Ưu nhược điểm của tủ lạnh Navi cooling của thương hiệu Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Navi cooling là một công nghệ ngăn đông đa năng 5in1 được trang bị trên tủ lạnh ngăn đông mềm Aqua AQR-IG248EN của thương hiệu Aqua bên cạnh các tủ lạnh Aqua có ngăn Magic room. Vậy các tủ lạnh Navi cooling có ưu nhược điểm gì? Cùng Websosanh.vn phân tích nhé!

Aqua là thương hiệu điện lạnh thuộc tập đoàn Sanyo Nhật Bản được thành lập từ những năm 1905. Năm 1996, Aqua có nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Biên Hòa II, Việt Nam. Tới năm 2012, Sanyo bị tập đoàn Haier Group Corporation của Trung Quốc mua lại.

Trước đây, tủ lạnh Aqua được người dùng đánh giá khá cao vì giá thành rẻ, thiết kế đẹp mắt và có nhiều cải tiến mới mẻ. Tủ lạnh Navi cooling là một trong những model nổi bật của thương hiệu này được ra mắt lần đầu vào năm 2018.

1. Navi cooling là công nghệ gì? Tủ lạnh Navi cooling là gì?

Tủ lạnh Navi cooling là cụm từ dùng để chỉ những chiếc tủ lạnh Aqua được hãng trang bị cho công nghệ Navi cooling. Công nghệ Navi cooling là một hệ thống tùy chỉnh được trang bị cho ngăn đông đá cho phép biến ngăn đông đá trên tủ lạnh truyền thống thành một ngăn chuyển đổi linh hoạt đa năng với các dải nhiệt độ từ 4 độ C tới -22 độ C với đủ các tính năng được trang bị để chuyển đổi như: ngăn lạnh, ngăn tiết kiệm điện, ngăn đông, ngăn đông nhanh và ngăn đông mềm. Trong đó:

Ưu nhược điểm của tủ lạnh Navi cooling của thương hiệu Aqua
Ưu nhược điểm của tủ lạnh Navi cooling của thương hiệu Aqua

1.1 Chức năng ngăn lạnh (Fridge)

Khi bạn lựa chọn tùy chỉnh này cho ngăn đông đá với bảng điều khiển Navi cooling thì nhiệt độ trong ngăn sẽ đạt lý tưởng ở mức 4 độ C. Theo đó, ngăn đông tủ lạnh sẽ trở thành 1 ngăn mát thứ 2 để bạn bảo quản thêm nhiều rau củ, nước uống, trái cây hoặc thực phẩm chỉ cần làm lạnh bình thường. Nói cách khác, chiếc tủ lạnh Aqua Navi cooling của bạn lúc này nghiễm nhiên trở thành một chiếc tủ mát không hơn không kém và không thể làm đá cũng như trữ kem được. Bù lại bạn sẽ vô cùng thỏa mãn vì có nhiều dung tích hơn để chứa được nhiều rau củ quả, trái cây,…

1.2 Chức năng E-saving tiết kiệm điện

Khi bảng điều khiển Navi cooling trên tủ lạnh Aqua của bạn được cài đặt chế độ này có nghĩa là ngăn tủ đông của bạn đang được cài đặt ở nhiệt độ -12 độ C. Với nhiệt độ này, ngăn đông vẫn là ngăn đông, vẫn làm đá và lưu trữ được các thực phẩm lâu dài nhưng bạn sẽ có thể gặp phải một số vấn đề như: đá đông chậm và không già đá được. Bù lại tủ hoạt động ở mức tiết kiệm điện hơn. Chức năng này chỉ phù hợp cho mùa dùng ít đá hoặc thích hợp cho các gia đình có ít nhu cầu dùng đá. Khi khở động chương trình tùy chọn này, mỗi tháng bạn sẽ tiết kiệm được thêm 15% tiền điện nữa so với các tủ lạnh thông thường.

1.3 Chức năng đông đá Freezer

Khi kích hoạt trên bảng điều khiển Navi cooling chức năng này đồng nghĩa với việc tủ lạnh Aqua ngăn đông của bạn đang được cài đặt ở -18 độ C. Với nhiệt độ này có thể làm già đá và bảo quản đông lạnh cho các loại thực phẩm tươi sống tương tự như các ngăn đông đá của tủ lạnh truyèn thống bình thường. Từ đó, bạn có thể yên tâm lưu trữ thực phẩm lâu dài trong ngăn đá mà không lo có mùi hay bị biến chất.

