Tư vấn máy nước nóng năng lượng mặt trời có tốt? 17 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sở hữu ngay một máy nước nóng ngày một cao khiến thị trường sản phẩm này trở nên nóng hơn đặc biệt với dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời. Cùng websosanh.vn tìm hiểu bài viết bên dưới để được tư vấn máy nước nóng năng lượng mặt trời cũng như hiểu về cách chọn và lắp đặt dòng máy này nhé!

1. Máy nước nóng mặt trời có tốt không

Các loại máy nước nóng chính hãng giá tốt ngày càng có nhiều kiểu dáng mẫu mã, cải tiến tính năng đa dạng để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng gia đình cũng như đặc điểm của nơi sinh sống. Những tư vấn máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp cho rằng trước tiên ta phải hiểu rõ được máy này hoạt động như thế nào cũng như ưu nhược điểm của thiết bị toàn năng này. Gọi là máy nước nóng năng lượng mặt trời vì hệ thống này không dùng điện. Thay vào đó, máy sẽ dùng các ống thu nhiệt chân không/tấm nhiệt để hấp thu năng lượng từ ánh nắng mặt trời và chuyển thành nhiệt năng giúp thiết bị hoạt động làm nóng nước.

1.1. Ưu điểm của máy nước nóng mặt trời

Ngoài chi phí đầu tư mua thiết bị và lắp đặt ban đầu thì bạn sẽ không phải trả tiền điện hàng tháng như khi sử dụng bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Ngoài ra, loại bình này có khả năng làm nóng nước với dung tích rất lớn (hàng trăm lít), lớn hơn rất nhiều so với các loại bình dùng điện.

1.2. Khuyết điểm của máy nước nóng mặt trời

Vì thiết bị sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên nên sẽ phải phụ thuộc vào tự nhiên là thời tiết để máy hoạt động. Ở những nơi có khí hậu mùa đông kéo dài, mưa liên tục thì thiết bị này sẽ không phát huy được hết tác dụng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Ariston
Máy nước nóng năng lượng mặt trời Ariston

2. 10 tiêu chí khi chọn mua máy nước nóng mặt trời

Cũng như máy nước nóng trực tiếp làm nóng nhanh hay máy nước nóng gián tiếp tiết kiệm điện những ưu, nhược điểm của loại máy nước nóng dùng năng lượng mặt trời như sau:

2.1. Dung tích bồn chứa

Để trả lời cho câu hỏi này bạn phải căn cứ vào số lượng thành viên của gia đình bạn là bao nhiêu người.

  • Bồn chứa 120-160 lít sẽ phù hợp với những gia đình dưới 4 người.
  • Bồn chứa 160-200 lít sẽ phù hợp với những gia đình có từ 5 đến 8 người.
  • Bồn chứa 200-300 lít sẽ phù hợp với những gia đình từ 9 người trở lên.
  • Với đông người sử dụng hơn như khách sạn hay nhà nghỉ thì bồn chứa nên có dung tích khoảng trên 300 lít.

2.2. Khả năng kháng khuẩn

Nhiều hãng áp dụng các công nghệ nâng cao khả năng kháng khuẩn bằng Nano Ag+. Nhưng thực chất thì nó không có quá nhiều hiệu quả.

2.3. Chất liệu bồn bảo ôn và chân đế

Đây là lớp bảo vệ bên ngoài đòi hỏi nó phải có chất lượng tốt, độ bền cao, không bị oxy hóa,.. vì thường xuyên phải chịu những tác động xấu của khí hậu. Chỉ như thế thì nó mới có thể chống chịu lại được những ảnh hưởng lớn mà thời tiết gây ra.

Vì thế chất liệu mà sử dụng làm vỏ bồn bảo ôn cũng được quan tâm rất lớn, chất liệu  inox 304 hoặc hợp kim nhôm có phủ một lớp sơn tĩnh điện, được đánh giá là cao cấp nhất hiện nay chính. Đây là 2 chất liệu cứng cáp có khả năng chống ăn mòn và chịu va đập cực tốt.

2.4. Đường kính ống thu nhiệt

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao nhà sát nhau mà nước nhà mình không nóng bằng nhà bên cạnh? Nguyên nhân chính là do đường kính của ống hấp thu nhiệt quá nhỏ. Theo đó, ống thu nhiệt càng lớn thì càng làm nóng nhanh và nhiệt độ tối đa trong bình càng cao.

2.5. Chất liệu và hệ số của ống thu nhiệt

Cũng giống như là lõi bình bảo ôn, ống thu nhiệt vô cùng quan trọng đối với bình nước nóng năng lượng mặt trời. Ống thu nhiệt không chỉ quyết định hiệu suất hấp thụ nhiệt mà còn tác động đến tuổi thọ của sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại ống thu nhiệt phổ biến là ống lõi đỏ titan và ống lõi dầu, trong đó lõi đỏ titan là ống thu nhiệt được sử dụng nhiều hơn cả do giá thành rẻ cũng như chất lượng ổn định.

2.6. Lớp cách nhiệt Polyurethane

Lớp cách nhiệt Polyurethane có nhiệm vụ duy trì nhiệt độ nước nóng trong bình bảo ôn. Lớp cách nhiệt được phun nén áp lực bởi lớp cách nhiệt càng được nén chặt với độ dày 5cm trở lên thì bình bảo ôn càng tăng khả năng giữ nhiệt hơn thì bình nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động tốt.

