Tư thế cho bé bú bình đúng cách và tránh sặc sữa cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho bé bú bình đúng cách và có tư thế thuận tiện cho cả mẹ và bé sẽ giúp bé tiếp nhận sữa tốt hơn và có thói quen ăn sữa lành mạnh.

Vì nhiều nguyên nhân mà em bé phải chuyển từ ti mẹ sang ti bình, bé khi bú bình chưa quen sẽ còn lạ lẫm với cách ti bình không giống với núm ti mẹ, tư thế bú cũng khác so với việc bú mẹ do đó  mẹ nên chuẩn bị kĩ càng để bé bú bình thuận lợi nhất, tránh những trường hợp nguy hiểm xảy ra với bé.

Hậu quả thường gặp nhất khi cho bé bú bình sữa không đúng tư thế là bé bị sặc sữa, bị trào ngược, đầy hơi. Gián tiếp để sữa chảy vào tai mà ba mẹ không hề hay biết, nếu không vệ sinh tai kịp thời sẽ khiến trẻ bị viêm tai giữa.

Thời điểm tốt nhất để mẹ cho bé bú bình đó là khi bé đã hoàn toàn sẵn sàng, bé không còn ngái ngủ và khi bé đã đói bụng. Tuyệt đối không ép bé ăn khi bé đang buồn ngủ, nguy cơ bé bị sặc sữa sẽ rất dễ xảy ra. Ngoài ra, mẹ cần chú ý đến tư thế bế bé khi cho bé bú :

1. Bế bé một bên

Bế bé một bên

Hướng dẫn: Mẹ hãy vòng cánh tay ôm trọn bé, để đầu của bé tựa vào cánh tay (phía trên hoặc giữa), bàn tay của mẹ giữ phần dưới của bé và tay còn lại cầm vào bình sữa.

Lưu ý: Mẹ không nên cho bé nằm thẳng khi bú bình vì tư thế đó có thể khiến dòng sữa chảy vào tai khiến bé bị viêm tai giữa.

2. Để bé bú ở tư thế ngồi tựa vào lòng mẹ

Để bé bú ở tư thế ngồi tựa vào lòng mẹ

Hướng dẫn: Nếu như bé nhà mình có vấn đề về trào ngược dạ dày, bé thường xuyên bị nôn trớ khi bú hay khi ăn thì mẹ nên chọn tư thế bú bình cho bé ngồi tựa lưng vào lòng mẹ. Hãy để phần đầu của bé tựa vào ngực mẹ để giúp bé ngồi thẳng được hoặc có thể để bé ngồi lệch sang một bên và để đầu của bé tự vào vai của mẹ.

3. Cho bé bú bình ở tư thế ngồi tự lên đùi

Cho bé bú bình ở tư thế ngồi tự lên đùi
Cho bé bú bình ở tư thế ngồi tự lên đùi

Tư thế cho bé bú bằng cách ngồi trên đùi và quay mặt về phía mẹ sẽ rất tốt để mẹ và bé gia tăng tương tác, khi ăn bé có thể nhìn thấy ba mẹ và cảm thấy yên tâm, ấm áp hơn khi biết mọi người đều ở bên cạnh bé.

Lưu ý cần nhớ khi cho bé bú bình 

Dù mẹ có chọn tư thế bú bình nào cho bé bi chăng nữa thì khi cho bé bú bình, mẹ cũng cần nhớ kỹ những lưu ý khi cho bé bú bình dưới đây.

  • Cầm bình nghiêng quá 45 độ là điều mẹ cần nhớ khi thao tác cho bé bú, nếu bình sữa gần hết mẹ cần dốc bình đủ để sữa ngập núm vú, điều này giúp bé không nuốt phải không khí và giảm đầy bụng, ợ hơi.
  • Mẹ cần tránh cho bé bú ở tư thế nằm thẳng, khi nằm tu bình sữa bé sẽ rất dễ buồn ngủ, điều này có thể khiến bé bị sặc sữa do không kịp nuốt sữa.
  • Tránh thay đổi tư thế bú của bé nếu không cần thiết để tạo cho bé một thói quen bú sữa cố định và thích nghi tốt hơn với việc bú bình. Bé sẽ bú nhanh hơn và không đòi bú rong.
  • Không rung lắc qua lại bình sữa khi cho bé bú, điều này vừa giúp hạn chế tạo bọt trong bình sữa để bé không bú phải và giúp bảo vệ các kết nối của phân tử axit amin trong sữa.
  • Cho bé bú trong một môi trường sạch sẽ, thoải mái và khi bé có tâm trạng tốt là điều quan trọng để bé bú sữa ngoan và hấp thụ sữa tốt cũng như thấy yêu thích việc bú bình.
  • Tuyệt đối không để bé tự bú bình một mình, đặc biệt là với những bé dưới 2 – 3 tuổi, bé có thể ngủ quên khi bú bình hoặc gặp phải xự cố nguy hiểm mà không có người lớn hỗ trợ kịp thời.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!