Tủ lạnh cũ có tốn điện không? Nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua tủ lạnh cũ, thanh lý, đã qua sử dụng là 1 giải pháp giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Tuy nhiên không phải chiếc tủ nào cũng tiết kiệm điện năng. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề "Tủ lạnh cũ có tốn điện không? Nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh?" Mời các bạn cùng theo dõi:

Mua tủ lạnh cũ là giải pháp kinh tế cho chi phí đầu vào. Tuy nhiên, xét về lâu về dài thì tủ lạnh cũ có tốn điện không? Đây liệu có phải là lựa chọn lý tưởng không? Nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh?… Để giải đáp những khúc mắc này của khách hàng, chúng ta cùng phân tích và tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tủ lạnh cũ có tốn điện không? Có nên mua hay không?

Câu hỏi “Tủ lạnh cũ có tốn điện không?” nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, để có câu trả lời chính xác cho vấn đề này thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

– Chất lượng tủ lạnh cũ còn tốt hay không và thời hạn sử dụng là nhiều hay ít. Chắc chắn những chiếc tủ lạnh đã qua sử dụng nhiều năm, bộ máy hoạt động kém hơn, vì vậy sẽ tốn điện hơn lúc đầu. Nhưng nếu biết kiểm tra máy tìm được những chiếc tủ lạnh còn mới, hoặc vẫn trong thời gian bảo hành, sản phẩm đổi trả và thay mới… sẽ hoạt động tốt và ít tốn điện hơn một chút.

– Công nghệ đời cũ hay mới. Những chiếc tủ lạnh thanh lý có công nghệ hiện đại như: công nghệ biến tần inverter tiết kiệm điện, công nghệ cấp đông mềm, ngăn rau quả tăng vitamin… sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn là tủ lạnh cũ không có các công nghệ này hoặc sử dụng công nghệ lỗi thời, động cơ yếu.

Mua tủ lạnh cũ là nhu cầu được khá nhiều người quan tâm
Mua tủ lạnh cũ là nhu cầu được khá nhiều người quan tâm

Như vậy, nhìn chung tủ lạnh cũ sẽ tốn nhiều điện hơn tủ lạnh mới và tùy sản phẩm mua được là tốt hay không tốt thì tương ứng sẽ tiêu tốn nhiều hay ít điện hơn. Trừ trường hợp, tủ là hàng đổi trả còn bảo hành, có chất lượng tương đương với tủ mới. Vì vậy, hãy cân nhắc nhu cầu của mình với giá thành, chất lượng để có quyết định nên mua tủ lạnh cũ hay không 1 cách đúng đắn nhất.

2. Nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh thì mời bạn hãy cùng xem xét lại sự khác biệt của 2 dòng sản phẩm dưới đây:

– Tủ lạnh cũ 2 cánh: tủ có 2 cánh mở cửa riêng biệt, với 1 ngăn làm đá và 1 ngăn mát. Ngăn làm đá có thể ở trên hoặc dưới, tùy từng thiết kế. Tủ trang bị khá đầy đủ với các tính năng cơ bản, đáp ứng nhu cầu đa số người tiêu dùng. Kiểu dáng, thiết kế, thương hiệu và giá thành nhiều phân khúc cũng rất đa dạng lựa chọn.

Tủ lạnh cũ 2 cánh
Tủ lạnh cũ 2 cánh

– Tủ lạnh cũ 1 cánh: là loại tủ lạnh 1 cửa mở, 1 số dòng không có chức năng làm đá hoặc nếu có ngăn đông thì không có chức năng chống đóng đá, thường không có chức năng khử mùi và kháng khuẩn, diện tích dự trữ thực phẩm ít, mẫu mã và thương hiệu lựa chọn còn hạn chế. Tuy nhiên, tủ lạnh cũ 1 cánh thường ít hỏng hóc vì có cấu tạo và hoạt động đơn giản, dễ sửa chữa, giá rẻ, thiết kế nhỏ gọn… thích hợp với không gian nhỏ, nhu cầu bảo quản thực phẩm ít.

Tủ lạnh cũ 1 cánh
Tủ lạnh cũ 1 cánh

Vì vậy, nếu diện tích phòng nhỏ, yêu cầu đơn giản như phòng ở sinh viên, phòng làm việc, phòng nghỉ khách sạn hay nhà nghỉ…thì nên chọn tủ lạnh cũ 1 cánh. Nếu mua sử dụng cho gia đình có ít người, đáp ứng nhu cầu hàng ngày và không yêu cầu quá phức tạp thì tủ lạnh cũ 2 cánh sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Trường hợp bạn ở trọ, ở 1 mình nhưng cũng thích ngăn mát tủ lạnh không bị đóng đá thường xuyên và cứ vài ngày phải rút tủ lạnh ra xả tuyết một lần thì lựa chọn tủ lạnh 2 cánh luôn là tối ưu nhất nhé!

Đến đây, tin là bạn đọc đã có câu trả lời cho mình cho 2 vấn đề: Tủ lạnh cũ có tốn điện không? Nên mua tủ lạnh cũ 2 cánh hay 1 cánh? Websosanh.vn hy vọng, những chia sẻ trên là hữu ích với bạn.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!