Tủ lạnh mới mua bị nóng 2 bên làm giảm tuổi thọ sử dụng - Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc tủ lạnh của gia đình bạn vừa mới mua được về nhà, nhưng bạn lại cảm thấy nó có hiện tượng nóng đột xuất hai bên thành tủ khiến bạn lo lăng. Hãy cùng websosanh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này hiệu quả nhất nhé.

Có rất nhiều gia đình thắc mắc trong việc tủ lạnh mới mua về sử dụng được mấy ngày thì có hiện tượng nóng lên ở hai bên thành tủ, chính vì thế họ đã đem chiếc tủ lạnh vừa mới sắm đó đi bảo hành. Nhưng các bạn biết đây, nếu như chúng ta có thể tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này thì có thể chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí sữa chữa, cung như không tốn thời gian vào nhược việc vô bổ như này.

Nguyên nhận tủ lạnh mới mua bị nóng 2 bên làm giảm tuổi thọ sử dụng của tủ

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng tủ lạnh vừa mới được mua về thi gặp phải sự cố nóng quá mức quy định.

Dàn nóng của tủ lạnh được lắp đặt hai bên hông tủ. Khi tủ lạnh hoạt động thì chất làm lạnh được lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên hông tủ và tỏa nhiệt ra bên ngoài, dẫn đến hiện tượng hai bên hông tủ nóng lên. Vi vậy, với cấu tạo như vậy thì hiện tượng tủ lạnh mới mua về mà bị nóng hai bên hông tủ là hiện tượng bình thường với tất cả các tủ lạnh, trong trường hợp này chúng ta không cần phải quá lo lắng về chiếc tủ lạnh mới của chúng ta nhé.

Tủ lạnh mới mua bị nóng 2 bên làm giảm tuổi thọ sử dụng - Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Trong trường hợp, nếu như chiếc tủ lạnh của gia đình ta đã sử dụng được một thời gian dài và xảy ra hiện tượng quá nóng ở hai bên thành tủ, bạn có thể kiểm tra ron cửa và vệ sinh sạch sẽ cho tủ lạnh. Sau khi vệ sinh xong, các bạn nên quan sát nó trong vòng vài tiếng sau đó, nếu tủ lạnh vẫn gặp phải hiện tượng này thì tốt nhất bạn nên gọi ngay cho nhân viên bảo trì tủ lạnh, để được tu vấn và khắc phục kịp thời sự cố này.

Trong trường hợp thứ 3: Khi hai bên hông tủ mát, có nghĩa là máy nén đang ở chế độ nghỉ và nó sẽ nóng lên khi máy nén của tủ lạnh bắt đầu hoạt động. Ngoài ra, trong mùa hè khi nhiệt độ xung quanh tủ tăng cao, máy nén sẽ hoạt động lâu hơn để làm lạnh và bù đắp nhiệt cho thực phẩm, nên hai bên tủ sẽ nóng hơn.

Tìm hiểu cách khắc phục sự cố tủ lạnh nóng ở hai bên

Một số biện pháp khắc phục mà bạn có thể làm ngay để giảm nhiệt độ cho tủ lạnh như sau:

Đặt tủ lạnh ở một vị trí thích hợp, tránh đặt tủ lạnh ở nơi có ánh năng mặt trời chiếu thẳng vào, vì nó có thể làm ảnh hưởng đến quá trình cấp đông của tủ, cũng như là gây hao tốn điện năng sử dụng hơn.

Không đặt tủ lạnh gần bếp nấu nướng và những thiết bị có thể toả nhiệt.

Giữ khoảng cáp cho tủ ở những vị trí xung quanh, nên đặt tủ lạnh cách xa tường và các vật cản bốn bên xung quang từ 15 đến 20 cm, vì khi máy nén hoạt động nó sẽ cần chỗ để có thể thoát khí nóng.

Tủ lạnh mới mua bị nóng 2 bên làm giảm tuổi thọ sử dụng - Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Ngăn cấm trẻ em chạm vào những bên có nhiệt độ nóng như thành của tủ lạnh, vì nó có thể gây ảnh hưởng cho lớp da đang còn non nớt của bé.

Ngoài ra, bạn nên mua những dòng tủ lạnh inverter để sử dụng, vì loại tủ lạnh này rất tiết kiệm điện, độ bền sử dụng thì cao hơn rất nhiều lần so với những loại thủ lạnh giá rẻ thông thường có trên thị trường.

Hơn nữa, bạn cũng nên mua tủ lạnh của nhưng thương hiệu lớn như: Panasonic, Samsung, Toshiba… vì nhưng thương hiệu tủ lạnh này có chất lượng rất tốt, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật cũng như độ bền rất cao.

Top 3 tủ lạnh Panasonic có ngăn cấp đông mềm giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!