Tủ lạnh detox là gì? Có nên mua tủ lạnh Panasonic "detox" không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Panasonic detox không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể với thực phẩm tươi ngon như vừa đi chợ sớm mua về mà nó còn giúp bạn "detox" nỗi lo về các thực phẩm bị ô nhiễm hóa chất độc hại. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về loại tủ lạnh Panasonic mới này:

Tủ lạnh detox là gì?

Detox là từ viết tắt của detoxification dịch ra tiếng Việt Nam có nghĩa là thanh lọc, giải độc cơ thể. Trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe thì detox có nghĩa là một liệu pháp điều trị y học để thải độc tố đã tích lũy lâu ngày trong cơ thể ra ngoài để giúp cơ thể khỏe khoắn, tươi tắn và đẹp hơn từ trong ra ngoài.

Từ khi detox trở thành xu hướng, detox water – một thứ nước uống bắt trend detox cũng rất được người tiêu dùng lựa chọn đặc biệt là các chị em phụ nữ. Theo đó, detox water là một loại nước uống kết hợp giữa các loại trái cây và thảo mộc được ngâm trong nước lọc có công dụng giúp người dùng thanh lọc và giải độc cơ thể. Vậy tủ lạnh detox là gì? Có giống với nước uống detox không?

Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì câu trả lời là CÓ. Tủ lạnh detox cũng tương tự như detox water đều là một sản phẩm bắt trend “detox” để tiếp cận người dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, tủ lạnh detox là một loại tủ lạnh được trang bị trên mình một công nghệ mới, vượt trội, có tác dụng detox thực phẩm như rau, củ, quả, thịt, cá,… khỏi các tác động của hóa chất gây hại cho cơ thể con người như dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực phẩm,… đồng thời giúp lưu trữ và bảo quản các thực phẩm giữ trọn vẹn dinh dưỡng, độ tươi ngon vẹn tròn trong 7 ngày tiết kiệm thời gian đi chợ cho các bà nội trợ.

Tủ lạnh detox là gì? Có nên mua tủ lạnh Panasonic
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic “detox” đang làm mưa gió trên thị trường hiện nay

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic “detox” đang làm mưa gió trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, tủ lạnh detox được gắn liền với 2 chiếc tủ lạnh nhập khẩu Nhật Bản của Panasonic với mức giá dao động trong khoảng từ 50 – 70 triệu vnđ/ chiếc. Theo đó, tủ lạnh Panasonic detox có 2 model sau:

1. Tủ lạnh Panasonic Inverter 491 lít NR-F503GT-X2 – Giá tham khảo khoảng 50 triệu vnđ

Đây là một chiếc tủ lạnh Panasonic 6 cánh được thiết kế mặt gương sang trọng được nhập khẩu nguyên chiếc từ đất nước Nhật Bản về phân phối trên thị trường Việt Nam. Với dung tích 491 lít, chiếc tủ lạnh Panasonic Inverter NR-F503GT-X2 này rất thích hợp với các gia đình có từ 3 – 5 thành viên có nhu cầu lưu trữ và bảo quản thực phẩm cho nhiều ngày để tiết kiệm thời gian đi chợ.

Bên cạnh đó, chiếc tủ lạnh Panasonic NR-F503GT-X2 Inverter này còn sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội như sau:

  • Có chức năng làm đá tự động và làm đá nhanh rất tiện lợi cho việc giải khát nhanh vào mùa hè.
  • Có bảng điều khiển bên ngoài dễ dàng thao tác và điều khiển nhanh chóng.
  • Được trang bị ngăn cấp đông mềm – 3 độ C giúp thực phẩm luôn tươi ngon vẹn tròn dưỡng chất trong 5 – 7 ngày mà không cần rã đông thực phẩm trước khi chế biến. Đặc biệt có thêm ngăn cấp đông nhanh và ngăn đá dưới tùy nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Có ngăn rau củ chia tầng với lưới lọc Moisture Control
  • Được trang bị công nghệ biến tần inverter và cảm biến thông minh Econavi giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ
  • Sử dụng công nghệ làm lạnh vòng cung Panorama giúp làm lạnh nhanh và đều hơn cho thực phẩm, giúp bảo quản được tươi ngon lâu hơn.
  • Đặc biệt công nghệ NANOEX giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu, lọc sạch không khí và bảo quản thực phẩm được tươi ngon lâu hơn mà vẫn giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng.
Tủ lạnh Panasonic Inverter 589 lít NR-F603GT-X2
Tủ lạnh Panasonic Inverter 589 lít NR-F603GT-X2

2. Tủ lạnh Panasonic Inverter 589 lít NR-F603GT-X2 – Giá tham khảo khoảng 70 triệu vnđ

Còn nếu gia đình bạn có nhu cầu lưu trữ thực phẩm nhiều hơn hay đơn giản bạn cần một chiếc tủ lạnh dung tích lớn hơn 491 lít thì bạn nên cân nhắc lựa chọn model tủ lạnh Panasonic Inverter 589 lít NR-F603GT-X2 này.

Theo đó, tủ lạnh Panasonic 589 lít NR-F603GT-X2 được thiết kế từ kiểu dáng tới tính năng được trang bị không khác gì với người anh em Panasonic NR-F503GT-X2 trên. Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 model này có chăng chỉ là ở dung tích lưu trữ, màu sắc và giá thành mà thôi.

Có nên mua tủ lạnh Panasonic “detox” không?

