Tư vấn chọn mua và lắp đặt quạt trần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua một chiếc quạt trần phù hợp với không gian sử dụng và bền đẹp không phải là chuyên đơn giản, những lưu ý sau sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn mua và lắp đặt quạt trần.

Xác định kích thước cánh quạt phù hợp

Đầu tiên, bạn cần quan tâm đến kích thước của căn phòng để chiếc quạt cung cấp hiệu quả làm mát tối đa.

Đối với các phòng có diện tích 7m2 hoặc nhỏ hơn, nên chọn quạt trần có sải cánh dài 76 – 91 cm. Quạt trần có sải cánh dài 91 – 107 cm là kích cỡ lý tưởng cho những căn phòng có diện tích khoảng 14m2. Đối với những căn phòng rộng hơn 14m2 thì phải chọn loại quạt trần có sải cánh dài hơn 107 cm để đảm bảo đủ gió mát.

Xác định chiều cao của căn phòng

Không phải mọi loại quạt trần đều lắp được ở mọi độ cao, những loại quạt công suất 65W chỉ lắp được ở phòng có chiều cao không quá 3 mét nếu không sẽ không tạo gió mát được xuống người ở phía dưới. Kích thước chiều cao tiêu chuẩn để lắp quạt trần là từ 2.4 – 2.7 mét tính từ mặt sàn nhà. Chiều cao trong phòng quá cao hay quá thấp khi lắp đặt quạt đều cần lưu ý để điều chỉnh cho phù hợp. Nếu trần quá cao thì cần lắp đặt quạt có công suất lớn, nhiều cánh để luân chuyển khí tốt còn nếu chiều cao căn phòng thấp hơn kích thước tiêu chuẩn mà bạn vẫn muốn lắp quạt thì có thể khắc phục bằng cách thu ngắn trục quạt lại. Trường hợp trần nhà quá cao thì kéo dài trục quạt ra để tạo sự cân đối.

j

Động cơ

Đây là yếu tố quan trọng nhất của một chiếc quạt trần. Động cơ sẽ chịu trách nhiệm vận hành quạt làm chúng chuyển động tạo ra sự đối lưu không khí để sinh ra gió trong căn phòng.

Do đó nên chọn những loại quạt có chất lượng cao, động cơ quạt được bảo hành với thời gian sử dụng dài và có chế độ bảo dưỡng quạt định kỳ để đám bảo quạt trần của bạn luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất.

Nên chọn loại quạt trần được sản xuất theo công nghệ mới với vòm chống rung để quạt trần hoạt động êm, không rung lắc khi chạy, mang lại cho bạn một không gian yên tĩnh tuyệt đối.

Thiết kế phòng treo quạt trần đẹp mắt

Vị trí lắp đặt quạt

Vị trí lắp đặt cũng là một yếu tố không thể thiếu khi bạn quyết định mua quạt trần. Lắp đặt quạt trần ở vị trí trung tâm của căn phòng mang lại lợi ích làm mát tối đa và nhìn cũng “hợp mắt” hơn nhiều so với một chiếc quạt trần bị lắp lệch trong góc căn phòng. Nếu căn phòng của bạn rất rộng hoặc có hình chữ L thì có thể lựa chọn lắp đặt 2 chiếc quạt trần nhỏ để làm hài hòa căn phòng, không mất đi vẻ đẹp vẻ đẹp vốn có.

Chọn kiểu dáng, chất liệu của quạt

Ngày càng có nhiều kiểu dáng, vật liệu mới được sử dụng để quạt trần nghệ thuật nên người tiêu dùng cũng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm hơn.

Nên chọn những thiết bị có kiểu dáng, màu sắc hài hòa với phong cách bài chung của căn phòng. Hiện nay, quạt trần cánh gỗ hay quạt trần cánh xếp với chất liệu cánh là mica trong đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dung.

Bạn cũng nên xem xét kỹ và kiểm tra không gian sẽ lắp quạt để lựa chọn loại quạt có tính năng chiếu sáng và làm mát.. Xu hướng lựa chọn đồng bộ các loại quạt gắn kèm với thiết bị chiếu sáng bổ sung giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi không cần phải mua những loại đèn trang trí đắt tiền mà vẫn đảm bảo được thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Không gian phòng khách hoặc phòng

Mua hàng mới sản xuất

Khi chọn mua hàng người dùng còn cần lưu ý đến ngày sản xuất của sản phẩm, những cửa hàng bán chạy sẽ có sản phẩm mới sản xuất và tỉ lệ bạn mua phải những hàng tồn sẽ thấp hơn. Tuy cùng là một chiếc quạt chưa sử dụng nhưng thời gian sau sản xuất khác nhau sẽ tạo sự khác biệt về độ bền lên sản phẩm.

Thực tế là những sản phẩm đồ điện như quạt điện thì việc bảo quản rất quan trọng, quạt khi sản xuất xong để ngoài không khí lâu sẽ có hiện tượng như oxy hóa những chất liệu kim loại trong động cơ, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm, quạt có thể chạy tốn điện hơn và có độ bền thấp hơn nếu bảo quản không tốt đặc biệt trong khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của nước ta. Tốt nhất là bạn nên tìm mua quạt ở những địa điểm bán chạy hàng và khi mua cần quan sát xem quạt có thực sự mới hay không.

Tại sao chọn hàng nhập khẩu

Quạt nhập khẩu có thiết kế đẹp mắt, không chỉ vậy quá trình sản xuất sản phẩm được đúc trên những thiết bị cao cấp nên độ chuẩn xác cao, khả năng tạo gió của cánh quạt sẽ tốt hơn, quạt vận hành êm ái hơn, không gây ồn…

Những sản phẩm quạt nhập khẩu có độ bền cao hơn cũng bởi lí do chính là chất lượng vật liệu trong động cơ của quạt tốt, khả năng chống rỉ tốt, quạt vận hành bền bỉ và không tốn điện. Cân bằng động của những sản phẩm nhập ngoại cũng tốt hơn nên cho phép quạt hoạt động ở công suất lớn, tạo gió mạnh mẽ mà không bị rung lắc giảm tuổi thọ của quạt.

Chế độ bảo hành

Một yếu tố quan trọng khi chọn mua quạt là bạn cần đảm bảo sản phẩm đó được bảo hành tốt, nếu như cửa hàng bán không có dịch vụ bảo hành tốt thì tốt nhất là bạn không nên mua. Khi mua những sản phẩm quạt nhập khẩu không chính hãng có mức giá rẻ hơn thể bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhưng rủi ro sẽ cao và khả năng bạn chịu thiệt thòi vì sản phẩm không có chế độ bảo hành là rất cao.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!