Túi sưởi điện có an toàn không? Thương hiệu nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Túi sưởi điện trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và chủng loại. Sản phẩm được sử dụng nhiều ở các hộ gia đình vào những ngày thời tiết trở lạnh. Tuy nhiên, vì là sản phẩm dùng điện nên nhiều người hoài nghi chúng có thực sự an toàn không?

Vào những ngày mưa lạnh hay những buổi đêm khi nhiệt độ hạ xuống bất thường, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng túi sưởi điện, vừa làm ấm một cách hiệu quả vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết sử dụng túi sưởi dùng điện có an toàn không? Nên lựa chọn thương hiệu túi sưởi nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

Túi sưởi điện là gì? Có cấu tạo như thế nào?

Túi sưởi điện Thiên Thanh
Túi sưởi điện Thiên Thanh

Trên thị trường hiện nay đa dạng các dòng túi sưởi ấm từ nhiều thương hiệu khác nhau nhưng đa số chúng đều có chung thiết kế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Túi sưởi ấm điện có cấu tạo gồm: 

  • Bộ phận túi kín bên trong chứa dung dịch làm nóng có khả năng tích nhiệt 
  • Bộ phận gia nhiệt được thiết kế gắn liền với túi kín chứa dung dịch
  • Rơ le tự ngắt khi đã đạt tới mức nhiệt độ thích hợp
  • Giắc cắm điện để làm nóng túi

Bên trong phần dung dịch làm nóng gồm có các thành phần như muối sắt III, hóa chất và nước. Sản phẩm có khả năng tích nhiệt cao và không gây hại cho người sử dụng.. 

Khi người dùng cắm điện, bộ phận gia nhiệt sẽ giúp làm nóng túi dung dịch bên trong. Khi nhiệt độ đạt đến mức nhiệt khoảng 65-70 độ C thì rơ le nhiệt sẽ tự động ngắt điện đảm bảo an toàn. 

Dùng túi sưởi điện có an toàn không?

Túi sưởi ấm điện Hướng Dương
Túi sưởi ấm điện Hướng Dương

Thiết kế của túi sưởi ấm điện được thiết kế hướng đến sự an toàn cho người sử dụng. Mỗi túi gồm 2 lớp: lớp bảo vệ bên ngoài có tác dụng chống nóng và lớp bên trong là lớp nhựa PVC bao bọc túi đựng dung dịch. Thiết kế không đường may sẽ giúp hạn chế tình trạng rò rỉ dung dịch ra bên ngoài.

Nếu nhỡ may người dùng quên rút giắc cắm thì vẫn không ảnh hưởng vì bộ phận rơ le sẽ tự động ngắt điện khi dung dịch đạt 70 độ C. 

Một số dòng túi sưởi ấm điện hiện nay được thiết kế thêm phần ống xả khí để ngăn không để túi bị vỡ do áp lực của áp suất. 

Gel giữ nhiệt không hề có hại mà ngược lại chúng cực đảm bảo an toàn cho người dùng. Chúng chỉ có nhiệm vụ làm nóng túi và được bọc trong lớp PVC nên không bị rò rỉ ra bên ngoài. 

Đặc  thù của các dòng sản phẩm dùng điện là trong quá trình sử dụng người dùng cũng nên tuân thủ các yêu cầu về an toàn để đảm bảo không gây nguy hiểm. Đặc biệt, khi chọn mua túi sưởi bạn nên cẩn trọng khi chọn thương hiệu để mua được hàng chính hãng và đảm bảo an toàn. 

Nên chọn túi sưởi điện của thương hiệu nào tốt?

Túi sưởi ấm điện Mimosa

Túi sưởi ấm điện Mimosa
Túi sưởi ấm điện Mimosa

Túi sưởi Mimosa được người dùng Việt Nam cực kỳ yêu thích nhờ kiểu dáng đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng.. Túi khá giống với túi chườm đa năng Thiên Thanh về thiết kế. Sản phẩm có khả năng làm nóng nhanh và có độ bền tốt, không sợ rò rỉ dung dịch khi sử dụng. Giá thành của túi dao động từ 100,000 – 180,000 đồng.

Túi sưởi ấm điện Hướng Dương

Túi sưởi ấm Hướng Dương có thời gian sử dụng kéo dài từ 4-5 tiếng. Người dùng có thể thuận tiện mang theo khi đi chơi hoặc đi du lịch. Túi có kiểu dáng nhỏ gọn, xinh xắn với giá thành cực kỳ rẻ, chỉ từ 100,000 – 140,000 đồng. 

Túi sưởi Thiên Thanh

Dòng túi quốc dân có thiết kế an toàn và tiện lợi, có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh tùy ý thích. Vải lót bên ngoài được may bằng chất liệu bền màu ít bám bụi với màu sắc vô cùng phong phú. Sản phẩm đa dạng kích cỡ, màu sắc, thời gian sưởi ấm 5-6 tiếng, thích hợp cho nhiều đối tượng. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.