1.4 Chức năng đông nhanh Super Frz

Đây là một tính năng thường được trang bị trên các tủ lạnh cao cấp như Hitachi, Toshiba,… giúp làm cứng bề mặt thực phẩm trong thời gian ngắn 5-10 phút hoặc 15-20 phút để dễ thái, dễ tạo hình phục vụ chế biến dễ và hợp ý đồ nấu nướng hơn. Khi chỉnh bảng điều khiển Navi cooling trên tủ lạnh Aqua về chức năng này, đồng nghĩa với việc bạn đang cài đặt nhiệt độ cho ngăn đông của mình ở mức nhiệt -22 độ C. Tuy nhiên, nếu tủ lạnh Aqua của bạn chạy liên tục ở chế độ này thì sẽ rất tốn điện và tủ lạnh luôn hoạt động ồn ào vì phải chạy hết công suất.

1.5 Chức năng đông mềm Snow Frz

Nếu bạn là tín đồ của tủ lạnh ngăn đông mềm, bạn không cần làm đá và bạn cần một không gian rộng rãi hơn để chứa đầy các thực phẩm mua từ siêu thị về để sử dụng trong khoảng thời gian đến 21 ngày thì bạn nên cài đặt chế độ này. Khi cài đặt chế độ Snow Frz trên bảng điều khiển Navi cooling cũng đồng nghĩa nhiệt độ trong ngăn đông của bạn đang là -7 độ C.

2. Phân tích ưu nhược điểm của tủ lạnh Navi cooling thương hiệu Aqua

Vậy tủ lạnh Navi cooling thương hiệu Aqua có tốt không? Nên mua không? Cùng Websosanh.vn phân tích tiếp:

2.1 Ưu điểm của tủ lạnh Aqua Navi cooling

– Thiết kế sang trọng, ngăn đá gương hiện đại

– Dung tích 235 lít thích hợp cho nhu cầu của nhà 2-4 người sử dụng thoải mái

– Được trang bị công nghệ inverter giúp tủ lạnh tiết kiệm điện năng hiệu quả

– Làm lạnh hiệu quả với công nghệ làm lạnh 360 độ

– Kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả với công nghệ DEO FRESH

– Ngăn đông Navi Cooling có khả năng điều chỉnh nhiều chế độ làm lạnh như: ngăn lạnh 4 độ C, ngăn đông -12 độ, -18 độ và -22 độ và ngăn cấp đông mềm -7 độ C. Các chế độ này sẽ đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng của bạn khi cần.

– Hệ thống khay kính chịu lực bền bỉ

Giá tủ lạnh Aqua Navi cooling khá rẻ chỉ khoảng hơn 5,5 – 7 triệu vnd/sản phẩm

Giá tủ lạnh Aqua Navi cooling khá rẻ
Giá tủ lạnh Aqua Navi cooling khá rẻ

2.2 Nhược điểm của tủ lạnh Aqua Navi cooling

– Chỉ thích hợp cho những người dùng am hiểu công nghệ, có khả năng hiểu công nghệ và sử dụng đúng cài đặt phù hợp thiết kế của nhà sản xuất cũng như mong muốn của người tiêu dùng.

– Do không chuyên sâu và quá đa năng nên tủ lạnh chóng hỏng và hay đem tới những trải nghiệm không mấy tích cực cho người tiêu dùng.

Có nên mua tủ lạnh Aqua Navi cooling không?
Có nên mua tủ lạnh Aqua Navi cooling không?

3. Có nên mua tủ lạnh Aqua Navi cooling không?

Với những phân tích ưu nhược điểm của tủ lạnh Aqua Navi cooling chi tiết trên có thể thấy model tủ lạnh Aqua AQR-IG248EN 235 lít là một model thiết kế đẹp và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Tuy nhiên nếu bạn không quá am hiểu về công nghệ cũng như chi tiết tỉ mỉ từng nhiệt độ thích hợp cho các loại thực phẩm riêng biệt và muốn tự chỉnh mọi thứ thì bạn nên tham khảo các model tủ lạnh khác thực dụng hơn để sử dụng. Còn nếu ngược lại, bạn là người tỉ mỉ, bạn thích tủ lạnh có một ngăn chuyển đổi linh hoạt và đa năng thì Aqua AQR-IG248EN sẽ là lựa chọn để bạn trải nghiệm thử.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!