Tư vấn lắp đặt và dùng điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW cho nhà mái tôn 16m2 để đỡ tốn điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có một căn nhà lợp mái tôn khoảng chừng trên dưới 16m2 và đang nhắm chọn model điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW cho không gian nhà mình vì giá cả hợp lý. Nhưng bạn chưa biết lắp đặt thế nào để tiết kiệm điện hiệu quả thì hãy tham khảo ngay tư vấn hữu ích sau:

1. Cải tạo nhà mái tôn 16m2 trước khi lắp điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW

Để tiết kiệm điện năng thì trước hết bạn cần cải tạo trước không gian từ trần tới mái để tránh bị thất thoát lượng nhiệt lớn. Theo đó, bạn có thể làm trần nhựa hoặc phủ bạt toàn nóc dưới mái nhà để giúp việc sử dụng điều hòa ổn định và tiết kiệm hơn. Đối với các vị trí cửa sổ, lỗ thoáng lớn trong phòng thì bạn nên bịt kín hoặc lắp thêm cửa nhôm kính để giảm tình trạng thất thoát nhiệt ra bên ngoài.

Do Aqua AQA-KCRV13XAW là điều hòa 1 chiều công suất chỉ 12000 BTU. Theo khuyến nghị từ chuyên gia điện lạnh thì chiếc điều hòa Aqua Inverter 12000 BTU 1 chiều AQA-KCRV13XAW gas R-32 này sẽ thích hợp để lắp đặt cho không gian phòng có diện tích khoảng 15 – 20m2 tương đương với căn phòng có thể tích dưới 60m3. Nên những căn nhà có chiều dài*rộng*cao khoảng 3*4*4 (m), 4*4*3.3 (m), 4*5*2.7 (m),… đều phù hợp để lắp đặt model điều hòa inverter Aqua này. Do vậy, việc lựa chọn điều hòa Aqua 12000 BTU AQA-KCRV13XAW cho nhà 16m2 là hoàn toàn hợp lý.

Điều hòa Aqua Inverter 12000 BTU 1 chiều AQA-KCRV13XAW gas R-32
Điều hòa Aqua Inverter 12000 BTU 1 chiều AQA-KCRV13XAW gas R-32 được nhiều người nhắm chọn lắp đặt cho nhà mái tôn 16m2 vì giá cả hợp lý.

Trong trường hợp nhà mái tôn của bạn có diện tích và thể tích lớn hơn thì vẫn dùng được điều hòa Aqua 12000 BTU này nhưng cần xem xét phương án cải tạo theo hướng lắp đặt cho riêng phòng ngủ hoặc phòng khách bằng cách làm vách ngăn phòng hoặc che rèm phủ toàn bộ khu vực cần lắp điều hòa phù hợp diện tích và thể tích khuyến nghị.

2. Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt và sử dụng điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW cho nhà mái tôn 16m2 để tiết kiệm điện

Ngoài việc cần cải tạo không gian trước khi lắp đặt thì để sử dụng điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW cho nhà mái tôn 16m2 tiết kiệm hiệu quả thì bạn cũng cần lưu ý những điều quan trọng sau:

2.1 Lựa chọn vị trí lắp cục nóng và cục lạnh phù hợp

Thông thường ở nhà mái tôn thì chiều cao của trần thường thấp hơn chiều cao của nhà trần bê tông. Vì thế, khi lắp đặt điều hòa Aqua mọi người cần xác định được vị trí lắp đặt cục nóng và cục lạnh sao cho phù hợp. Mọi người nên lắp dàn lạnh điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW ở cách trần mái tôn 1 khoảng từ 40 – 50cm vừa đảm bảo được độ mát cho căn phòng và dễ dàng khi vệ sinh, bảo dưỡng hay sửa chữa. Còn cục nóng có thể vít lên tường hoặc đặt dưới đất tùy địa hình nhà bạn.

Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt và sử dụng điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW cho nhà mái tôn 16m2 để tiết kiệm điện
Lựa chọn vị trí lắp cục nóng và cục lạnh phù hợp.

2.2 Tùy chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp

Nhiều nhà chỉ muốn mát nhanh nên vừa bật điều hòa đã chỉnh mức thấp nhất 16 độ và đợi mãi không mát. Do độ chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khá lớn nên điều hòa Aqua 1 chiều AQA-KCRV13XAW có hoạt động hết công suất cũng phải mất một thời gian đủ để cân bằng. Với mức nhiệt ngoài trời như hiện nay khá nóng trên 35 độ C thì bạn chỉ nên chỉnh mức nhiệt độ làm lạnh trong phòng chênh lệch khoảng 7-10 độ C là mức nhiệt lý tưởng. Như vậy bạn có thể tùy chỉnh mức nhiệt độ phòng cần làm lạnh ở mức từ 25 – 28 độ C là thích hợp.

điều hòa Aqua 1 chiều AQA-KCRV13XAW
Tùy chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp

2.3 Cần kết hợp dùng thêm quạt cây hoặc quạt treo tường

Để sử dụng điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW mát hơn đồng thời tiết kiệm điện năng hơn, bạn cũng nên kết hợp dùng thêm thiết bị quạt như quạt cây hoặc quạt treo tường. Quạt sẽ giúp phân bổ không khí lạnh đi xa và lan tỏa ra khắp phòng giúp phòng mát mẻ nhanh chóng hơn.

Trên đây là những tư vấn lắp đặt điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW cho nhà mái tôn 16m2 để dùng tiết kiệm điện bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những kiến thức hữu ích này được Websosanh.vn chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên ghé thăm website Websosanh.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin thú vị, hữu ích, đồng thời so sánh giá điều hòa trước khi mua để luôn mua được sản phẩm với giá rẻ nhất nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!