Từ A đến Z về mã lỗi F4 trên điều hòa, máy lạnh Sumikura

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bỗng dưng một ngày chiếc máy lạnh Sumikura báo lỗi F4 và ngừng hoạt động khiến bạn không biết phải làm sao và khắc phục thế nào? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi F4 trên điều hòa Sumikura ngay sau đây!

Nếu trong gia đình hoặc cơ quan bạn đang sở hữu một chiếc máy lạnh, điều hòa Sumikura thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi nhé. Có rất nhiều thông tin hữu ích đang chờ bạn khám phá đấy!

Mã lỗi F4 ở điều hòa Sumikura là gì?

Theo bảng mã lỗi do thương hiệu điều hòa Sumikura cung cấp thì mã lỗi F4 là lỗi quạt của cục lạnh không hoạt động. Tại thời điểm xuất hiện lỗi này, máy điều hòa sẽ liên tục nhấp nháy chữ F4 ở trên màn hình hiển thị và bạn không thể sử dụng các chức năng trên điều khiển từ xa.

Mã lỗi F4 có thể xuất hiện trên tất cả các dòng máy lạnh – điều hòa Sumikura nhưng phổ biến hơn cả là ở máy lạnh Sumikura 2 chiều và điều hòa Sumikura Inverter.

mã lỗi F4 điều hòa Sumikura
Theo bảng mã lỗi do thương hiệu điều hòa Sumikura cung cấp thì mã lỗi F4 à lỗi quạt của cục lạnh không hoạt động.

Nguyên nhân khiến máy điều hòa Sumikura báo lỗi F4

Các nguyên nhân chủ yếu khiến điều hòa Sumikura báo mã lỗi F4 gồm:

+ Cánh quạt máy lạnh bị bám bẩn: Sử dụng trong thời gian dài không vệ sinh khiến bụi bẩn tích tụ, động vật gián, mối chuột làm tổ khiến quạt không thể quay với tốc độ đạt chuẩn, thiết bị có thể ngừng hoạt động hoặc làm mát chậm.

+ Motor quạt, board mạch hoặc cảm biến nhiệt dừng hoạt động: Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do nguồn điện áp không ổn định, thường là dưới 180V.

+ Cánh quạt dàn lạnh bị hỏng: Do bị chuột cắn phá, mài mòn trong thời gian dài vận hành hoặc khi bảo dưỡng, sửa chữa không đúng quy trình.

+ Motor hỏng: Khi motor bị hỏng thì chắc chắn cánh quạt sẽ không thể quay.

+ Hỏng board mạch: Board mạch hay bo mạch làm mất đi khả năng cấp điện cho máy.

+ Hỏng cảm biến nhiệt: Khi hỏng cảm biến nhiệt bị hỏng sẽ có các biêu rhienej như: điều hòa không đủ mát, chạy quá mạnh hoặc nhảy nhiệt độ không theo điều khiển của người dùng, nghiêm trọng hơn là ngừng hoạt động hoặc tự ngắt.

Hỏng cảm biến nhiệt là một trong các nguyên nhân gây mã lỗi F4 trên máy lạnh Sumikura

Cách xử lý và khắc phục mã lỗi F4 máy lạnh Sumikura 

Dựa trên các nguyên nhân gây mã lỗi F4 trên máy lạnh Sumikura ta sẽ có cách xử lý và khắc phục tương ứng như sau:

+ Vệ sinh sách sẽ tất cả các bộ phận của điều hòa, nhất là ở phần cánh quạt của dàn lạnh. Sau khi vệ sinh xong bạn hãy bật điều hòa và kiểm tra xem máy lạnh có hoạt động bình thường không.

+ Nếu nguyên nhân là do nguồn điện áp không ổn định, bạn có thể lắp thêm bộ ổn áp ở trong nhà.

+ Với các lỗi do hỏng motor, board mạch hay cảm biến nhiệt độ, nếu hỏng nhẹ thì có thể sửa chữa, còn nếu hỏng nặng thì cần thay mới.

mã lỗi F4 máy lạnh Sumikura
Vệ sinh sách sẽ tất cả các bộ phận của điều hòa, nhất là ở phần cánh quạt của dàn lạnh.

Những lưu ý khi sửa chữa mã lỗi F4 trên điều hòa Sumikura 

Trong quá trình sửa chữa mã lỗi F4 trên điều hòa Sumikura, bạn cần lưu ý:

+ Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để hỗ trợ tốt nhất trong trình sửa chữa.

+ Hãy chắc chắn ngắt cầu dao trước khi tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

+ Nếu cần thay bất kỳ linh kiện hay bộ phận nào như motor, cảm biến nhiệt độ hay board mạch thì hãy chắc chắn mua đúng sản phẩm chính hãng và phù hợp với máy lạnh.

+ Nếu không có chuyên môn về điện lạnh, tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa tại nhà. Thay vào đó hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Để tăng tuổi thọ cho điều hòa Sumikura và hạn chế mã lỗi F4, bạn nên thường xuyên vệ sinh điều hòa định kỳ từ 3 đến 6 tháng một lần; sử dụng máy lạnh ở mức nhiệt phù hợp từ 25 – 28 độ; đặt máy lạnh ở vị trí thích hợp… Chúc các bạn sử dụng máy lạnh Sumikura hiệu quả và an toàn!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!