Tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết? Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết? Nguyên nhân là gì và cách khắc phục ra sao? Đây là vấn đề gây khó khăn cho nhiều người đang sử dụng tủ mát hiện nay. Nếu bạn cũng đang đau đầu tìm giải pháp khắc phục thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé!

Tủ mát Berjaya 1 cánh 350 lít BJY-DCPS350 là một sản phẩm thuộc thương hiệu Berjaya và được sản xuất tại Malaysia, sau đó nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Thiết bị cực kỳ hiệu quả trong việc bảo quản và trưng bày rau quả, nước ngọt, dành cho các siêu thị, nhà hàng hay các cửa hàng tạp hóa lớn. 

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu không vận hành đúng cách hay lý do kỹ thuật sẽ rất dễ làm tủ mát bị hiện tượng đóng tuyết. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố này và cách khắc phục nhé!

1. Tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết là gì ?

Đóng tuyết là tình trạng tủ mát xuất hiện tuyết trắng bám trên thành tủ và bám trực tiếp trên thực phẩm được bảo quản bên trong. Ban đầu có thể do tình trạng đóng tuyết ít nên bạn không để ý hoặc không cần thiết phải khắc phục. Tuy nhiên nếu càng để lâu thì tuyết sẽ càng dày và ảnh hưởng lớn đến hoạt động cũng như hiệu suất của tủ trong quá trình dùng. 

Nguyên nhân và cách khắc ph khi tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết?
Đóng tuyết là tình trạng tủ mát xuất hiện tuyết trắng bám trên thành tủ

2. Tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết gây hậu quả gì?

Một trong những nguyên nhân khiến tủ mát Berjaya 1 cánh BJY-DCPS350 tiêu thụ điện nhiều hơn là do bị đóng tuyết. Bởi chính lớp tuyết đã chặn đường ống làm cho hơi lạnh trong tủ không thoát ra ngoài, tủ phải làm việc hết công suất hơn. 

Hậu quả tiếp theo là khiến cho khả năng làm lạnh giảm mạnh. Tủ không còn thực hiện tốt các chức năng như lúc ban đầu, dần dần sẽ làm tuổi thọ suy giảm và bạn phải tốn một khoản chi lớn để sửa chữa. 

3. Nguyên nhân làm cho tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết

Có thể tổng hợp ba nguyên nhân chính làm cho model BJY-DCPS350 bị đóng tuyết bao gồm: 

  • Cài nhiệt độ quá thấp: nếu người dùng cài đặt nhiệt quá thấp so với khối lượng, số lượng và kích thước của các thực phẩm cần bảo quản thì làm cho chức năng làm mát không còn đảm bảo, từ đó gây ra hiện tượng đóng tuyết trong tủ. 
Nguyên nhân và cách khắc ph khi tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết?
Sắp xếp thực phẩm không hợp lý cũng gây cho dàn lạnh bị đóng tuyết
  • Sắp xếp thực phẩm không hợp lý: gây cản trở cho quá trình lưu thông khí lạnh, các thực phẩm ở gần dàn lạnh sẽ bị đóng tuyết. 
  • Bộ cảm biến nhiệt bị hỏng: khi bộ phận này hỏng thì block sẽ chạy liên tục làm cho tủ bị đóng tuyết. 

4. Cách khắc phục khi tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết

Nếu bạn đang tìm cách khắc phục tình trạng đóng tuyết đơn giản tại nhà thì có thể tham khảo các bước sau: 

Bước 1: Kiểm tra nhiệt độ cài đặt tủ 

Bạn cần kiểm tra xem liệu tủ mát Berjaya 350 lít BJY-DCPS350 có đang bị thiết lập ở mức thấp quá hay không để điều chỉnh phù hợp. Nếu không thấy hiện tượng bất thường thì ngắt điện và tiến hành xả tuyết cho tủ. 

Bước 2: Ngắt nguồn điện và lấy thực phẩm ra ngoài

Ở bước này sẽ tiến hành ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, sau đó cho hết thực phẩm trong tủ ra để đảm bảo vệ sinh. 

Nguyên nhân và cách khắc ph khi tủ mát Berjaya BJY-DCPS350 bị đóng tuyết?
Cần tiến hành ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn khi vệ sinh tủ

Bước 3: Tiến hành xả tuyết 

Bước tiếp là cho hết ngăn kệ ra ngoài và đặt một ca nước nóng trong tủ. Hơi nước bốc lên sẽ giúp tuyết tan nhanh chóng. Có thể cho một ít vỏ cam hoặc bã cà phê để khử mùi thực phẩm. 

Bước 4: Lắp khay kệ và kết nối nguồn điện 

Khi lau khô xong tủ thì tiến hành lắp lại các kệ và kết nối nguồn điện. Chờ tủ lạnh đều rồi xếp thức ăn trở lại để bảo quản. 

Tuy nhiên nếu trường hợp tủ mát Berjaya 350 lít BJY-DCPS350 bị đóng tuyết liên tục thì có thể một bộ phận của tủ đã bị hư hỏng. Trường hợp này không thể tự khắc phục mà cần đến thợ sửa chữa có chuyên môn để đảm bảo an toàn và yên tâm. Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn có thêm kiến thức để xử lý khi tủ mát bị đóng tuyết và sử dụng thiết bị hiệu quả hơn nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!