Trẻ bất dung nạp Lactose nên uống sữa bột công thức nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất dung nạp Lactose là vấn đề mà khá nhiều trẻ gặp phải, và trong trường hợp này, mẹ cần lựa chon sữa bột công thức nào cho bé để bé có thể phát triển, tăng trưởng đều đặn, bắt kịp tốc độ với các bạn cùng trang lứa?

Để có thể tìm được loại sữa công thức tốt nhất cho bé, mẹ cần hiểu bất dung nạp lactose là gì, triệu chứng như thế nào.

Lactose là gì, đóng vai trò như thế nào trong sự phát triển của cơ thể?

Nhiều mẹ vẫn thường nghe cụm từ quen thuộc “bất dung nạp lactose” nhưng không hiểu lactose là gì, có vai trò gì với cơ thể. Lactose là một loại đường carbohydrate kép. Thành phần này trong sữa mẹ chiếm đến 7%. Cơ thể của bé chỉ tiêu hóa được lactose khi nó được “bẻ” ra thành glucose và galactose rồi nhờ nước và men tiêu hóa lactase để được hấp thụ vào máu ở ruột non.

Lactose hỗ trợ trong sự hấp thu canxi, phốtpho và hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Như vậy lactose có ảnh hưởng đến xương, răng, cơ và đường ruột. Mẹ sẽ thấy rằng nếu bé bị bất dung nạp lactose thì đó sẽ là một thiệt thòi khá lớn.

Sữa công thức không chứa lactose nào tốt, sữa dành cho trẻ bất dung nạp lactose

Lactose là một thành phần quan trọng đối với sự phát triển của bé, tuy nhiên, nếu quá tải hoặc bất dung nạp nó sẽ khiến bé khó chịu

Trẻ bị bất dung nạp lactose có những biểu hiện gì?

Hiện nay có hai khái niệm mà mẹ thường hay nhầm lẫn khi thấy con có một số triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nôn trớ đó là Quá tải lactose và Bất dung nạp lactose. Mặc dù có một vài triệu chứng giống nhau nhưng mức độ về bệnh là hoàn toàn khác nhau.

“Quá tải lactose”, còn được gọi là suy chức năng men lactase. Vấn đề này có thể xuất hiện ngay cả ở những bé bú mẹ hoàn toàn chứ không riêng gì nhưng bé bú sữa công thức. Triệu chứng của quá tải lactase thường có ở những bé sơ sinh từ 3-6 tháng như:

+ Phân của bé lỏng, thường có màu xanh, bắn ra lượng lớn và lực lớn, nhiều hơi, nhiều bọt, mùi chua

+ Đầy hơi, xì hơn nhiều quá mức

+ Phân có tính axit cao vì vậy mà có thể gây hăm tã kéo dài dù mẹ vệ sinh cho bé sạch sẽ

+ Bé cảm thấy khó chịu, luôn quấy khóc và không chịu ngủ mặc dù mệt.

+ Điều quan trọng là bé vẫn tăng cân tốt, đúng chuẩn nên nhiều mẹ đôi khi không nhận ra.

+ Bé có thể thường xuyên bị nôn trớ, và nhiều mẹ lại nhầm lẫn với biểu hiện trào ngược hoặc ăn quá no.

+ Bé không muốn bú liên tục, mặc dù bé vẫn đi tè, tăng cân, hoạt động bình thường.

Nếu bé có những biểu hiện này thì mẹ không nên quá lo lắng, chỉ cần điều chỉnh lại một chút là bé lại có thể bú ngon như bình thường. Mặc dù vậy, đôi khi vì thiếu hiểu biết, đôi khi vì quá lo lắng cho con mà các mẹ lại nghĩ rằng những biểu hiện trên là do trẻ bị bất dung nạp lactose. Triệu chứng của bất dung nạp lactose bao gồm hầu hết các triệu chứng của quá tải lactose như: phân bắn mạnh, bé quấy khóc, bé bị đầy hơi, xì hơi, bé không chịu ngủ… TUY NHIÊN SỰ KHÁC BIỆT ĐÓ LÀ BÉ KHÔNG TĂNG CÂN, BÉ ỐM YẾU.

Các triệu chứng tiêu hóa liên quan đến tình trạng quá tải lactose và bất dung nạp lactose là do lượng lactose không tiêu hoá hết ở ruột non sẽ bị đẩy xuống ruột già rồi hình thành quá trình lên men trong ruột già trước khi thải ra ngoài. Tuy vậy, nếu quá tải lactose có nghĩa là bé đã nhận đủ lactose và phần thừa làm bé khó chịu thì bất dung nạp lactose lại khiến bé không nhận đủ lượng lactose cần thiết, bé thậm chí sẽ bị giảm cân, chậm phát triển trong trường hợp này.

