Truyện tranh Marvel là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Truyện tranh Marvel là loạt truyện tranh nhiều tập lấy chủ đề chủ đạo là siêu anh hùng và cuộc chiến chống lại cái ác, bảo vệ thế giới của họ

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, sự xuất hiện của loạt phim siêu anh hùng Marvel với sự góp mặt của rất nhiều tài tử điện ảnh nổi tiếng thế giới như Robert Downey JR, Chris Hemsworth,… đã tạo nên một làn sóng mới cho giới trẻ đón nhận những tác phẩm điện ảnh bom tấn. Nhiều fan hâm mộ cứng của Marvel đều biết rằng những tác phẩm điện ảnh kinh điển này đều được lấy cảm hứng từ nguyên tác truyện tranh. Vậy nhưng, nhiều người vẫn đặt câu hỏi rằng truyện tranh Marvel là gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Không giống như những tác phẩm truyện tranh về siêu anh hùng khác, truyện tranh Marvel là một trong số ít những tác phẩm được chuyển thể thành phim điện ảnh và gặt hái được rất nhiều thành công vang dội ở nhiều đất nước trên thế giới. Truyện tranh Marvel được xây dựng trong thời gian dài từ những giữa thế kỷ XX và cho đến ngày nay vẫn được tiếp tục phát triển với những thế hệ siêu anh hùng khác nhau tạo nên một cảm giác mới mẻ cho người đọc đồng thời giữ được sức nóng đối với người hâm mộ trên thế giới. 

Truyện tranh Marvel là gì?

Như đã giới thiệu ngay từ đầu, truyện tranh Marvel là loạt truyện tranh nhiều tập lấy chủ đề chủ đạo là siêu anh hùng và cuộc chiến chống lại cái ác, bảo vệ thế giới của họ – một trong những đề tài không hề mới mẻ trong các ấn phẩm truyện tranh nhưng lại tạo nên thành công vang dội trên toàn thế giới. Vậy sự thành công ấy của truyện tranh Marvel đến từ đâu? Đó chính là sự gần gũi đan xen lẫn mới mẻ và sức hấp dẫn lâu bền trong từng tình tiết đối với độc giả – điều mà không nhiều tác phẩm truyện tranh làm được. 

Truyện tranh Marvel là gì?
Truyện tranh Marvel là gì?

Có một điều đặc biệt ở truyện tranh Marvel chính là việc dù xây dựng lớp nhân vật chính diện siêu anh hùng với những năng lực siêu phàm nhưng tác giả lại không hề tách biệt những đặc điểm con người ở họ. Điều này khiến cho khán giả có thể tìm thấy chính mình ngay bên trong những nhân vật bảo vệ thế giới qua từng tập truyện tranh. Có thể nói, chính điều này đã góp phần rất lớn vào việc tạo dựng nên tên tuổi và danh tiếng cho truyện tranh Marvel trong làng truyện tranh thế giới. 

Truyện tranh Marvel truyền động lực cho người đọc 

Có một điều khó có thể phủ nhận với những người đã từng đọc truyện tranh Marvel hay chỉ mới xem phim Marvel, đó chính là khả năng truyền động lực cho người đọc và người xem của những tác phẩm này vượt ngoài khả năng kỳ vọng của bất kỳ ai. Điều đó đến từ chính việc đưa hình tượng con người lên trên tất cả những sức mạnh thần bí từ vũ trụ, đánh bại những kẻ phản diện mạnh nhất và cứu lấy thế giới đang trên bờ vực của sự suy vong. 

Bên cạnh đó là tinh thần đoàn kết một lòng của những siêu anh hùng gần như chẳng có chút liên quan gì đến nhau để cùng nhau chống lại những kẻ thủ ác đang âm mưu tiêu diệt thế giới. Chính những điều này đã giúp cho truyện tranh Marvel cũng như các tác phẩm điện ảnh của Marvel được ưa thích và đánh giá là có giá trị truyền động lực cho người đọc, người xem rất lớn. Những siêu anh hùng không chiến đấu bằng thù hận, họ chiến đấu bằng tình yêu với thế giới, với những người đồng đội của mình. 

Truyện tranh Marvel truyền động lực cho người đọc 
Truyện tranh Marvel truyền động lực cho người đọc

Truyện tranh Marvel có tính giải trí cao

Cuối cùng, sự thành công của truyện tranh Marvel cũng được xem xét ở tính giải trí rất cao khi đan xen những chi tiết hào hùng hay bí ẩn là những tình tiết gây ra tiếng cười cho khán giả. Những tiếng cười có thể xua tan đi mệt mỏi thường ngày, xua tan đi băng giá của những trái tim đã mệt mỏi vì công việc, đem lại sự thoải mái sau những giờ căng thẳng của học hành sách vở. Do đó mà truyện tranh Marvel dường như trở nên phù hợp với tất cả mọi người và mọi lứa tuổi. Ai cũng có thể đọc và cảm nhận giá trị mà truyện tranh Marvel đem lại.

Nếu bạn là một fan hâm mộ của loạt phim điện ảnh Marvel thì đừng bỏ lỡ những phần truyện tranh với rất nhiều chi tiết đáng quý của truyện tranh Marvel. Những phân tích và lý giải trên đây có lẽ đã giúp bạn đọc có câu trả lời cho câu hỏi truyện tranh Marvel là gì. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết nhé. Chúc bạn đọc một tuần mới nhiều năng lượng và vui vẻ. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 truyện tranh siêu hay dành cho trẻ em

Top 3 truyện tranh siêu hay dành cho trẻ em

Việc lựa chọn cho con mình những cuốn truyện tranh hay và hữu ích là việc cần thiết mà các bậc phụ huynh cần làm cho con trẻ. Vậy hãy cùng tìm hiểu top 3 truyện tranh siêu hay dành cho trẻ em qua bài viết này bạn nhé. 

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!