Tủ lạnh Panasonic không đóng đá - nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc tủ lạnh Panasonic không làm đá là tình trạng khá bình thường, bạn có thể dễ dàng xử lý với hướng dẫn dưới đây của chúng tôi

Khi phát hiện tủ lạnh Panasonic nhà mình không đông đá, việc trước tiên bạn phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại có hiện tượng đó rồi tìm cách khắc phục. Bạn lưu ý là đừng vội vàng tháo tung chiếc tủ ra nhé, vì như thế rất dễ để bạn phải mua tủ lạnh Panasonic mới. Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ cùng bạn chỉ ra một số nguyên nhân “gây bệnh” tủ lạnh Panasonic không đông đá để có những giải pháp hợp lý

Tủ lạnh Panasonic không đóng đá

Tủ lạnh Panasonic không đóng đá

Tủ lạnh Panasonic không đóng đá do bộ phận chỉnh nhiệt

Trước tiên bạn hãy kiểm tra bộ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic có bị hỏng, lỗi gì không. Thông thường, tủ lạnh Panasonic được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 độ C, còn phần tủ đông là khoảng -17độ C. Nhiệt độ không chính xác có thể là nguyên nhân dẫn đến tủ không duy trì độ lạnh như mong muốn. Vì thế, khi kiểm tra, nếu thấy nhiệt độ bị sai bạn hãy chỉnh nhiệt độ về mức nhiệt do nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng.

Bộ xả đá tủ lạnh Panasonic không làm việc khiến không đóng đá

Một nguyên nhân nữa làm tủ nhà bạn không đông đá có thể là do bộ xả đá không làm việc hoặc đã bị hư hỏng. Khi bộ phận này không hoạt động, tủ lạnh Panasonic sẽ bị tích tụ tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí lạnh xung quanh trong tủ. Việc bạn phải làm là tắt tủ lạnh Panasonic đi để xả tuyết, chờ đến khi lớp tuyết tan thành nước, sau đó dùng khăn khô lau qua và bật lên dùng như bình thường.

Tủ lạnh Panasonic không đóng đá do không đủ lưu lượng không khí bên trong tủ lạnh

Lỗi này rất hay gặp khi bạn cho quá nhiều đồ vào trong tủ khiến cho khí mát sẽ không thể đến làm lạnh tất cả thực phẩm được bảo quản. Nhưng nếu trong tủ quá trống rỗng cũng khiến tủ lạnh Panasonic hoạt động không hiệu quả mà còn làm bạn băn khoăn vì sao tủ lạnh Panasonic tiết kiệm điện nhà bạn giờ lại ngốn điện. Bạn hãy đảm bảo tủ lạnh Panasonic luôn có thực phẩm, nhưng đừng cố nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào đó nhé.

Nệm cửa tủ lạnh Panasonic không chặt khiến tủ không đóng đá

Bạn phải đảm bảo các miếng nệm cao su ở của tủ lạnh Panasonic đang được đóng kín sau khi bạn vừa mở tủ lấy đồ. Nếu nệm cao su bị rách, hoặc biến dạng có thể làm khí lạnh bị rò rỉ ra ngoài, khi đó đồ của bạn không thể đông đá và còn rất tốn tiện. Vì vậy, bạn nên kiểm tra tủ lạnh Panasonic thường xuyên và thay nệm mới kịp thời để tủ lạnh Panasonic hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, việc mở cửa tủ lạnh Panasonic thường xuyên cũng là một nguyên nhân khiến tủ không đông đá được.

Cuộn dây ngưng tủ lạnh Panasonic bị bẩn

Khi cuộn dây ngưng bị bẩn sẽ cản trở quá trình làm lạnh và tất nhiên tủ sẽ không đủ độ lạnh để làm đông thực phẩm cho bạn. Những cuộn dây này thường được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh Panasonic. Việc mà bạn phải làm khi gặp trường hợp này là hãy rút phích cắm rồi làm sạch cuộn dây này.

Công tắc đèn chiếu sáng tủ lạnh Panasonic bị hỏng

Khi bạn đóng cửa tủ lạnh Panasonic, công tắc đóng mở sẽ giúp đèn tự động tắt trong khi tủ lạnh Panasonic vẫn tiếp tục làm việc. Nếu công tắc đèn tủ lạnh Panasonic bị hỏng hoặc không hoạt động đúng nguyên lý khiến đèn bật sáng liên tục ngay cả khi cánh tủ đã đóng lại sẽ làm nhiệt độ bên trong tủ bị nóng lên dẫn đến tủ không thể đông đá. Trong trường hợp này, bạn cần thay một chiếc công tắc đèn khác và bóng đèn tủ lạnh Panasonic mới có cùng công suất với bóng cũ để tủ hoạt động bình thường trở lại.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tủ lạnh Panasonic không đông đá, Websosanh hy vọng với những mẹo này có thể sẽ giúp bạn giải quyết sự cố không mong muốn của tủ lạnh Panasonic. Bên canh đó, một chiếc tủ lạnh Panasonic giá rẻ, dùng lâu cũng là nguyên nhân khách quan khiến tủ bị giảm khả năng làm lạnh. Nếu bạn không tìm ra “bệnh” và “thuốc” chữa trị thì hãy gọi dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Panasonic nhé, không nên tháo rời tủ để tránh “chữa lợn lành thành lợn què”.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!