Trẻ em có nên uống sữa bột nguyên kem không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột nguyên kem là sản phẩm dinh dưỡng có hàm lượng đạm cao giúp tăng cân nhanh tuy nhiên sản phẩm này có phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ em hay không?

Cho con uống sữa bột nào tốt luôn là câu hỏi được nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm. Ngoài sữa bột công thức thì sữa bột nguyên kem có phải là sản phẩm phù hợp với các bé hay không, hãy cùng websosanh tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Sữa bột nguyên kem là gì?

sữa bột

Sữa bột nguyên kem có hàm lượng đạm cao

Sữa nguyên kem là sản phẩm được làm từ sữa bò tươi nguyên chất đã trải qua quá trình diệt khuẩn, không chứa chất bảo quản, điều vị hay bất cứ phụ gia nào khác. Sữa nguyên kem có lượng chất béogiữ lại tối thiểu từ sữa tươi nguyên chất là 3,5% và chủ yếu chứa trong lớp váng sữa. Bên cạnh đó, sữa nguyên kem còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm protein, carbohydrate, canxi, vitamin A, D, B6, B12. Sữa bột nguyên kem không chứa nhiều dưỡng chất và chất béo như sữa nguyên kem vì sản phẩm này còn phải trải qua công đoạn bốc hơi sữa để khô, sau đó nghiền nhỏ, tán nhỏ thành bột.

Trẻ em có nên uống sữa bột nguyên kem không?

sữa bột

Tuyệt đối không cho các bé dưới 1 tuổi uống sữa bột nguyên kem

Sữa cho trẻ em cần phải có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi và hệ tiêu hóa của bé. Chính vì thế các mẹ cần hêt sức cẩn trọng khi bổ sung sữa ngoài cho các bé. Với những bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi cần được bú mẹ hoàn toàn bởi vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và phù hợp nhất với bé lúc này. Ngoài 6 tháng mẹ có thể xem xét bổ sung thêm sữa bột cho bé và nên chọn loại sữa công thức phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé.

Sữa bột nguyên kem thường có hàm lượng đạm, canxi và photpho cao vì thế nếu cho các bé dưới 1 tuổi uống sẽ dẫn đến nguy cơ bé bị quá tải thận. Chính vì vậy, với các bé dưới 1 tuổi mẹ tuyệt đối không cho bé dùng sữa bột nguyên kem. Nếu bé cần bổ sung thêm sữa ngoài thì sữa bột công thức lúc này là lựa chọn phù hợp bởi vì sản phẩm này sẽ cung cấp lượng đạm, các vitamin và khoáng chất phù hợp với các giai đoạn phát triển theo lứa tuổi của bé.

Ngoài ra, hàm lượng đạm cao có trong sữa bột nguyên kem sẽ khiến các bé cảm thấy đầy bụng do khó tiêu dẫn đến chán ăn, lười ăn. Nếu được sử dụng như sản phẩm chính, sản phẩm này có thể khiến các bé dưới 1 tuổi có nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt, thiếu vi lượng do trong sữa có ít sắt và nghèo vi lượng.

Bên cạnh đó, các bé trên 1 tuổi uống sữa bột nguyên kem thường xuyên sẽ có nguy cơ bị béo phì do hàm lượng đạm trong sữa cao. Vì vậy, nếu bé nhà bạn trên 1 tuổi mà có cân nặng bình thường hoặc vượt chuẩn thì không nên bổ sung sữa bột nguyên kem. Còn nếu bé thiếu cân thì có thể bổ sung thêm loại sữa bột này bên cạnh chế độ ăn uồng bình thường.

Tuy nhiên, các mẹ cần nhớ rằng không nên lạm dụng sữa trong chế độ dinh dưỡng của bé mà quên đi các nguồn thực phẩm khác. Để phát triển khỏe mạnh, bé cần được cung cấp các thực đơn với nguồn dinh dưỡng tự nhiên phù hợp với từng lứa tuổi, sữa chỉ nên là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung chứ không phải là chính.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Tất tật những điều cần biết về sữa Ovisure Gold

Tất tật những điều cần biết về sữa Ovisure Gold

Sữa Ovisure Gold được quảng cáo bởi các nghệ sĩ, bác sĩ với tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh xương khớp. Tuy nhiên trong thời gian gần đây sản phẩm nhận được khá nhiều phản ánh tiêu cực, lẫn tích cực. Vậy hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc, thành phần, tác dụng, các thông tin chính thống về sản phẩm.
Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.