Trẻ sơ sinh có cần uống thêm nước?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với trẻ em dưới 1 tuổi uống quá nhiều nước có thể là một hành động nguy hiểm vì nó làm loãng nồng độ natri bình thường trong máu của bé. Sữa mẹ hoặc sữa công thức cung cấp đầy đủ nhất lượng thức ăn mà một em bé khỏe mạnh cần.

Trẻ sơ sinh chỉ cần sữa bột hoặc sữa mẹ; nước uống thềm như nước lọc, các loại dung dịch loãng được khuyến cáo không sử dụng cho đến khoảng 6-12 tháng (quá nhiều nước có thể gây vàng da hoặc nhiễm độc). Đối với trẻ em dưới 1 tuổi uống quá nhiều nước có thể là một hành động nguy hiểm vì nó làm loãng nồng độ natri bình thường trong máu của bé. Sữa mẹ hoặc sữa công thức cung cấp đầy đủ nhất lượng thức ăn mà một em bé khỏe mạnh cần. Hãy nhớ rằng sữa mẹ có 88% là nước.

Đối với trẻ sơ sinh (đặc biệt là dưới 4-5 tuần), việc bổ sung nước có thể nguy hiểm

– Trẻ em dưới hai tháng tuổi không nên cho uống nước bổ sung

– Uống quá nhiều nước có thể dẫn đến ngộ độc nước uống

– Em bé được bổ sung nước ít quan tâm đến việc cho con bú. Nếu em bé không phải là điều dưỡng thường xuyên như họ nên nó sẽ mất nhiều thời gian cho sữa của người mẹ để đi vào

– bổ sung nước đầy em bé mà không cần thêm calo. Điều này có thể dẫn đến tăng cân không đủ hoặc giảm cân.

c

Trẻ sơ sinh chỉ cần bú sữa mẹ là đủ

Đối với trẻ sau giai đoạn sơ sinh

– Uống quá nhiều nước có thể gây trở ngại cho con bú vì khiến trẻ đầy bụng trong khi nước không cung cấp cho các bé dinh dưỡng cần thiết để phát triển.

– Khi bé đang bắt đầu tập ăn, cho bé một vài ngụm nước một vài lần một ngày.

– Khi bé bắt đầu ăn các chất rắn, bạn có thể cho bé nhấp một vài ngụm nước để giúp ngừa táo bón.

Trong khi hầu hết các thế giới y tế khuyến khích cho con bú, nhiều bà mẹ lựa chọn sữa công thức hoặc phải sử dụng thay thế sữa mẹ vì các lý do sức khỏe. Tuy nhiên dù là lí do gì, khi sử dụng sữa công thức thay thế sữa mẹ, cần đặc biệt quan tâm tới nguồn nước pha sữa. Các Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng “… nồng độ các khoáng chất trong nước uống có thể góp phần đáng kể vào tổng nguyên tố vi lượng và chất khoáng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ … đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh bú sữa công thức trong những tháng đầu đời, có thể là các nhóm dễ bị tổn thương nhất bởi nồng độ quá mức các chất dinh dưỡng hoặc chất gây ô nhiễm có trong nước uống. “

p

Cần pha sữa cho trẻ đúng công thức và bằng nguồn nước sạch

Công thức trên mỗi hộp sữa là căn cứ để cha mẹ có thể yên tâm là an toàn, cần tuân theo đúng tỷ lệ pha sữa cho trẻ. Theo một thống kê đáng kinh ngạc, trẻ sơ sinh hấp thụ tới 40-60% lượng chì thông qua nước uống, điều này có thể gây thiệt hại nặng nệ như chậm phát triển tâm thần. Nitrate, clo, florua nhôm.. là những chất độc hại đối với trẻ sơ sinh khi uống sữa pha với nước máy. Vì lý do này, hầu hết các công ty công thức đề nghị nước đóng chai hoặc nước máy đun sôi. Ngoài ra, hệ thống lọc nướcv trong nhà sẽ an toàn hơn và cần thiết để hạn chế ô nhiễm nguồn nước.

Khi thời tiết nóng nực

Trong thời tiết rất nóng, em bé của bạn có thể bị mất nước và không đi tiểu, do đó trong những trường hợp giữa các lần ăn. Hầu hết các bé sẽ làm tốt chỉ với một chút công thức thêm nên không có nhu cầu để lực lượng này. Những ngày trời nóng thì ngay cả khi đã bú mẹ trẻ sơ sinh vẫn có thể cần thêm nước. Một em bé sơ sinh nên đi tiểu ít nhất một lần trong 24 giờ, hai lần trong 24 giờ tiếp, và ba lần mỗi ngày sau đó. Nếu bạn đang theo dõi xem em bé có đang bị mất nước hay không thì cần đem bé thăm khám bác sỹ.

Đối với trẻ mới biết đi, nước uống tinh khiết cũng có thể hỗ trợ trong răng và nướu răng khỏe mạnh. Nhiều trẻ cần một chai để đi vào giấc ngủ sâu và giúp bé phát triển tốt, lớn mau. Tuy nhiên dùng nước trái cây hoặc sữa có thể gây sâu răng, lúc này nước khoáng được dùng là thích hợp nhất.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

Cây trồng không chỉ có tác dụng trong việc làm tăng tính thẩm mỹ và sức sống cho ngôi nhà mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí. Nếu bạn chọn những loại cây phù hợp, chúng sẽ mang lại cho bạn và gia đình một bầu không khí tốt lành hơn.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!