫn bé, trong một số trường hợp bé rất dễ bị quên và không nhớ, các mẹ thường xuyên phải giám sát quá trình bé tắm khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn nên hạn chế việc để bé chạm tay đến công tắc bật bình nóng lạnh và tốt nhất là bạn nên thiết kế chiếc công tắc này nằm xa tầm tay trẻ em.

Một chiếc bình nóng lạnh có chất lượng tốt, sử dụng từ 5 đến 7 năm, đó là thời gian tiêu chuẩn của nó, điều này còn tuỳ thuộc vào mỗi thương hiệu, chính vì thế sau khi sử dụng bạn nên kiểm tra một cách kỹ lưỡng, xem liệu chiếc bình nóng lạnh của nhà mình có xảy ra hiện tượng rỉ xét hay không, để ta có biện pháp khắc phục kịp thời.

Websosanh cũng xin được gợi ý cho các bạn về top 3 bình nóng lạnh Picenza 30 lít có chất lượng cực tốt trong tầm giá 2 triệu đồng, hiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bình tắm nóng lạnh 30l Ariston và Ferroli nên mua loại nào ?

Bình tắm nóng lạnh 30l Ariston và Ferroli nên mua loại nào ?

Gia đình bạn có 3 đến 4 người phù hợp để sử dụng bình nóng lạnh 30 lít. Bạn quan tâm đến 2 thương hiệu bình nóng lạnh Ariston và Ferroli và đang chưa biết chọn của hãng nào. Vậy hãy tìm hiểu cùng websosanh và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!