Ưu và nhược điểm khi vay tiêu dùng ngân hàng cần lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay tiêu dùng hiện nay được nhiều người ưa chuộng nhờ thủ tục và giải ngân nhanh, giải quyết những phát sinh đột xuất trong gia đình. Cùng xem những ưu điểm và nhược điểm của gói vay này nhé!

Tất cả các gói vay vốn của ngân hàng đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định và vay tiêu dùng ngân hàng cũng vậy. Cùng tìm hiểu để biết rõ những ưu điểm và hạn chế khi vay tiêu dùng ngân hàng để có lựa chọn sáng suốt khi vay vốn nhé!

Ưu điểm khi vay tiêu dùng ngân hàng

Khi vay tiêu dùng tại các ngân hàng khách hàng sẽ những ưu điểm sau, và đây cũng là những lý do vì sao gói vay tiêu dùng được nhiều người ưa chuộng:

 

 

– Người vay không cần thế chấp tài sản đảm bảo: Khác hoàn toàn với vay thế chấp, khách hàng không phải thế chấp bất cứ tài sản cố định nào: giấy tờ xe hơi, sổ đỏ nhà đất.

– Thủ tục hồ sơ đơn giản: Khách hàng chỉ cần cung cấp cho ngân hàng những giấy tờ tùy thân, thủ tục nhanh gọn hơn nhiều so với vay thế chấp.

– Ngân hàng không cần quan tâm đến chi tiết mục đích vay: mà họ chỉ quan đến đến khả năng thanh toán, trả lãi suất ngân hàng của bạn có đúng hạn hay không. Để xác nhận điều đó ngân hàng sẽ  kiểm tra thu nhập, việc làm kinh doanh của bạn.

– Số tiền vay cao: Bạn dễ dàng vay một khoản có thể lên tới 500 triệu đồng để phục vụ cho mục đích của mình và vay tiêu dùng lãi suất thấp ở một số ngân hàng.

 

Một số hạn chế của vay tiêu dùng

 

Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Đã có ưu điểm thì chắc hẳn sẽ có vài hạn chế, dưới đây là những hạn chế mà gói vay tiêu dùng bạn sẽ có thể gặp:

– Điểm tín dụng là điều mà ngân hàng đánh giá xem khách hàng có được vay hay không. Do vậy khi bạn có một điểm tín dụng xấu thì nguy cơ bị ngân hàng từ chối cho vay là điều khó tránh khỏi.

– Mỗi ngân hàng lại có những thủ tục vay tiêu dùng khác nhau như  thời hạn vay, cách thức vay, số tiền vay… nên cần nhiều thời gian tìm hiểu về nó.

– Đa số các khoản vay tiêu dùng không thế chấp đều có các loại phụ phí đi kèm. Nên trước khi vay bạn phải tỉnh táo để tìm hiểu các khoản này.

– Khi vay bạn nên xác định khả năng trả nợ theo từng tháng. Khi xác định rõ khoản tiền mà bạn có thể trả hàng tháng, thì cần báo cho ngân hàng xác định khoản vay thời hạn trả nợ hợp lí.

– Những khoản trả phí các lãi suất là tương đương nhau, tuy nhiên sự khác nhau là ở giá trị lãi suất. Do đó cần tìm hiểu kỹ cách tính các khoản lãi suất.

– Rất nhiều khách hàng đã bị ngân hàng từ chối do không đáp ứng đầy đủ  giấy tờ được yêu cầu.. Do đó khi vay tiêu dùng bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tránh để thời gian giải ngân bị gián đoạn ảnh hưởng tới công việc.

 

Trên đây là những ưu điểm hạn chế của gói vay tiêu dùng ngân hàng, bạn nên xem xét và cân nhắc có nên vay vốn tiêu dùng hay chọn các gói vay khác theo mục đích như vay mua xe, vay mua nhà,…

Tận hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn với thẻ tín dụng Shinhanbank

TIN TỨC LIÊN QUAN

Vay mua nhà có khác vay mua đất?

Vay mua nhà có khác vay mua đất?

Nhu cầu mua nhà, đất tại các thành phố ngày càng cao, nhưng "tấc đất tấc vàng" nên không phải ai cũng mua được. Vì vậy các ngân hàng đã cung cấp gói vay mua nhà, vay mua đất để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Vậy giữa vay mua nhà và vay mua đất có gì khác?

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!