Tư vấn mua loa và amply nghe nhạc vàng phối sao cho âm thanh hay nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc hẳn khi bỏ 1 số tiền lớn để đầu tư dàn âm thanh cho gia đình, chúng ta đều mong có được chất lượng âm thanh tốt nhất và nghe hay nhất. Nhưng không có kinh nghiệm chọn dàn âm thanh thì phải làm thế nào? Đừng lo lắng Websosanh sẽ tư vấn mua loa và amply nghe nhạc thật chi tiết trong bài viết này.

1. Những điều bạn cần biết khi chọn mua loa cho dàn âm thanh

1.1. Thông số kỹ thuật

Thông số đầu tiên bạn phải lưu ý là số đường tiếng của loa đây chính là loại củ loa mà mỗi chiếc loa có. Trên thị trường hiện nay phổ biến có loa 2 đường tiếng và loa 3 đường tiếng. Trong đó loa 3 đường tiếng có đủ 3 loa tái tạo 3 dải âm thanh bao gồm: bass, mid và treble.

Bên cạnh đó điều quan trọng mà tất cả các nhân viên tư vấn mua loa và amply nghe nhạc tốt nhất đều sẽ đề cập đến khi giới thiệu loa chính là số lượng và kích thước củ loa. Những loại củ loa thông dụng gồm: Tweeter (tái tạo dải cao), Woofer (tái tạo dải thấp), Midrange( tái tạo dải trung) và Subwoofer (tái tạo dải siêu thấp).

Loa tốt hay không là nhờ củ loa bởi nhiệm vụ chính của củ loa là chuyển dải tín hiệu thành dải âm thanh. Kích thước của từng loại củ loa kể trên sẽ khác nhau để tạo được chất lượng âm thanh phù hợp. Tuy nhiên thông thường củ loa càng lớn thì công suất âm thanh cũng càng lớn.

Cần lưu ý nhiều thông số kỹ thuật khi mua loaCần lưu ý nhiều thông số kỹ thuật khi mua loa (Nguồn: i.ytimg.com)

Một thông số khác ảnh hưởng đến mối liên hệ giữa loa và amply nghe nhạc là trở kháng, trở kháng lớn tỉ lệ thuận với độ ổn định và kết nối amply hiệu quả. Để biết được độ lớn của âm lượng thì bạn cần phải lưu ý công suất của loa. Cần lựa chọn công suất loa tương ứng với công suất của amply để có được chất lượng âm thanh tốt.

Thông số cuối cùng khi tư vấn mua loa và amply nghe nhạc ai cũng sẽ đề cập đến bao gồm kích thước và khối lượng của loa. Tuỳ từng loại loa sẽ có khối lượng khác nhau nhưng thông thường loa karaoke BMB CSX 1000 có khối lượng 18,5kg, còn chiếc loa AAD KM8 chỉ nặng 9,5 kg. Nên lưu ý là không phải loa là âm thanh sẽ lớn hãy lựa chọn chiếc loa phù hợp với không gian của bạn.

1.2. Mục đích sử dụng

Phần quan trọng khi Websosanh tư vấn mua loa và amply nghe nhạc muốn đề cập chính là giúp bạn lựa chọn được loa phù hợp được với mục đích sử dụng Khi quyết định mua loa bạn tường hay băn khoăn nên chọn hệ thống loa nào Tùy vào mục đích sử dụng mà loa được chia thành rất nhiều loại gồm: loa nghe nhạc, loa karaoke, loa hội trường,….

Chính vì thế bạn cần xác định mục đích sử dụng của mình là gì để lựa chọn loa cho phù hợp nhất. Ví dụ: nếu bạn cần một dàn âm thanh phù hợp hát karaoke bạn sẽ cần loa hát karaoke thiết kế theo kiểu nằm ngang thích hợp cho việc treo tường.

1.3. Không gian căn phòng

Việc đầu tiên là chọn một khoảng không gian thích hợp để bố trí cặp loa sắp mua. Nếu bạn sống ở thành phố, hầu hết bạn sẽ bị giới hạn về không gian vì thế đừng chọn những đôi loa to tướng. Đồng thời đừng quên rằng vị trí đặt loa cũng tới chất lượng âm thanh.

