Ưu và nhược điểm của màn hình IPS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình IPS hiện đang được sử dụng nhiều trên các thiết bị di động và cả tivi đem tới khá nhiều ưu điểm cho người sử dụng. Bên cạnh đó nó cũng có những nhược điểm của riêng mình.

Màn hình IPS là gì ?

IPS (In-plane Switching) là một công nghệ hình ảnh được áp dụng trên các màn hình LCD. Nó được phát triển để khắc phục những nhược điểm cố hữu của công nghệ TN vốn được sử dụng trên các màn hình LCD trước đây, trong những năm thập niên 1980 và nửa đầu 1990

Các tinh thể được xếp song song nhau

Các tinh thể được xếp song song với màn hình IPS

Màn hình IPS bao gồm những thành phần đặc trưng của LCD, tuy nhiên điểm khác biệt của màn hình này là các lớp tinh thể lỏng giờ đây được xếp theo hàng ngang (đây là nguồn gốc của cụm từ “In Plane”) song song với 2 lớp kính phân cực ở trên và dưới thay vì vuông góc trước đây. Sự thay đổi này làm giảm lượng ánh sáng tán xạ, cung cấp góc nhìn rộng và màu sắc hiển thị tốt hơn.

Công nghệ màn hình IPS mang đến nhiều ưu điểm hơn và cũng có những nhược điểm của nó khi được trang bị nên các thiết bị công nghệ ngày nay.

Ưu điểm màn hình IPS

– Với những màn hình hiển thị sử dụng tấm nền IPS điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy là độ sáng và độ tương phản cao hơn hẳn. Đây cũng là lý do mà sao nhiều thiết bị di động cao cấp lại sử dụng màn hình này như: iPhone 6, iPhone 6 PlusiPad Air 2

– Không giống như TN LCD, màn hình IPS LCD không hiện sáng màn hình khi chạm vào. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các thiết bị cảm ứng như smartphone hay tablet.

Màn hình IPS cho góc nhìn rộng hơn

Màn hình IPS cho góc nhìn rộng hơn

– Màn hình IPS cho khả năng tái tạo màu sắc trở nên chính xác và trung thực hơn so với màn hình. Góc nhìn màn hình được mở rộng, khi nhìn ở góc hẹp, các chi tiết trên màn hình IPS không bị biến đổi quá nhiều.

– Với những tivi sử dụng màn hình IPS thì độ bền màn hình cao hơn, khả năng hiện thị hình ảnh sắc nét ngay cả với những khung hình có tốc độ cao.

Nhược điểm màn hình IPS

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay thì màn hình IPS vẫn tỏ ra thua kém nhiều công nghệ khác.

– So với công nghệ TN cũ và AMOLED mới thì màn hình IPS tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

– Màn hình IPS có thiết kế dày hơn so với màn hình AMOLED, điều này cũng dễ để giải thích vì cấu tạo của màn hình AMOLED đơn giản hơn rất nhiều so với màn hình tinh thể lỏng LCD.

– Khả năng chịu tác động cơ học của màn hình IPS kém hơn so với màn hình AMOLED.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!