Ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1 được sản xuất bởi thương hiệu uy tín, nổi tiếng, có độ bền cao cùng thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Song đi cùng mức chất lượng cao thì sản phẩm cũng có giá thành không hề rẻ.

Điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1 có công suất 18000BTU cùng thiết kế 2 chiều nên sẽ phù hợp với các không gian có diện tích khoảng 30m2 ở khu vực miền Bắc nước ta. Vậy model này có những ưu nhược điểm cụ thể gì? Có phù hợp với nhu cầu của bạn không? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm của điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1

Sản phẩm điều hòa Daikin Inverter 18000 BTU 2 chiều FBQ50EVE/RZQS50AV1 gas R-410A – Điều khiển không dây BRC4C65 đang sở hữu khá nhiều ưu điểm như:

1.1. Là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng

Điều hòa FBQ50EVE/RZQS50AV1 là sản phẩm của thương hiệu Daikin – Nhật Bản. Với tuổi đời hơn 100 năm và cung cấp ra thị trường những sản phẩm điều hòa có chất lượng tốt, độ bền cao và công nghệ tiên tiến thì hiện nay Daikin đã trở thành 1 trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng hàng đầu thế giới. 

Phân tích chi tiết ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1
Nhà máy điều hòa Daikin tại Việt Nam

1.2. Thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Điều hòa Daikin 18000 BTU FBQ50EVE/RZQS50AV1 có thiết kế âm trần nối ống gió nên mọi thiết kế sẽ đều được lắp đặt ẩn giúp tiết kiệm không gian tối đa. Đồng thời việc làm lạnh thông qua một chiếc điều hòa ẩn sẽ tạo ra một cảm giác sang trọng, hiện đại và đẳng cấp hơn hẳn so với một chiếc điều hòa treo tường lắp nổi bình dân. 

1.3. Lắp đặt linh hoạt cho cả 2 phòng liền nhau

điều hòa nối ống gió Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1 làm lạnh thông qua các ô cửa gió. Do đó sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể bố trí các ô cửa gió một cách hợp lý. Thậm chí với model điều hòa này bạn cũng thể sử dụng cho cả 2 căn phòng có tổng diện tích khoảng 30m2. 

1.4. Làm lạnh nhanh và đều

Thổi gió thông qua nhiều ô cửa gió kết hợp cùng gas làm lạnh R410a thì model điều hòa Daikin 2 chiều FBQ50EVE/RZQS50AV1 có khả năng làm lạnh đều không gian một cách nhanh chóng. Nhưng vẫn an toàn và thân thiện với môi trường và tầng ozon. 

1.5. Tiết kiệm điện

Model điều hòa âm trần Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1 nối ống gió được hãng trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter nên có thể tiết kiệm điện năng tối đa. Đồng thời công nghệ này cũng giúp máy có thể vận hành êm ái và duy trì nhiệt độ ổn định hơn. 

Phân tích chi tiết ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1
Inverter – Duy trì nhiệt độ ổn định

1.6. Giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn 4 mùa như ý

Với thiết kế 2 chiều cùng công suất 18000BTU thì điều hòa máy lạnh Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1 có thể vừa làm lạnh, vừa sưởi ấm hiệu quả cho phạm vi phòng rộng 30m2. Đặc biệt phù hợp với các khu vực có khí hậu khắc nghiệt như miền Bắc nước ta.

2. Nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi trội, tuy nhiên model điều hòa Daikin nối ống gió 18000BTU FBQ50EVE/RZQS50AV1 vẫn tồn tại một số nhược điểm có thể kể đến như: 

  • Giá thành cao: Dựa trên tham khảo từ Websosanh.vn thì hiện nay model điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1 đang được bán với giá dao động từ 31- 34.5 triệu đồng. Đây là một mức giá cao hơn so với thương hiệu điều hòa khác và cao hơn hẳn so với thiết kế điều hòa treo tường hay áp trần. Và mặc dù điều hòa treo tường có khả năng làm lạnh đều kém hơn nhưng đối với không gian phòng 30m2 là không quá lớn nên khả năng làm lạnh của điều hòa treo tường cũng sẽ không chênh lệch quá nhiều. 
  • Cần một không gian âm trần lớn để lắp đặt: Do tất cả các bộ phận, ống gió đều được thiết kế âm trần và phải nối đến từng ô cửa gió nên không gian lắp đặt âm trần cũng cần tương đối lớn. Và thường để giảm thiểu hạn chế này thì người mua sẽ thường lắp đặt điều hòa trước khi hoàn thành thi công trần để tiết kiệm thời gian và công sức lắp đặt hơn, hạn chế phải khoan đục nhiều. 
Phân tích chi tiết ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1
Điều hòa âm trần nối ống gió lắp đặt phức tạp
  • Chi phí lắp đặt và sửa chữa lớn: Do thiết kế lắp đặt cùng cấu tạo phức tạp hơn so với các dòng điều hòa khác nên model điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1 sẽ phải tốn thời gian lắp đặt và sửa chữa hơn, đồng thời cũng yêu cầu những người thợ có tay nghề cao. Do đó chi phí lắp đặt và sửa chữa cũng tăng lên. 
  • Không phù hợp với không gian ở khu vực có khí hậu nóng quanh năm: Thiết kế 2 chiều cũng làm gia tăng giá thành của sản phẩm. Do đó nếu bạn ở khu vực có khí hậu nóng và chỉ cần sử dụng điều hòa để làm mát thì nên cân nhắc chuyển sang các model điều hòa âm trần 1 chiều khác để giảm chi phí đầu tư. 

Trên đây là toàn bộ phân tích những ưu và nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ50EVE/RZQS50AV1. Nếu bạn cần một chiếc điều hòa sang trọng, hiện đại giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian thì đây chính là model hợp lý cho bạn. Còn nếu bạn có ngân sách hạn chế thì có thể cân nhắc sang các dòng điều hòa treo tường hay áp trần để tiết kiệm chi phí hơn. Websosanh.vn chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý và phù hợp.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!