2.7. Lớp bảo ôn

Lớp bảo ôn có vai trò khá quan trọng bởi vì nếu lớp này làm bằng chất liệu kém hoặc quá mỏng thì sẽ khiến nước trong bình bảo ôn không giữ được nhiệt trong khi tiêu chuẩn đúng phải là giữ được nhiệt độ trên 60 độ và lên đến 72 giờ.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời
Máy nước nóng năng lượng mặt trời

2.8. Thiết bị hỗ trợ điện & Chống điện giật

Bộ hỗ trợ điện thực chất là một điện trở, thông thường thì thiết bị gồm 3 thành phần chính: điện trở đốt nóng, cảm biến nhiệt, bo mạch điện tử. Với chức năng hoạt động khi thời tiết trở lạnh, mưa nhiều, không có nắng nên nước trong bình không nóng nhằm chống điện giật và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2.9. Dịch vụ hỗ trợ và tư vấn lắp đặt

Hiện vay dịch vụ hỗ trợ và tư vấn của một số đơn vị lắp đặt máy năng lượng mặt trời rất tốt. Sẽ có nhân viên tư vấn qua điện thoại và tư vấn trực tiếp tại nhà của khách hàng, tính toán chi phí và phương án lắp đặt cụ thể cho khách hàng lựa chọn.

2.10. Dịch vụ bảo hành và thời gian bảo hành

Điểm ưu thế ở các dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời chính là thời gian bảo hành dài, hầu hết các máy có thời gian bảo hành khá lâu từ 5-10 năm, một số máy có thời gian bảo hành lên đến 20 năm. Với chế độ bảo hành như này giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Nguyên lý hoạt động máy nước nóng mặt trời
Nguyên lý hoạt động máy nước nóng mặt trời

3. Lưu ý quan trọng khi bạn lắp đặt máy nước nóng năng lượng

Sau khi được tư vấn máy nước nóng năng lượng mặt trời một cách tận tình thông qua 10 yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua dòng máy này, thì ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số lưu ý khi lắp đặt máy này nhé!

3.1 Lưu ý về thời tiết về và nơi lắp máy phù hợp

Để sử dụng được máy nước nóng năng lượng mặt trời thì yêu cầu đầu tiên là vị trí lắp đặt, hãy đảm bảo mái nhà luôn có ánh nắng chiếu vào và không bị khuất bởi những ngôi nhà xung quanh.

Vì thế, những nơi có khí hậu mát mẻ, ít nắng thì cũng không thích hợp sử dụng loại máy này. Ngoài ra, đối với những vùng gần biển, có hơi muối biển cũng rất dễ làm cho thiết bị ăn mòn nhanh hơn, vì thế nên chọn loại máy làm từ inox 316 để có độ bền tốt hơn.

3.2. Chỉ nên dùng nước máy, nước đã xử lý với máy nước nóng mặt trời

Chỉ nên dùng nước máy, nước đã xử lý khi dùng với máy nước nóng năng lượng mặt trời bởi vì nếu nguồn nước nhiễm phèn hoặc ô nhiễm nặng nếu sử dụng cho máy nước nóng này khi ở nhiệt độ cao, tính ăn mòn của nước tăng rất mạnh, thậm chí, tệ nhất có thể ăn thủng bình inox.

3.3. Đảm bảo áp lực nước mạnh và ổn định

Đảm bảo nguồn nước liên tục và đều đặn để nước lên đến mái nhà hay có bồn chứa cao hơn mái nhà thì máy nước nóng năng lượng mặt trời mới có thể hoạt động được tốt.

3.4. Đảm bảo đã lắp ống nước nóng và nước lạnh riêng biệt

Để sử dụng phải xả toàn bộ nước lạnh trong ống ra khi đó mới có nước nóng, cũng chính vì thế bạn nên lắp đặt đường ống ngắn nhất có thể để đỡ phải xả nước. Thường thì đối với nhà 4 tầng trở lên, chi phí cho đường ống và vòi nóng lạnh sẽ cao bằng hoặc hơn chi phí mua máy. Ống nước nóng thường dùng là ống kim loại hoặc ống nhựa PPR. Tuy nhiên, trong vài trường hợp đường ống có độ dài trung bình thì có thể dùng thay thế bằng ống nhựa PVC loại tốt.

3.5. Kiểm tra rò rỉ của máy trước khi vận hành

Sự cố thường gặp nhất là bị rò rỉ nước vậy nên, ngay sau khi lắp máy một ngày, phải lên mái nhà kiểm tra và nếu thấy rò rỉ, phải yêu cầu đơn vị bán máy khắc phục ngay.

3.6. Kiểm tra vệ sinh máy định kỳ

Phải thường xuyên kiểm tra để vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời định kỳ một tháng một lần để tránh những sơ suất nhỏ dẫn đến những lỗi như rò rỉ, gỉ sét,.. dẫn đến thiếu sự an toàn cho gia đình khi sử dụng.

Máy nước nóng mặt trời Đại Thành
Máy nước nóng mặt trời Đại Thành

Hiện nay, nếu kể đến dòng sản phẩm này thì phải kể đến thương hiệu uy tín nhất Ferroli. Nổi tiếng trong việc phát triển cả 2 dòng máy nước nóng trực tiếp, gián tiếp và đặc biệt là máy nước nóng năng lượng mặt trời.. Đây là dòng sản phẩm giá rẻ, thương hiệu đến từ châu Âu, cũng sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ Italia. Một số dòng sản phẩm tiêu biểu của hãng là Ferroli Divo SSP, Divo SPK, Verdi SE,…

Như vậy, với bài viết này, websosanh.vn hy vọng đã giúp các bạn được tư vấn máy nước nóng năng lượng mặt trời một cách cụ thể và chi tiết nhất từ đó giúp bổ sung và góp phần vào cẩm nang của các gia đình. Tham khảo thêm các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời chính hãng đang bán giá ưu đãi trên webosanh.vn để so sánh và lựa chọn một thiết bị phù hợp nhất cho gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!