1.4. Thương hiệu

Một trong những yếu tố quyết định đến cách phối ghép loa và amply nghe nhạc chính là thương hiệu của 2 sản phẩm. Thông thường nếu cả 2 sản phẩm đều đến từ một thương hiệu thì độ tương thích và động bộ sẽ cao hơn. Các thương hiệu thường được người tiêu dùng ưu ái nhất khi nói đến loa dòng sản phẩm chất lượng cao của thương hiệu JBL nổi tiếng.

1.5. Giá thành

Một chi tiết mà mọi người rất quan tâm khi được tư vấn mua loa và amply nghe nhạc  chính là giá thành sản phẩm. Đã không ít người nghĩ rằng giá của những cặp loa sẽ rất cao. Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy, giá của loa khá đa dạng và có mặt ở mọi phân khúc.

1.6. Lựa chọn địa chỉ uy tín

Nếu đã chọn được sản phẩm mà mình cần thì việc cuối cùng bạn cần làm đó là tìm đến những cơ sở, địa chỉ uy tín để chọn mua sản phẩm. Việc chọn cơ sở uy tín sẽ giúp bạn tránh được việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nếu không có thời gian để mua sắm các cửa hàng bán lẻ thì bạn vẫn có thể mua được trên các sản phẩm điện tử kỹ thuật số chính hãng, giá tốt thông qua internet tại các trang thương mại điện tử uy tín.

Bộ loa phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhauBộ loa phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau (Nguồn: dagogo.com) 

2. Cách phối ghép loa và amply nghe nhạc vàng cực hay

2.1. Mối liên hệ của loa, tai nghe và amply

Hầu hết người mua dàn âm thanh đều quan tâm đến vấn đề cách phối ghép loa và amply sao cho hay nhất. Không chỉ dừng ở đó hiện nay người dùng cũng quan tâm đến cả vấn đề loa có kết nối với tivi được không. Để giải đáp các câu hỏi này ta cần làm rõ mối quan hệ của loa và các thiết bị khác

2.2. Trở kháng bao nhiêu là phù hợp?

Tổng trở của loa mà nhỏ hơn trở kháng của amply thì sẽ dẫn đến tình trạng amply sẽ bị quá tải và cháy. Thế nên bạn nên lựa chọn một chiếc ampli lý tưởng có công suất lớn hơn gấp đôi công suất trung bình của loa.

Nguyên nhân đơn giản là nếu công suất của amply nhỏ hơn công suất của loa thì nó sẽ gây ra sự méo tiếng và nhiều khi sự chênh lệch quá lớn có thể gây sự cháy loa. Vì vậy cần phải hết sức lưu ý khi chọn mua loa và amply nghe nhạc.

3. Gợi ý Loa cho dàn âm thanh nghe nhạc vàng siêu hay

Một trong những sản phẩm loa tốt mà Websosanh muốn giới thiệu là Loa T&V KOLOSS. Cặp loa có kết nối không dây Bluetooth, kết nối có dây thông qua cổng RCA hoặc qua cổng quang rất tiện lợi RM12. Đồng thời sở hữu 2 củ loa bass cho mỗi thùng loa, tăng cường tiếng bass mạnh mẽ hơn.

Dàn loa hiện đại chất lượng caoDàn loa hiện đại chất lượng cao (Nguồn: articulo.mercadolibre.com.uy)

Một lựa chọn khác không kém chính là loa bộ 2.1 T&V RATSEL BT. Loa có màn lưới cứng cáp để bảo vệ củ loa bên trong. Điểm đặc biệt là thiết bị còn có thêm amply tích hợp nút vặn Volume, Bass và Treble. Đồng thời mặt trước của chiếc amply có tích hợp cổng AUX và cổng tai nghe 3.5mm. Hy vọng từ bài viết trên bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để chọn bộ loa phù hợp nhất với gia đình của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phối ghép amply nào với loa Bose để nghe nhạc hay nhất?

Phối ghép amply nào với loa Bose để nghe nhạc hay nhất?

Để có thể phát huy được tối đa công năng của của một chiếc loa Bose thì bạn cần phải lựa chọn những thiết bị phối ghép có sự tương đồng, và đặc biệt trong số đó là amply. Vậy loa bose nên kết hợp với amply nào là phù hợp nhất?

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!