Tủ lạnh lấy nước ngoài là gì? Có mấy loại? Nên chọn mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang muốn mua một chiếc tủ lạnh lấy nước và đá từ bên ngoài cánh tủ để trải nghiệm nhưng chưa biết nó có những loại nào và nên chọn mua loại nào thì tốt hơn. Hãy cùng Websosanh.vn phân tích để đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn nhất cho mình:

Tủ lạnh lấy nước ngoài là gì?

Tủ lạnh lấy nước ngoài là một loại tủ lạnh có thiết kế một hộc lấy nước từ bên ngoài tiện lợi mà không cần phải mở cửa tủ lạnh ra. Từ đó vừa nhanh chóng thưởng thức được những ly nước mát chẳng cần chờ đợi mà lại không thất thoát nhiệt năng khi mở cửa tủ nên sẽ tiết kiệm được tiền điện cuối tháng. Tùy theo model tủ lạnh bình dân hay cao cấp mà trên tủ lạnh bạn mua sẽ có thêm tính năng lấy đá tự động bên ngoài bên cạnh tính năng lấy nước.

Tủ lạnh lấy nước ngoài là gì? Có mấy loại? Nên chọn mua loại nào?
Tủ lạnh lấy nước ngoài là gì? Có mấy loại? Nên chọn mua loại nào?

Tủ lạnh lấy nước ngoài có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay, tủ lạnh lấy nước ngoài có 2 loại chính là tủ lạnh tự châm nước và tủ lạnh tự cấp nước từ nguồn. Vậy giữa 2 loại tủ lạnh lấy nước ngoài này có gì khác nhau? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết tiếp:

1. Tủ lạnh tự châm nước

Tủ lạnh tự châm nước là một loại tủ lạnh lấy nước bên ngoài hoạt động theo cơ chế bình chứa đặt ở ngăn mát tủ lạnh tùy hãng sản xuất tủ lạnh thiết kế khác nhau mà dung tích bình chứa có thể khác nhau. Theo đó, bạn phải tự đổ nước vào trong bình chứa này nên sẽ chủ động được nguồn nước đưa vào là nước máy, nước đun sôi để nguội hay bất cứ loại nước gì bạn biết rõ tình trạng của nó. Nhược điểm của loại tủ lạnh tự châm nước này là khi nhiều người uống hoặc sử dụng nhiều trong mùa hè luôn trong tình trạng hết nước và nhiều khi không tự nhớ châm nước trước và khi dùng sẽ không có nước mát mà dùng ngay.

tủ lạnh lấy nước bên ngoài tự châm
Tủ lạnh lấy nước bên ngoài tự châm

2. Tủ lạnh tự cấp nước

Ưu điểm của loại này sẽ là nhược điểm của loại kia, tủ lạnh tự cấp nước quả nhiên khắc phục được tình trạng nhược điểm đang mắc phải của tủ lạnh tự châm nước tuy nhiên ở nó cũng có những ưu nhược điểm nhất định để bạn phải cân nhắc.

Hướng dẫn lắp đặt vòi dẫn nước với nguồn trên tủ lạnh Samsung Side by Side
Tủ lạnh lấy nước bên ngoài tự cấp nước

Theo đó, do được kết nối trực tiếp với nguồn nước sinh hoạt trong gia đình nên bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng chuyện bình chứa nước bị hết, quên châm nước và từ đó, luôn đảm bảo nước mát để sử dụng. Tuy nhiên nhược điểm của tủ lạnh tự cấp nước là phải dùng thêm bộ lọc để đảm bảo nước máy đi vào làm lạnh và làm đá là nước sạch. Do đó ngoài việc phải lắp đặt khó hơn, trông dây rợ loằng ngoằng hơn bạn còn phải tốn thêm chi phí thay bộ lọc định kì thì mới đảm bảo nguồn nước sử dụng sạch và an toàn.

Nên chọn mua tủ lạnh lấy nước ngoài loại nào tốt?

Ngoài những phân tích chi tiết về ưu nhược điểm của 2 loại tủ lạnh lấy nước ngoài là tủ lạnh tự châm nước và tủ lạnh tự cấp nước trên thì giá tủ lạnh tự cấp nước cũng cao hơn nhiều so với giá tủ lạnh tự châm nước. Mức chênh khoảng từ 2 triệu – vài chục triệu vnđ/ chiếc tùy model và tính năng vượt trội.

Vẫn biết một chiếc tủ lạnh có vòi lấy nước bên ngoài luôn gây được sự thu hút nhất định cho người mua nhưng qua những phân tích trên từ Websosanh.vn bạn có thể dễ dàng tự đưa ra cho mình một lựa chọn thích hợp nhất với nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của bản thân.

Một số model tủ lạnh lấy nước ngoài đang được người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn bạn có thể tham khảo như:

  • Tủ lạnh Samsung Inverter 360 lít RT35K5982BS/SV
  • Tủ lạnh Samsung Inverter 307 lít RB30N4170BY/SV
  • Tủ lạnh Samsung 380 lít Inverter  RT38K5982BS/SV
  • Tủ lạnh LG Inverter 315 lít GN-D315BL
  • Tủ lạnh LG Inverter 255 lít GN-D255BL
  • Tủ lạnh LG 601 lít Inverter GR-D247JDS
  • Tủ lạnh Aqua Inverter 510 lít AQR-I565AS BS
  • Tủ lạnh Panasonic Inverter 410 lít NR-BX460WKVN
  • Tủ lạnh Panasonic 368 lít Inverter NR-BX410WKVN
  • Tủ lạnh Toshiba Inverter 268 lít GR-RB345WE-PMV(30)-BS

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!