Tự ý thay pô xe máy có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn tự ý thay pô xe máy không đúng chủng loại dành riêng cho xe máy của mình có thể bị phạt từ 800,000 đồng đến 1,200,000 đồng

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn thay chiếc pô mới cho xe máy của mình, mà chiếc pô này không phải dành riêng cho xe máy của mình. Và bạn băn khoăn liệu rằng việc thay thế chiếc pô không đúng chủng loại dành cho xe máy của mình có bị phạt giống như việc bạn thay thế màu sơn cho xe máy không?

Mỗi loại xe máy đều có một loại pô dành riêng cho nó, và điều này được ghi trong thiết kế về kết cấu của mỗi dòng xe.

Ví dụ: Pô của xe Yamaha Sirius sẽ khác so với pô của xe máy Honda Dream. Và mỗi loại xe khác nhau sẽ có loại pô dành riêng cho mình.

Tự ý thay đổi loại pô cho xe máy bạn có thể bị phạt tới 1,200,000 đồng

Tự ý thay đổi loại pô cho xe máy bạn có thể bị phạt tới 1,200,000 đồng

Theo quy định về bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ tại khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ thì: Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Khoản 3 Điều 33 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy; các loại xe tương tự mô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:

– Tự ý đục lại số khung, số máy;

– Tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe;

– Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước của xe;

Như vậy, nếu bạn tự ý thay đổi loại bô và vị trí bô không đúng kết cấu, chủng loại của xe thì có thể bị cảnh sát giao thông xử phạt theo quy định của pháp luật.

Cũng giống như khi độ xe, thay thế bất cứ kết cấu nào của xe máy, bạn cần khai báo với cơ quan có thẩm quyền, về việc cho phép thay đổi kết cấu của xe máy. Khi nhận được sự phê duyệt bạn mới có thể thực hiện các thay đổi trên chiếc xe máy của mình.

Khi thay thế xong, bạn tiếp tục thực hiện thủ tục khám xe, để xác nhận việc thay đổi kết cấu đúng theo bản khai báo đã đăng ký trước đó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!