Trẻ em có iPad sẽ thông minh hơn bình thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nghiên cứu mới đây cho biết, trẻ nhỏ nên được ưu tiên quyền sử dụng iPad, bởi thiết bị này sẽ giúp chúng có được điều kiện học tập tốt nhất.

Babies should be given iPads as soon as they are born to help them learn, according to scientists (file picture)

Tại thời điểm hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các thiết bị di động không còn là thứ đồ chơi xa xỉ. Mặt khác, chúng ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong cuộc sống của mỗi chúng ta và mỗi gia đình. Đành rằng việc cho trẻ sử dụng iPad hay các mẫu máy tính bảng có thể khiến chúng “gây nghiện”, hoặc đối mặt với những nguy cơ về bệnh mắt. Tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận lợi ích mang lại từ những thiết bị này.

Theo các nhà khoa học, chúng thậm chí giống như một con đường rộng lớn, và tràn đầy màu sắc dẫn lối cho trẻ đến với con đường tri thức, thay vì hình thức học tập thông thường.

Giáo sư Annette Smith, đại diện của nhóm nghiên cứu cho biết trẻ nhỏ nên được sử dụng iPad cũng như các thiết bị máy tính bảng ngay từ khi có thể cầm chúng. Theo đó, những đứa trẻ được áp dụng phương pháp này có khả năng học hỏi cao hơn rất nhiều so với trẻ nhỏ cùng trang lứa.

“Trẻ nhỏ thường có xu hướng thích những thứ chuyển động và những âm thanh lạ xung quanh. Khi bạn qua sát đứa bé sơ sinh đọc một quyển sách, bạn sẽ thấy chúng chẳng hề quan tâm đến nội dung bên trong, mà chỉ thích cái cách trang giấy chuyển động và phát ra tiếng “soạt soạt”, giáo sư Smith cho biết.

Trong suốt quá trình lớn lên của trẻ, điều quan trọng nhất đó là tạo cho chúng niềm đam mê, và mục tiêu để đạt được, Khi ấy, chúng sẽ tận dụng được hết khả năng học hỏi và trí thông minh để hiểu vấn đề theo cách của riêng mình. Theo các số liệu được cung cấp, trẻ nhỏ – nhất là trẻ sơ sinh có khả năng tiếp thu nhanh hơn từ 200% đến 300% so với trẻ tuổi thiếu niên, và cao hơn nhiều so với người trưởng thành.

“Trẻ nhỏ có thể mới đầu sẽ chẳng biết sử dụng iPad thế nào, thậm chí còn đưa vào mồm để thử gặm. Thế nhưng chúng sẽ sớm nhận ra và học cách sử dụng nhanh hơn tưởng tượng của bạn rất nhiều”, giáo sư cho biết.

Ban đầu, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm trên một nhóm trẻ nhỏ từ 6 đến 10 tháng tuổi bằng cách cho chúng nhận dạng những con số thông qua hai hình thức khác nhau: Một là qua trang giấy, và hai là qua màn hình của iPad. Sau một thời gian ngắn, kết quả họ thu được đó là tất cả trẻ nhỏ sử dụng iPad đều vượt qua bài kiểm tra về số đếm tốt hơn nhiều so với những trẻ còn lại.

Nguyễn Nguyễn

Theo DailyMail

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!