Với mức giá đắt xắt ra miếng trên hẳn có không ít người tiêu dùng sẽ phân vân không biết có nên bỏ ra một số tiền lớn khoảng 60 – 70 triệu để sở hữu một trong 2 chiếc tủ lạnh Panasonic detox trên hay không thì đây chính là câu trả lời.

Điểm nhấn của 2 chiếc tủ lạnh Panasonic detox trên không chỉ nằm ở thiết kế tủ lạnh 6 cánh mặt gương, giá thành hay nguồn gốc xuất xứ mà còn được nhấn mạnh ở công nghệ detox được trang bị trên 2 chiếc tủ lạnh Panasonic mới này.

Theo đó, công nghệ Nanoe-X được ứng dụng trên tủ lạnh Panasonic mới là công nghệ nổi bật của hãng Panasonic đã được ứng dụng trước đó trên các model điều hòa Panasonic với công dụng nổi bật là thanh lọc không khí và bụi mịn PM2.5. Tuy nhiên, khi ứng dụng trên các model tủ lạnh Panasonic inverter 6 cửa mới thì công nghệ Nanoe-X này còn được cải tiến để giúp giảm dư lượng chất độc hại trên thực phẩm như thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản thực vật,… gây hại cho sức khỏe con người.

Cơ chế loại bỏ thuốc trừ sâu của NanoeX
Cơ chế loại bỏ thuốc trừ sâu của công nghệ Nanoe-X trên tủ lạnh Panasonic detox

Theo thông tin từ nhà sản xuất, công nghệ độc quyền của Panasonic trang bị trên dòng tủ lạnh 6 cánh tạo ra các hạt ion cỡ nano từ độ ẩm trong không khí, chứa đến 4,8 nghìn tỷ phân tử gốc (-OH). Các phân tử này được luồng gió vòng cung đưa đi khắp tủ lạnh. Khi chạm vào bề mặt thực phẩm, hạt ion này len lỏi giữa các liên kết phân tử của thuốc trừ sâu, chất bảo quản… và bẻ gẫy chúng. Nhờ vậy, khi rửa lại thực phẩm bằng nước, những tồn dư độc hại dễ dàng bị rửa trôi. Trong phòng thí nghiệm, Panasonic đã chứng minh công nghệ NanoeX giúp giảm 2,8 lần dư lượng các chất độc hại tồn dư trên rau củ quả.

Tại Việt Nam, một thử nghiệm test nhanh tồn dư thuốc trừ sâu trên rau cải bằng bộ kit VPR10 (Bộ Công An) đã được thực hiện. Kỹ thuật viên đã lấy 4 mẫu rau, bao gồm: (1) Rau chưa đủ thời gian cách ly, còn dư lượng thuốc trừ sâu, (2) Rau chưa đủ thời gian cách ly để ngoài không khí 3 ngày, được rửa sạch, (3) Rau an toàn đã đủ thời gian cách ly (4) Rau chưa đủ thời gian cách ly, được bảo quản trong tủ lạnh Panasonic trong 3 ngày rồi rửa sạch. Kết quả cho thấy, rau sau khi được bảo quản bằng tủ lạnh Panasonic hiển thị màu sắc cho thấy âm tính với thuốc bảo vệ thực vật, đạt ngưỡng an toàn cho người dùng.

 Thử nghiệm cho thấy khả năng giảm dư lượng thuốc trừ sâu của tủ lạnh Panasonic
Thử nghiệm cho thấy khả năng giảm dư lượng thuốc trừ sâu của tủ lạnh Panasonic

Tương tự như cách tác động tới thuốc trừ sâu, các hạt ion cỡ nano chứa hàng nghìn tỷ phân tử gốc (-OH) tiếp cận vi khuẩn, virus trên bề mặt thực phẩm, lấy đi Hydro (H) sẵn có của vi khuẩn để thay đổi cấu trúc protein vi khuẩn, tạo thành những phân tử nước mới, từ đó vô hiệu hóa, ngưng quá trình sinh sôi, phát triển của chúng. Theo nghiên cứu của Viện Kitasato Research, công nghệ nanoeX có thể chủ động diệt tới 99,99% vi khuẩn.

Nhờ cơ chế đặc biệt này, tủ lạnh Panasonic đã được người tiêu dùng và các chuyên gia công nghệ bình chọn là “Tủ lạnh có công nghệ diệt khuẩn hiệu quả nhất” trong giải thưởng Tech Award 2020.

Từ đây, nếu gia đình bạn mạnh về tài chính và chú trọng tới sức khỏe hàng đầu thì nhất định không thể bỏ qua 2 chiếc tủ lạnh Panasonic detox trên. Còn nếu như bạn vẫn chưa có đủ điều kiện tài chính tốt thì chúng ta chỉ nên đưa chúng vào danh sách dự phòng đợi tới năm sau giảm giá thì bê về. Đừng quên truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thường xuyên để biết giá tủ lạnh Panasonic tốt nhất trước khi ra quyết định mua dùng nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-F503GT-X2 491 lít có tốt không? Giá bao nhiêu?

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-F503GT-X2 491 lít có tốt không? Giá bao nhiêu?

Có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản và được trang bị công nghệ detox mới giúp thanh lọc thực phẩm hiệu quả cho người dùng, chiếc tủ lạnh Panasonic NR-F503GT-X2 491 lít inverter mới này đang thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này ngay:

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!