Trị mụn cho mẹ bầu bằng các biện pháp từ thiên nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những phụ nữ trước kia hay nổi mụn khi gần đến kì nguyệt san thường dễ bị mụn hơn trong thời kỳ mang thai. Sự tăng cao của hormone trong lúc mang thai sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết dầu trên da.

Trong thời kì mang thai, cơ thể mẹ bầu có sự thay đổi hormone, thay đổi nội tiết tố da khiến mụn trứng cá xuất hiện khá phổ biến nhưng điều trị triệu chứng này lại ko dễ dàng vì mẹ bầu không được tùy tiện dùng bất cứ loại thuốc nào, ngay cả thuốc bôi ngoài da.

 thay đổi nội tiết là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng mụn trong quá trình mang

Thay đổi nội tiết là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng mụn trong quá trình mang (nguồn: internet)

Do thay đổi nội tiết là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng mụn trong quá trình mang. Khi mang thai chất androden được tiết ra nhiều hơn sẽ góp phần làm tăng bã nhờn trên da và từ đó hình thành mụn. Thông thường vào những tháng đầu khi mang thai mụn sẽ phát khởi và nhanh chóng thuyên giảm sau khi sinh xong. Tình trạng mụn thường trở nên tệ hơn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Những phụ nữ trước kia hay nổi mụn khi gần đến kì nguyệt san thường dễ bị mụn hơn trong thời kỳ mang thai. Sự tăng cao của hormone trong lúc mang thai sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết dầu trên da.

Để trị mụn, trước mẹ bầu cần lưu ý giữ da mặt luôn sạch sẽ, thoáng mát, thường xuyên rửa mặt với sữa rửa mặt chống nhờn, hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, uống nhiều nước,… Ngoài ra, mẹ bầu có thể kết hợp với đắp những loại mặt nạ từ thiên nhiên để mang lại hiệu quả trị mụn tốt hơn mà lại an toàn cho bé yêu của mình:

Mặt nạ nghệ, mật ong

Đối với những mẹ bầu sở hữu làn da dầu có thể áp dụng công thức sau:

– Trộn đều tinh bột nghệ, mật ong và vắt thêm vài giọt nước cốt chanh, đắp mặt nạ 2 lần/tuần, buổi tối trước khi đi ngủ là thời gian đắp mặt nạ tốt nhất, và để làn da có thời gian nghỉ ngơi.

-Trộn bột nghệ với sữa chua không đường và thêm một ít mật ong vào để tạo thành mặt nạ đắp lên da mặt. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/1 tuần làn da của bạn sẽ dần trở nên mịn màng và trắng sáng đều màu hơn.

Đối với những mẹ bầu sở hữu làn da khô có thể áp dụng công thức sau:

-Trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Vệ sinh mặt sạch sẽ rồi đắp mặt nạ này lên da mặt khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Củ cải trắng

Củ cải trắng có rất nhiều vitamin C và chất chống lại sự oxy hóa giúp dưỡng da săn chắc và tẩy sạch mụn đầu đen cùng nám da hiệu quả. Củ cải trắng lành tính nên hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe của các mẹ bầu.

Cách thực hiện: Dùng một củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Cho thêm khoảng 1-2 thìa cà phê nước cốt chanh vào trộn đều sẽ tạo thành mặt nạ trị mụn rất tốt. Trước khi đi ngủ, vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa mặt nạ củ cải trắng lên mặt, giữ khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước mát. Cách này có thể thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả trị mụn và làm se khít lỗ chân lông nhanh nhất.

Sữa chua không đường

Hàm lượng vitamin A, B1, E, C… trong sữa chua rất dồi dào có khả năng chống lại sự sừng hóa, kìm hãm sự lão hóa của da, trị mụn và làm mờ sẹo mụn cực kỳ hữu hiệu. Cách dùng mặt nạ sữa chua rất dễ dàng và nhanh gọn. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi thoa một lớp sữa chua không đường đều lên khắp da mặt. Đợi khoảng 10-15 phút cho mặt se lại rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp này trong vòng 1 tuần, bạn sẽ bất ngờ vì những nốt mụn đã giảm hẳn đi, làn da sáng và mịn màng hơn rất nhiều. Mặt nạ sữa chua còn giúp điều tiết lượng dầu trên da, giúp da không bị bóng loáng vì bã nhờn tiết ra trên mặt. Biện pháp này cực kỳ an toàn cho da và hoàn toàn không có tác dụng phụ gì nên các mẹ bầu có thể an tâm sử dụng mỗi ngày.

Mặt nạ khoai tây, bột yến mạch

– Nguyên liệu: 1 củ khoai tây, 1 thìa yến mạch

– Cách làm: Lấy 1 củ khoai tây luộc chín, bỏ vỏ dầm nhuyễn sau đó cho thêm 1 thìa bột yến mạch, trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên da, để 20 phút rồi lấy nước ấm rửa sạch. Thực hiện tuần 2 lần, mặt nạ này phù hợp với mẹ bầu có da dầu, giúp cân bằng độ ẩm và hạn chế nhờn cho da.

Nước muối loãng

Muối có tác dụng diệt khuẩn và giúp thông thoáng lỗ chân lông trên bề mặt da. Các mẹ có thể dùng nước nóng pha chút muối loãng để xông da mặt sẽ thấy rất hiệu nghiệm khi các vết mụn bớt dần. Ngoài ra, muối kết hợp với chanh cũng là một loại mặt nạ trị mụn khá hiệu quả cho bà bầu. Vắt nước chanh pha loãng, cho ít muối vào, tối trước khi đi ngủ rửa mặt bằng nước đó, có tác dụng sát trùng những vết mụn rất tốt.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!