Uống nhiều sữa đậu nành có tốt không ? Giá 1 thùng sữa đậu nành Fami bao nhiêu tiền ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong sữa đậu nành có chứa nhiều dưỡng chất đầy đủ protein, chất béo, đường, tinh bột, vitamin nhưng có nhiều tin đồn uống sữa đậu nành sẽ gây dậy thì sớm, vô sinh,... vậy thực hư như nào ? Uống nhiều có tốt không ? Giá sữa đậu nành Fami bao nhiêu tiền ? Cùng Websosanh khám phá ngay:

Uống nhiều sữa đậu nành có tốt không ?

Trước khi đi vào trả lời câu hỏi tổng quát này chúng ta sẽ bắt đầu đi trả lời trước các câu hỏi thắc mắc của người tiêu dùng như sau:

Uống sữa đậu nành bị vô sinh không ? Uống sữa đậu nành bị bê đê không ? Uống sữa đậu nành bị yếu sinh lý không ?

Có rất nhiều tin đồn về việc uống sữa đậu nành bị vô sinh, bê đê, yếu sinh lý đặc biệt ở nam giới nên hầu như các quý ông không thích uống sữa đậu nành. Để củng cố lối tư duy này nhiều người còn nhấn mạnh: các nhà sư thường thích uống sữa đậu nành để “diệt dục”. Tuy nhiên theo những nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học và các chuyên gia thì trong sữa đậu nành có chứa các chất nội tiết tố của thực vật như genistein thuộc nhóm isoflavon – đây là loại chất có tác dụng kích thích nội tiết tố estrogen ở nữ giới. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, các nội tiết tố có trong đậu nành không gây phản ứng phụ cho cơ thể như những loại nội tiết tố tổng hợp. Do đó nam giới khi sử dụng các chế phẩm từ đậu nành, sẽ không bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Do đó câu trả lời là: Uống sữa đậu nành không bị vô sinh, bê đê, hay yếu sinh lý vì nó không ảnh hưởng gì tới khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới.

Uống sữa đậu nành bị đau bụng không ? Uống sữa đậu nành bị tiêu chảy không ?

Câu trả lời là CÓ, KHI UỐNG SAI CÁCH SẼ BỊ NGỘ ĐỘC DẪN TỚI ĐAU BỤNG VÀ TIÊU CHẢY CHỨ BẢN THÂN SỮA ĐẬU NÀNH BÌNH THƯỜNG KHÔNG LÀM CHO BẠN BỊ ĐAU BỤNG TIÊU CHẢY.

Các trường hợp bị đau bụng, tiêu chảy thường là do uống sữa đậu nành hanmade chưa được nấu chín kỹ dẫn tới thành phần “saponin” trong đậu nành sống còn tồn tại gây nhiễm độc. Ngoài ra, trong sữa đậu nành sống còn có chất chống trypsin – chất này có khả năng làm dạ dày bị giảm tiêu hóa protein, chỉ khi đun nóng đến 100 ℃ chất này mới có thể bị tiêu hủy. Vì thế, riêng sữa đậu nành cần phải đun sôi hoàn toàn trước khi uống.

Để an toàn nhất, bạn nên đun sữa sôi hẳn 100 độ, sau đó giảm nhỏ lửa và đun thêm 5 phút mới có thể sử dụng. Không chỉ phải đun sôi sữa, khi nấu sữa cũng phải mở vung (nắp) nồi để cho chất độc hại trong sữa bốc hơi cùng với hơi nước.

Để uống sữa đậu nành handmade không bị đau bụng hay ngộ độc tiêu chảy bạn cần ghi nhớ những điều sau:

  • Sữa đậu nành phải được nấu chín kỹ theo cách đã trình bày ở trên
  • Không cho trẻ uống sữa đậu nành khi đói
  • Không pha sữa đậu nành với đường nâu
  • Không được để sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt
  • Không được uống sữa đậu nành với thuốc
  • Nếu uống quá nhiều sữa đậu nành trong thời gian dài bạn sẽ bị thiếu kẽm và cơ thể suy nhược

Uống sữa đậu nành bị ung thư không ?

Cũng như nam giới uống sữa đậu nành bị đồn là vô sinh, yếu sinh lý, bê đê, thì ở nữ giới người ta lại truyền tai nhau là uống nhiều sữa đậu nành sẽ bị ung thư vú.

Đúng là bạn đậu nành đã bị một tiếng xấu quá lớn vì có chứa chất isoflavone. Loại hóa chất trên cây trồng này có cấu trúc tương tự như estrogen. Hầu hết các bệnh ung thư vú đều nhạy cảm với estrogen vì nó thúc đẩy sự phát triển của bệnh.

Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy chế độ ăn nhiều đậu nành không làm tăng khả năng phát triển ung thư vú và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ đó.

Trong một nghiên cứu tiến hành trên 73.000 phụ nữ Trung Quốc, các chuyên gia nhận thấy những người ăn ít nhất 13g protein đậu nành mỗi ngày, tương đương khoảng 1–2 khẩu phần, có khả năng gặp tình trạng ung thư vú ít hơn 11% so với những người ăn ít hơn 5g. Trong khi đó, một phân tích khác của loạt tám nghiên cứu cho thấy những người hấp thụ nhiều chất isoflavone đậu nành ít gặp tình trạng bệnh hơn 29% so với những người sử dụng đậu nành ít.

Từ đây ta kết luận được uống sữa đậu nành không có bị ung thư, chả thế mà dầu đậu nành Simply luôn được các bà nội trợ lựa chọn cho gia đình vì tốt cho sức khỏe, đồng thời giá dầu đậu nành Simply cũng rất đắt, đắt hơn nhiều so với các loại dầu ăn khác trong siêu thị.

Uống sữa đậu nành bị nổi mụn không ?

ĐÚNG. ĐÃ CÓ NHIỀU TRƯỜNG HỢP UỐNG SỮA BỊ NỔI MỤN DO CƠ ĐỊA DA DẦU MỤN. NẾU BẠN CŨNG DA DẦU THÌ NÊN HẠN CHẾ UỐNG SỮA.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sữa không béo (sữa tách béo) sẽ gây ra mụn nhiều hơn sữa béo (sữa nguyên kem) nhưng không có nghĩa là chất béo là nguyên nhân chính gây ra mụn.

Thực tế là trong sữa có một lượng lớn Hocmon Androgen và chất IGF-1. Các chất này làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da mặt bị bít kín lỗ chân lông và sinh nhiều dầu nhờn. Chính điều này là tác nhân gây ra mụn. Do đó nếu bạn thuộc cơ địa da dầu mụn thì bạn nên dừng uống sữa luôn đi. Nhưng các chuyên gia khuyên không nên từ bỏ hoàn toàn việc uống sữa do đó thi thoảng bạn uống 1 vài hộp cũng không sao.

Tạm kết: Qua việc giải đáp những thắc mắc trên từ người tiêu dùng bạn cũng tự trả lời được câu hỏi uống nhiều sữa đậu nành có tốt không rồi phải không nào? Còn nếu chưa thì câu trả lời Web so sanh đưa ra cho bạn là KHÔNG. CÁI GÌ UỐNG NHIỀU CŨNG KHÔNG TỐT. CHỈ NÊN UỐNG CÓ MỨC ĐỘ THÔI VÀ NÊN KẾT HỢP THÊM VỚI NHIỀU THỰC PHẨM DINH DƯỠNG KHÁC, CHẤT KHÁC NẾU KHÔNG MUỐN BỊ SUY NHƯỢC CƠ THỂ KHI CHỈ UỐNG SỮA ĐẬU NÀNH.

Ngoài ra, sữa đậu nành cũng là một loại thực phẩm lạnh vì vậy những người mắc triệu chứng bệnh gout, mệt mỏi, suy nhược, tinh thần mệt mỏi thì không nên uống sữa. Cả những người bị viêm dạ dày cấp tính và mãn tính cũng được khuyên không nên ăn các sản phẩm đậu nành nhiều, để tránh kích thích dạ dày tiết acid, gây đầy hơi.

Giá 1 thùng sữa đậu nành Fami bao nhiêu tiền ?

So với nhiều loại sữa đậu nành khác trên thị trường thì sữa đậu nành Fami rất được mọi người yêu thích và lựa chọn với đa dạng chủng loại phù hợp với mọi đối tượng mà mức giá thành khá vừa túi tiền người tiêu dùng.

Uống nhiều sữa đậu nành có tốt không ? Giá 1 thùng sữa đậu nành Fami bao nhiêu tiền ?
Uống nhiều sữa đậu nành có tốt không ? Giá 1 thùng sữa đậu nành Fami bao nhiêu tiền ?

Nếu bạn là fan ruột của Fami thì theo khảo sát từ cổng thông tin Websosanh.vn thì giá 1 thùng sữa đậu nành Fami đang dao động trong khoảng từ 134.000 vnđ – 196.000 vnđ/thùng 36 hộp*200ml hoặc thùng 40 bịch *220ml tùy hương vị bạn lựa chọn như trắng, socola, Fami nguyên chất, Fami canxi,…

Chi tiết tham khảo tại: Thùng sữa đậu nành fami

Tin tức về Mẹ và Bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!