Trên tay chiếc điện thoại thông minh Liquid Jade Z của Acer

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liquid Jade Z được hãng điện tử Acer trình làng tại MWC 2015, mức thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Liquid Jade Z được hãng điện tử Acer trình làng tại MWC 2015, mức giá thấp và thông số kỹ thuật ấn tượng, đó có thể là cachs Acer muốn tiến vào thị trường điện thoại thông minh đang cạnh tranh quyết liệt như hiện nay. Dưới đây là những đánh giá của chúng tôi về chiếc điện thoại mới này của Acer.

Thiết kế

Acer Liquid Jade Z là một điện thoại thông minh đẹp của Acer, với các cạnh cong tạo cho điện thoại một cái nhìn mềm mại. Mặt trước được làm từ Gorilla Glass 3. Nhờ kết cầu máu hầu như là nhựa, và thiết kế mỏng 7.9 mm nên trong lượng của điện thoại Acer Liquid Jade Z khá nhẹ chỉ 110 g.

Dù có kết cấu bằng nhựa nhưng thiết kế của Acer Liquid Jade Z là khá ấn tượng

Dù có kết cấu bằng nhựa nhưng thiết kế của Acer Liquid Jade Z là khá ấn tượng

Mặt lưng được vát mỏng dần ra hai cạnh viền kết hợp với các góc bo tròn mềm mại cho cảm giác cầm khá tốt. Phía trên mặt sau là camera 13MP khá lớn, bên dưới là loa ngoài làm theo cụm hình tròn mới lạ và độc đáo. Acer Liquid Jade Z còn có 5 phiên bản màu sắc là đen, trắng, xanh, hồng và xám

Bên dưới là loa ngoài làm theo cụm hình tròn mới lạ và độc đáo

Bên dưới là loa ngoài làm theo cụm hình tròn mới lạ và độc đáo

Các phím vật lý cùng được bố trí khá hợp lý ở các cạnh với nút nguồn và jack cắm tai nghe 3.5 ở cạnh trên và nút tăng giảm âm lượng ở cạnh phải. Ngoài ra, Acer Liquid Jade Z có 2 khe SIM, một nano SIM và một micro SIM nằm chung trên một giá để sim ở cạnh trái của máy, trong đó phần chứa micro SIM có thể thay bằng thẻ microSD để tăng thêm dung lượng lưu trữ cho điện thoại.

Màn hình

Màn hình của Acer Liquid Jade Z cũng được đánh giá cao trong phân khúc smartphone tầm trung. Kích thước lớn 5.0 inch với độ phân giải HD 1280 x 720 pixels cho mật độ điểm ảnh đạt 294ppi kết hợp cùng tấm nền IPS và mặt kính cường lực Gorilla Glass 3 không chỉ cho ra những hình ảnh chất lượng, sáng đẹp, sắc nét với góc nhìn rộng mà còn giúp màn hình được bảo vệ an toàn và bền bỉ hơn.

Acer sử dụng công nghệ Zerro Air Gap giúp màn hình Liquid Jade Z sắc nét

Acer sử dụng công nghệ Zerro Air Gap giúp màn hình Liquid Jade Z sắc nét

Đặc biệt, ứng dụng công nghệ Zerro Air Gap trên màn hình này còn giúp loại bỏ không khí giữa các lớp màn hình nhằm loại bỏ hiện tượng phản chiếu ánh sáng và tương thích tốt với chức năng Read Mode của Acer để giảm bớt các tia sáng màu xanh từ màn hình giúp hạn chế tình trạng mỏi mắt khi thao tác lâu, đồng thời giúp hình ảnh trong trẻo, có chiều sâu và chân thực hơn.

Cấu hình và hiệu năng

Về cấu hình, Acer Liquid Jade Z sử dụng bộ vi xử lý bốn nhân cấu trúc 64-bit của MediaTek hoạt động với xung nhịp 1.5GHz và bộ nhớ RAM 1GB. Cấu hình này đảm bảo cho bạn có thể lướt web tốc độ cao, xem video trực tuyến sử dụng các phần mềm văn phòng một cách mượt mà. Tuy nhiên, với 1 GB Ram Acer Liquid Jade Z cho thấy nớ không phải một thiết bị thích hợp chơi các game đồ họa 3D.

Acer Liquid Jade Z có bộ nhớ trong khiêm tốn, và bạn phải hy sinh khe microSim nếu muốn mở rộng bộ nhớ

Acer Liquid Jade Z có bộ nhớ trong khiêm tốn, và bạn phải hy sinh khe microSim nếu muốn mở rộng bộ nhớ

Acer Liquid Jade Z đi kèm bộ nhớ trong 8 GB, và như chúng tôi đã nói ở trên bạn có thể hy sinh khả năng sử dụng 2 sim của điện thoại để nâng cấp bộ nhớ thêm 32 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Có phần đáng tiếc là Liquid Jade Z không được cài sẵn Android 5.0 Lollipop mà vẫn chỉ dừng lại ở phiên bản 4.4 KitKat, nhưng bù lại Acer đã trang bị cho chiếc máy này rất nhiều tính năng thú vị như: Tính năng AcerEXTEND, cho phép bạn kiểm soát điện thoại của bạn bằng cách sử dụng bàn phím của máy tính, và nhanh chóng chia sẻ giữa điện smartphone và máy tính. Hay chế độ đọc chuyên dụng giúp bạn bớt mỏi mắt khi sử dụng điện thoại lâu.

Camera

Một trong những điểm thu hút sự chú ý của điện thoại Acer Liquid Jade Z là nó được trang bị bộ đôi camera độ phân giải cao. Camera chính 13MP khẩu độ lớn F/1.8 được thiết kế khá to ở phía sau, máy cũng có hỗ trợ đèn flash LED với khả năng tự động lấy nét trong 0.3 giây cùng nhiều tính năng hiện đại như nhận diện khuôn mặt, HDR, panorama và quay video Full HD 1080p. Nhờ đó, máy cho tốc độ chụp khá nhanh và hình ảnh được chụp luôn sắc nét và ít có hiện tượng nhiễu.

Camera chính điện thoại Liquid Jade Z được trang bị cảm biến 13MP

Camera chính điện thoại Liquid Jade Z được trang bị cảm biến 13MP

Trong phân khúc tầm trung, camera trước của Liquid Jade Z cũng được liệt vào hàng “khủng” khi nó có độ phân giải cao lên đến 5MP, rất phù hợp với các bạn trẻ thích chụp ảnh selfie hay thường xuyên trò chuyện qua video call.

Ngoài ra Acer còn cung cấp chức năng chụp kép giúp bạn chụp đồng thời cả camera trước và sau trên cùng một tấm ảnh.

Pin và kết nối

Với một điện thoại có màn hình lớn 5 inch thì dung lượng pin 2.300 mAh của Acer Liquid Jade Z là khá khiêm tốn. Và phải rất khéo léo để duy trì điện thoại qua một ngày sử dụng.

Acer Liquid Jade Z có đầy đủ các kết nối như GPS, Wifi, Bluetooth và đặc biệt là kết nối 4G LTE Cat 4. Ngoài ra, máy còn có khả năng hỗ trợ tính năng 2 SIM 2 sóng nếu bạn không sử dụng thẻ nhớ microSD để tăng dung lượng lưu trữ cho bộ nhớ trong 8GB.

Minh Hường

(Theopcadvisor)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Bộ nhớ là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động của điện thoại. Cùng tìm hiểu về dung lượng điện thoại Xiaomi Redmi 9 và nhiều thông tin thú vị khác ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!