Tuyệt chiêu khử mùi lò vi sóng đơn giản và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những vật dụng đơn giản ngay trong căn bếp là bạn đã có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi từ lò vi sóng chỉ trong tíc tắc.

Việc thường xuyên phải hâm nóng nhiều loại thức ăn khác nhau làm cho những chiếc lo vi sóng của bạn dễ dàng bị ám mùi của thức ăn. Chính điều này sẽ khiến cho thức ăn mới bị nhiễm mùi khó chịu.

Tổng hợp những tuyệt chiêu khử mùi lò vi sóng đơn giản và hiệu quả.

Khử mùi lò vi sóng mới bằng nước

Lo vi sóng mới mua về cần được khử mùi bằng nước

Lo vi sóng mới mua về cần được khử mùi bằng nước

Đây là cách thường được nhân viên tư vấn cho người dùng khi mua lò vi sóng mới. Thường khi mới mua về bạn không nên sử dụng lò vi sóng ngay vì lò hay có mùi nhựa hoặc kim loại bên trong. Vì vậy bạn hãy sử dụng một bát nước để loại bỏ những mùi này

Cách làm: Hãy lấy một cốc nước sạch hoặc bát nước sạch đặt vào trong lò sau đó cho lò vi sóng hoạt động khoảng 10 phút, như vậy những mùi nhựa mới, mùi kim loại bên trong lò vi sóng sẽ được loại bỏ.

Khử mùi lò vi sóng đơn giản với giấm

Giấm là một chất tẩy rửa hữu hiệu cho nhiều vật dụng trong căn bếp của bạn. Nó là dung môi giúp loại bỏ những mùi hôi, mùi bị ám quá nặng trên lò vi sóng đảm bảo an toàn và sạch sẽ nhất cho người dùng.

Cách làm: Hòa trộn một bát nước với ¼ thìa giấm, sau đó cho vào lò vi sóng đun đến khi hơi nước bốc lên. Khi giấm hơi bốc lên sẽ khử hết mùi hôi khó chịu trong lò vi sóng . Bạn cần phải đóng cửa lò lại cho đến khi nước giấm nguội trở lại mới bỏ ra ngoài để có thể loại bỏ hoàn toàn mùi bên trong lò vi sóng.

Loại bỏ vùi hôi của lò vi sóng bằng chanh

Chanh có tác dụng loại bỏ tương tự như khi bạn sử dụng giấm. Trong Chanh có vị chua của axit khi đun chanh với nước sẽ tạo thành dung môi giấm –nước có tác dụng khử mùi hôi.

Sử dụng chanh để khử mùi hôi của lò vi sóng

Sử dụng chanh để khử mùi hôi của lò vi sóng

Cách làm: Cắt chanh cho vào bát nước sau đó đặt vào lò vi sóng, bật lò cho nước nóng bốc hơi lên thì có thể tắt lò và chờ nước nguội mới mở cửa.

Loại bỏ vết bẩn và mùi hôi bằng muối tinh

Sử dụng lò vi sóng lâu ngày và không vệ sinh thường xuyên có thể khiến cho thức ăn vương vào trong lò gây ra mùi khó chịu sau này. Với trường hợp này thì thức ăn bám khá chặt vào lò vi sóng nên bạn cần phải sử dụng muối để loại bỏ chúng trước.

Cách làm: Sử dụng một ít muối tinh rắc vào những vết thức ăn bám trên lò, nhiệt độ nóng trên lò có thể làm muối tan ra và đọng lại. Khi lò vi sóng nguội, bạn hãy dùng một miếng bọt biển lau chùi sạch những vết bẩn đó. Những vết bẩn dạng này nên xử lý luôn, ngay sau thời điểm nấu ăn. Bởi khi lò vi sóng nguội muối sẽ khó tan và khó lau vết bẩn hơn. Nếu sau đó bạn vẫn thấy mùi khó chịu từ lò vi sóng thì có thể sử dụng kết hợp với những cách khác.

Sử dụng than củi để khử mùi lò vi sóng

Với than củi thì bạn có thể vệ sinh lò vi sóng hiệu quả mà không cần phải bật lò.

Cách làm: Hãy bọc một ít than củi trong một tờ báo rồi đặt vào lò vi sóng trong vài ngày. Than củi không chỉ có tác dụng khử mùi mà còn khử độc và rất an toàn cho người dùng.

Khử mùi lò vi sóng đơn giản với vỏ cam

Vỏ cam quýt không chỉ khử mùi hôi trong tủ lạnh mà còn có thể khử mùi hôi trong lò vi sóng của bạn.

Cách làm: Những vỏ cam, quýt sau bữa ăn tráng miệng bạn hãy giữ lại đặt vỏ vào trong lò, cho lò quay khoảng 5 phút, hương thơm từ vỏ cam quýt khi nóng sẽ bốc hơi lên giúp khử sạch mùi hôi trong lò vi sóng.

Trên đây là những cách khử mùi hôi trong lò vi sóng, bạn hãy áp dụng những cách làm trên để lò luôn được sạch sẽ và chế biến được những món ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho gia đình nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!