Trước khi quyết định chuyển từ bú sữa mẹ hoặc bú sữa bột bình thường sang bú sữa công thức đặc biệt cho trẻ bất dung nạp lactose, mẹ cần phải xác định rõ, liệu con có thực sự bị bất dung nạp hay thực ra chỉ là quá tải? Nếu chỉ là quá tải lactose thì mẹ không cần thiết phải đổi sữa bột cho con, còn nếu đó thực sự là bất dung nạp lactose thì điều mẹ nên làm luôn và ngay là tìm được loại sữa công thức thích hợp với bé.

Cho bé uống sữa bột công thức nào nếu trẻ bị bất dung nạp lactose?

Sữa công thức cho bé không chứa lactose, sữa bột lactose free, bất dung nạp lactose

Chọn sữa bột nào cho trẻ bị bất dung nạp lactose?

– Sữa bột Dumex Lactose Free: Mặc dù vẫn dùng đạm từ sữa bò nhưng sữa công thức Dumex Lactose Free lại không chứa lactose, phù hợp với những trẻ bị bất dung nạp lactose.

Giá tham khảo: 170.000 đ/hộp 400 gr

– Sữa bột S26 Gold Lactose Care: S26 là thương hiệu sữa công thức của Úc, khá được lòng các bà mẹ Việt Nam. Về dòng sữa dành cho trẻ bất dung nạp lactose, S26 có S26 Gold Lactose Free, giúp bé tiêu hóa tốt hơn, không còn gặp vấn đề về tiêu chảy, đầy bụng, xì hơi hay quấy khóc nữa.

Giá tham khảo: 600.000 đ/ hộp 900 gr

– Sữa bột Enfamil A+ Lactose Care: Enfamil vốn rất nổi tiếng với dòng sữa công thức cho bé. Đối với các bé có hiện tượng bất dung nạp lactose mẹ có thể lựa chọn sản phẩm Sữa bột Enfamil A+ Lactose Care không chứa lactose.

Giá tham khảo: 250.000 đ/ hộp 400 gr

– Sữa bột NAN AL 110 dành cho trẻ bất dung nạp lactose: Thành phần trong sữa bột Nan AL110 là : Sữa tách béo, whey đã khử khoáng, dầu thực vật, citrate canxi, lecithin đậu nành, phốt phát kali, dầu cá (DHA), vitamin C, dầu thực vật mortirellaalpina, (ARA), taurine, các nucleotide, vitamin PP sunphat kẽm, sunphat sắt, probiotics, vitamin B1, K1, vitamin B3, vitamin B12…, đảm bảo không chứa lactose nên vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé, vừa giúp bé tiêu hóa tốt hơn.

Giá tham khảo: 170.000 đ/hộp 400 gr

– Sữa bột Picot Sans Lactose: Picot là một hãng sữa nội địa của Pháp, mặc dù chất lượng khá tốt nhưng giá thành lại rất bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều mẹ Việt. Với đối tượng trẻ bất dung nạp lactose, sữa công thức Picot Sans Lactose có đầy đủ vitamin, khoáng chất nhưng không chứa lactose, giúp bé tiêu hóa tốt hơn, không còn bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa hay khó chịu nữa.

Giá tham khảo: 200.000 đ/hộp 350 gr

– Sữa công thức đậu nành Wakodo Bonlact I cho trẻ bất dung nạp lactose: Thay vì được làm từ sữa bò thì Wakodo Bonlact I lại được đặc chế từ sữa đậu nành nên đặc biệt phù hợp với những trẻ có triệu chứng bất dung nạp lactose. Trong thành phần của dòng sữa công thức này bao gồm các protein được phân tách, xử lý từ đậu nành, sau đó bổ sung thêm chất béo thực vật, đường thực vật để thích hợp với cơ địa của những trẻ gặp vấn đề về tiêu hóa.

Giá tham khảo: 390.000 đ

– Sữa bột Similac Isomil dành cho trẻ dị ứng đạm sữa bò, bất dung nạp lactose, rối loại tiêu hóa…: Nguồn đạm trong sữa công thức Similac Isomil được đặc chế từ đạm đậu nành thay vì đạm sữa bò nên sẽ giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn. Thay vì đường lactose, dòng sữa bột cho bé này bổ sung hệ bột đường kép nên đảm bảo bé sẽ không bị thiếu chất.

Giá tham khảo: 270.000 đ/hộp 400 gr

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!