Ứng dụng mới từ Volvo sẽ giúp giảm thiểu tai nạn giao thông trên toàn thế giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các xe ô tô của Volvo kết nối với những người đi xe đạp để tránh những va chạm trong quá trình đi xe

Mới đây, hãng xe nổi tiếng của Thụy Điển Volvo cho biết họ đang phát triển hệ thống kết nối giữa những ô tô do hãng sản xuất với những người đi xe đạp để giảm thiểu đến mức tối đa những tai nạn có thể xảy ra.

Năm 2013 hãng cho biết, mình đang hợp tác với nhà sản xuất mũ bảo hiểm của Thụy Điển là POC để cũng phát triển một “hệ thống đảm bảo an toàn giữa ô tô và người đi xe đạp”. Đến hôm 20/12 vừa qua, hãng đã cho ra những thông tin chi tiết về sự hoạt động của hệ thống này trong thực tế.

Cảnh báo xe đạp đang ở gần trên xe ô tô Volvo

Cảnh báo xe đạp đang ở gần trên xe ô tô Volvo

Trước tiên, để sử dụng hệ thống này, người đi xe đạp cần mang theo người một chiếc smartphone có cài đặt ứng dụng tương tự như Strava, để giúp hệ thống theo dõi của họ có thể theo dõi và xác định đúng vị trí của người đi xe đạp mọi lúc, mọi nơi khi ho điều khiển chuếc xe đạp của mình. Dữ liệu về vị trí di chuyển của người đi xe đạp sẽ được gửi tới một cơ sở dữ lieuj đám mây của Volvo, cũng như truyền thông tin đến tất cả những chiếc ô tô của Volvo.

Một phần mềm cho phép người đi ô tô và người đi xe đạp phát hiện ra nhau khi họ ở khoảng cách gần nhau, và đưa ra một thông báo cho cả hai nếu họ đang di chuyển theo hướng đối đầu nhau và có nguy cơ va chạm. Người đi xe đạp sẽ được thông báo thông qua hệ thống đèn cảnh báo được gắn với chiếc mũ bảo hiểm của họ để cho biết có một chiếc ô tô đang di chuyển đối diện với hướng di chuyển hoặc gần họ (tất nhiên vị trí này ngoài tầm nhìn được của người đi xe). Còn người ô tô cũng được cảnh báo bởi hệ thống được lắp vào trong bảng điều khiển và sẽ cho hình ảnh xe đạp lên kính chắn gió của ô tô. Từ đó, cả 2 bên người đi xe đạp và người điều khiển ô tô đều biết được để tránh những va chạm đáng tiếc.

Người đi xe đạp sẽ được an toàn hơn

Người đi xe đạp sẽ được an toàn hơn

Hãng viễn thông lớn nhất của Thụy Điển là Ericsson cũng tham gia vào dự án này với vai trò là cầu nối truyền tin giữa xe đạp và ô tô. Vẫn chưa có thông báo chính thức về việc bao giờ sản phẩm ứng dụng này được đi vào thực tế, nhưng những thông tin được cung cấp từ nhà sản xuất ô tô cho biết, sản phẩm sẽ được “trình làng” vào tháng tới tại CES và hứa hẹn sẽ mở ra con đường mới giúp giảm thiểu tai nạn giao thông trên toàn thế giới nếu hệ thống này được phát triển rộng khắp các hãng xe hơi và hãng xe đạp trên toàn thế giới.

Video giới thiệu sản phẩm

O.N

Theo Gizmag

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hãng ô tô nổi tiếng Ford sản xuất xe đạp điện

Hãng ô tô nổi tiếng Ford sản xuất xe đạp điện

Với mục đích mang lại cho người đi ô tô có được những giây phút thư giãn, thoải mái và cũng là một phương tiện giao thông cơ động trong những con đường đô thị, Mode:Me và Mode:Pro sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!