Tư vấn lựa chọn dụng cụ làm bánh canh tốt và tiện ích nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với dụng cụ làm bánh canh thì có thể giúp chúng ta giải quyết được những vấn đề này một cách tốt nhất. Bài viết này sẽ tư vấn cho các bạn các để lựa chọn được những dụng cụ tốt nhất và tiện ích nhất.

Sợi bánh canh mềm dai, ngon, ít tinh bột ăn cùng với nước dùng thì còn gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên có nhiều người lại không dám ăn quá nhiều bánh canh hàng ngày, do vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm bày bán ở ngoài. Với dụng cụ làm bánh canh thì có thể giúp chúng ta giải quyết được những vấn đề này một cách tốt nhất. Bài viết này sẽ tư vấn cho các bạn các để lựa chọn được những dụng cụ làm bánh canh tốt nhất và tiện ích nhất.

Dụng cụ làm bánh canh là gì?

Dụng cụ làm bánh canh là thiết bị nhà bếp được sử dụng để tạo ra những sợi bánh canh, sợi bún, sợi mì từ bột gạo hay bột mì ngay tại nhà. Dụng cụ làm bánh canh hoạt động nhờ vào nguyên lý nén bột qua một khuôn đục lỗ để tạo thành sợi bánh canh có đủ kích thước.

Thường dụng cụ làm bánh canh sẽ được bán kèm với nhiều khuôn, cho ra sản phẩm là những sợi bánh canh, sợi mì, sợi bún có nhiều các kích thước khác nhau.

Dụng cụ làm bánh canh là gì?
Dụng cụ làm bánh canh là gì?

Những tiêu chí cần biết để chọn mua dụng cụ làm bánh canh tốt nhất

Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn một số tiêu chí cần biết để có thể chọn mua được dụng cụ làm bánh canh tốt. Nhằm giúp mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn được một sản phẩm tốt nhất.

1. Cấu tạo vật liệu

Nguyên lý hoạt động của dụng cụ làm bánh canh là dùng lực ép để tạo hình sợi bún từ bột mì, bột gạo do đó dụng cụ chịu lực khá lớn. Nên vật liệu sản xuất khuôn làm bánh canh cần phải có độ bền cao.

Trên thị trường hiện nay đang bày bán 2 dòng sản phẩm đó là dụng cụ làm bánh bằng inox và dụng cụ làm bánh canh bằng nhựa. Với mỗi chất liệu sẽ có những ưu và nhược điểm riêng.

Đối với dụng cụ làm bánh canh bằng nhựa có ưu điểm nổi bật đó là nhẹ, dễ dàng trong việc vệ sinh, chùi rửa sau khi sử dụng. Đồng thời trong quá trình sử dụng thì chất liệu nhựa lại khó gây trầy da, rách da nếu lỡ xảy ra tai nạn, Nhưng nhược điểm của nhựa là khả năng chịu lực kém và không có khả năng chịu nhiệt. Nếu như nhựa chất liệu kém thì có thể làm thực phẩm bị nhiễm các hạt vi nhựa.

Với dụng cụ làm bánh canh bằng nhựa có ưu điểm đó là bền, chắc chắn, có khả năng chịu lực ép lớn, khả năng chịu nhiệt tốt. Tuy nhiên sản phẩm lại có trọng lượng năng, có nhiều góc cạnh nên khó khăn hơn trong việc vệ sinh, đồng thời những góc cạnh này còn có thể sẽ gây nguy hiểm khi sử dụng.

2. Kích thước

Việc lựa chọn khuôn làm bánh canh to hay nhỏ sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của các bạn. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn không tốn quá nhiều thời gian để làm đủ số bánh cánh chín cho cả nhà sử dụng. Nếu như gia đình bạn có nhiều thành viên thì tốt nhất nên mua loại dụng cụ làm bánh canh có kích thước lớn.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý đó là những dụng cụ có kích thước nhỏ thì thường khả năng chịu lực sẽ kém hơn do đó nên cân nhắc khi chọn sản phẩm kích thước quá bé nhé.

Những tiêu chí cần biết để chọn mua dụng cụ làm bánh canh tốt nhất
Những tiêu chí cần biết để chọn mua dụng cụ làm bánh canh tốt nhất

3. An toàn khi sử dụng

Mặt dù dụng cụ làm bánh canh không có động cơ tự động nhưng cũng có thể gây nguy hiểm khi sử dụng nếu không cẩn thận. Lực ép dùng để tạo hình sợi bún có thể đủ mạnh để có thể làm bẹp ngón tay của chúng ta, do đó mà khi sử dụng bạn cần phải có sự tập trung cao độ.

Ngoài ra với thiết bị bằng inox thì có thể còn sót lại những góc cạnh rất sắc sau quá trình sản xuất. Hãy kiểm tra và mài nhẵn các góc cạnh này trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

4. Địa chỉ mua dụng cụ làm bánh canh uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dụng cụ làm bánh canh với mẫu mã khác nhau cho các bạn có thể tha hồ lựa chọn. Đặc biệt với cuộc sống hiện đại, ngày càng bận rộn thì các bạn có thể mua hàng online tại các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada…

Trên đây chúng tôi vừa mách nhỏ cho các bạn những tiêu chí để có thể lựa chọn được dụng cụ làm bánh canh tốt và chất lượng. Chúc các bạn sẽ thành công với món bánh để cho cả nhà cùng thưởng thức.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!