Tránh 5 điều sau để sử dụng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dàn lạnh Daikin Fxaq25avm vốn tiết kiệm điện nhưng nếu bạn sử dụng sai cách nó sẽ ngốn điện hơn. Vậy những sai lầm đó là gì, đọc bài viết dưới đây của Websosanh.vn để biết cách khắc phục nhé!

1. 5 sai lầm khi sử dụng khiến dàn lạnh Daikin Fxaq25avm ngốn điện hơn 

Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp 5 sai lầm thường thấy ở các gia đình trong quá trình sử dụng:

1.1. Để nhiệt độ dưới 20 độ C trong suốt quá trình sử dụng 

Một số người có thói quen để nhiệt độ cực thấp do nghĩ sẽ làm mát nhanh và sâu hơn. Tuy nhiên điều này sẽ làm dàn lạnh Daikin Fxaq25avm phải hoạt động với công suất lớn, trong thời gian dài gây nên quá tải và ngốn điện năng khá nhiều. Trước khi mua, bạn cũng cần tìm hiểu xem đã có công suất phù hợp với phòng hay chưa. 

Tránh 5 điều sau để sử dụng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm tiết kiệm điện
Để nhiệt độ dưới 20 độ C sẽ ngốn điện năng nhiều

Trên sản phẩm dàn lạnh Daikin Fxaq25avm đã được trang bị tính năng Powerful. Bạn nên tận dụng chức năng này để khiến điều hòa mát nhanh hơn thời điểm lúc mới bật. Nhờ vậy mà dù bạn có bật ở nhiệt độ 25-27 độ C thì điều hòa vẫn sẽ làm mát cực nhanh, tiền điện không bị tăng vọt. 

1.2. Không bật quạt khi dùng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm

Nhiều người thắc mắc đã bật điều hòa rồi còn sử dụng quạt làm gì. Tuy nhiên khi bật thêm quạt thì luồng khí lạnh sẽ được tan tỏa nhanh và đồng đều hơn trong không gian. Do vậy bạn cũng không cần phải cài đặt nhiệt độ quá thấp mà máy vẫn hoạt động ổn định, làm mát hiệu quả. 

1.3. Liên tục bật/tắt hoặc tăng/giảm nhiệt độ 

Nhiều trường hợp khi bật dàn lạnh Daikin Fxaq25avm thấy mát rồi lại tắt đi và bật lại khi nóng. Đây là hành động sai lầm bởi thời điểm bật lên máy sẽ tiêu thụ năng lượng lớn nhất, khi tắt bật thường xuyên chỉ khiến điều hòa tốn năng lượng nhiều hơn. Có thể sử dụng chế độ Auto khi bật để điều hòa tự chỉnh công suất và làm lạnh phù hợp. 

Tránh 5 điều sau để sử dụng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm tiết kiệm điện
Liên tục bật/tắt hoặc tăng/giảm nhiệt độ tiêu thụ năng lượng nhiều hơn

1.4. Dùng chế độ Dry thay chế độ Cool

Thực tế thì chế độ Dry không giúp tiết kiệm điện năng như nhiều người mách bảo. Chế độ Dry chỉ hợp cho những ngày có thời tiết mát mẻ, độ ẩm cao. Vào những ngày hè nóng thì độ ẩm sẽ rất ít, do vậy dùng chế độ này sẽ có cảm giác khô da, nứt nẻ gây khó chịu. 

1.5. Không bảo dưỡng, vệ sinh dàn lạnh Daikin Fxaq25avm định kỳ 

Đây là một sai lầm phổ biến nhất nhiều người mắc phải. Việc vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ giúp máy loại bỏ bụi bẩn, kiểm tra sự hoạt động ổn định của thiết bị, đồng thời khiến máy hoạt động trơn tru, tiết kiệm điện năng hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu dùng nhiều hay ít mà tiến hành bảo dưỡng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm từ 3-6 tháng/lần. 

Tránh 5 điều sau để sử dụng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm tiết kiệm điện
Nên tiến hành bảo dưỡng dàn lạnh Daikin từ 3-6 tháng/lần

2. Một số cách để sử dụng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm tiết kiệm điện hơn 

Bên trên đã nêu ra các sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa, vậy dùng như thế nào để tiết kiệm điện hơn, cùng đọc phần dưới đây:

  • Lắp đặt điều hòa ở vị trí phù hợp như ở giữa phòng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào, không nên chọn cửa ra vào để lắp. 
  • Khi bật điều hòa thì đóng kín phòng lại, lắp thêm rèm cửa nếu có ánh nắng chiếu trực tiếp vào. 
  • Lắp thêm quạt gió để tạo luồng gió thoáng mát, mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. 
  • Vệ sinh điều hòa thường xuyên để ngăn chặn bụi bẩn làm cho gió tỏa ra kém, gây tốn điện năng. 
  • Đặt nhiệt độ thích hợp từ 27-28 cho những ngày nắng nóng.
  • Sử dụng chế độ ngủ vào ban đêm để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện hơn. 

Trên đây là tổng hợp 5 sai lầm cần tránh cũng như gợi ý một số cách để sử dụng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm tiết kiệm điện hơn. Tham khảo và áp dụng ngay cho thiết bị nhà bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!