Tuyệt chiêu làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc thưởng thức bánh trung thu vào rằm tháng 8 là điều mà ai cũng thích. Nhưng với người sợ béo, thừa đường thì lại là cơn ác mộng. Với tuyệt chiêu làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau đây, bạn sẽ không cần phải lo lắng nữa.

1. Nguyên liệu và dụng cụ để làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng

Để làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau:

1.1. Chuẩn bị phần nhân bánh

  • 500g các loại hạt dinh dưỡng (hạt điều, hạnh nhân, mè, nho khô, macca, hạt bí, hạt dưa…) hoặc bất kỳ loại hạt dinh dưỡng nào bạn thích, bạn cũng có thể kết hợp nhiều 2 hay nhiều loại hạt dinh dưỡng trong cùng một nhân vị để tạo ra sự đột phá, mới mẻ trong hương vị.
  • 100g yến mạch xay mịn
  • 150ml sữa tươi không đường

1.2. Chuẩn bị phần vỏ bánh

  • 280g: Bột mì
  • 280g: Yến mạch xay mịn
  • 150g: Mật ong  
  • 30ml: Dầu ăn
  • 10g: Bơ đậu phộng
  • 20g: Rượu mai quế lộ
  • 1 lòng đỏ trứng gà 
  • Hỗn hợp quét bánh: 1 lòng đỏ trứng gà, 10ml dầu ăn 
Tuyệt chiêu làm bánh Trung Thu không cần nước đường cho người ăn kiêng
Bánh trung thu các loại hạt cho người ăn kiêng thơm ngon và bổ dưỡng nhất định phải thử nếu sợ béo, thừa đường.

2. Hướng dẫn cách làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng chi tiết

Bánh trung thu được xem là món ăn truyền thống vào mỗi dịp Tết Đoàn Viên. Còn gì tuyệt vời hơn khi đêm đoàn viên rằm tháng 8 được ngồi sum vầy bên gia đình, cùng nhau thưởng thức bánh trung thu và nhâm nhi tách nhà ấm. Tuy nhiên đối với người ăn kiêng thì bánh trung thu có rất nhiều calo nên họ rất e ngại với món bánh này.

Với thời buổi hiện đại và phát triển như ngày nay thì trên thị trường cũng đã có loại bánh trung thu dành cho người ăn kiêng thực dưỡng, ít béo, ít đường. Nếu bạn cũng đang muốn làm loại bánh này tại nhà trong mùa trung thu năm nay thì ngay bây giờ hãy cùng Websosanh.vn thực hành cách làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng luôn nhé!

Tuyệt chiêu làm bánh Trung Thu không cần nước đường cho người ăn kiêng
Bánh trung thu cho người ăn kiêng không chứa nhiều calo

Tuyệt chiêu làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng cụ thể gồm có  4 bước sau:

2.1. Bước 1: Làm nhân bánh trung thu

Đầu tiên bạn cần hòa yến mạch xay mịn vào với sữa tươi không đường. Sau đó từ từ trộn chung tất cả các loại hạt dinh dưỡng vào hỗn hợp yến mạch. Trộn sao cho chúng thành 1 hỗn hợp quánh dẻo lại là được.

Tiếp theo vo tròn phần nhân bánh thành từng viên nhỏ và đều nhau, tùy theo nhu cầu của mỗi người rồi bọc 1 lớp màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

2.2. Bước 2: Làm vỏ bánh

Bạn cần phải hòa trộn bột mì và yến mạch xay mịn vào với nhau, sau đó cho lần lượt dầu ăn, bơ đậu phộng, rượu mai quế lộ và mật ong vào trộn chung lại. Trộn từ từ không nhồi bột quá kỹ để tránh bánh bị cứng, rồi bọc màng bọc thực phẩm lại để bột nghỉ 30 phút.

2.3. Bước 3: Tạo hình bánh trung thu

Sau khi cho bột nghỉ xong, tiến hành vo tròn bột và cho thân vào chính giữa theo tỉ lệ 2:1. Rồi nặn bánh thành từng viên tròn sao cho nhân bánh không bị hở là được.

Lấy một ít bột mì phủ nhẹ vào khuôn bánh trung thu để không bị dính. Sau đó cho viên bánh vào khuôn để tạo hình và vỗ nhẹ để bánh rớt ra. Ở bước này bạn có thể sáng tạo thêm cho chiếc bánh trung thu ăn kiêng của mình bằng 2 cách:

  • Sử dụng khuôn bánh trung thu hình thù bạn thích như hình các con vật, hình hoa văn, họa tiết độc đáo để tạo hình cho bánh trung thu.
  • Hoặc tự tay làm thêm các chi tiết hoa lá cành đắp nổi trên mặt bánh cho sinh động và hấp dẫn.

2.4. Bước 4: Nướng bánh trung thu

  • Trộn 10ml dầu ăn và 1 lòng đỏ trứng gà để làm hỗn hợp quét mặt bánh trung thu.
  • Lót 1 lớp giấy nến vào khay nướng bánh rồi đặt bánh trung thu vào và nướng bánh 5 phút với 150 độ C.
  • Sau đó lấy bánh trung thu ra để hơi nguội rồi quét hỗn hợp trứng lên trên bề mặt bánh rồi đem đi nướng với 160 độ C trong vòng 10 phút.
  • Sau khi hết 10 phút lấy bánh ra quét thêm 1 lớp hỗn hợp trứng rồi cho vào nướng thêm 15 phút với 180 độ C.
  • Sau khi hết thời gian nướng thấy bánh đã chín và vàng thì lấy ra để nguội, trang trí và thưởng thức.
Tuyệt chiêu làm bánh Trung Thu không cần nước đường cho người ăn kiêng
Để nướng bánh trung thu có lớp vỏ vàng óng không cháy, bạn nên nướng bánh ở nhiệt độ vừa để bánh được chín đều.

Với những bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm như trên. Bạn đã có thể cho ra lò những chiếc bánh trung thu thực dưỡng thơm ngon và đặc biệt dành cho người ăn kiêng rồi đấy! Theo công thức trên thì sẽ bánh trung thu bạn làm sẽ không có đường mà thay vào đó là mật ong nguyên chất và nhân bánh trung thu cũng không sử dụng những nguyên liệu nhiều calo, thay vào đó là những loại hạt vừa giàu dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe. Nên bạn hãy yên tâm thưởng thức thành quả sau làm vì loại bánh trung thu ít calo này cực kỳ thích hợp cho người ăn kiêng và bị bệnh tiểu đường.

Hãy thử tuyệt chiêu làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng trên ngay và luôn để làm ra những chiếc bánh trung thu thực dưỡng an toàn, đồng thời biến bánh trung thu trở thành món ăn ngon chứ không còn là nỗi ám ảnh sợ béo, thừa đường của người ăn kiêng nữa. Sau cùng Websosanh.vn xin chúc các bạn có mùa Tết Đoàn Viên thật trọn vẹn.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!