Vali kéo gặp trục chặc và cách xử lý hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi có những chuyến đi cùng vali kéo, bạn nên kiểm tra và sửa chữa kịp thời những vấn đề hư hỏng của vali để có một chuyến đi thuận lợi.

Những bí kíp bỏ túi nho nhỏ dưới đây rất có thể là cứu cánh cho bạn những lúc cần kíp khi phải di chuyển cùng chiếc vali trong những chuyến đi xa nhà.

Tay kéo cứng

Có nhiều vật liệu sẵn có quen thuộc ở nhà có thể xử lý được tình trạng tay kéo bị gỉ, ma sát và khó kéo lên xuống, bạn có thể dùng vaselin, nến hoặc sáp ong để bôi lên dọc thanh tay kéo để vali có thể dễ dàng kéo lên xuống. Nếu thanh kéo của vali bị cong vênh thì bạn có thể dùng búa đóng lại vali đủ lực để nhắm cho thanh kéo về đúng vị trí thẳng.

Khóa kéo bị kẹt

Dây khóa kéo bị kẹt là tình trạng thường xảy ra vì đây là bộ phận chịu lực và được sử dụng thường xuyên nhất, đặc biệt là khi bạn dùng dây khóa kéo vali để đóng các đồ đạc nhiều hơn không gian bên trong vali và phải nhồi nhét thêm đồ khiến dây khóa trồi lên, không khớp và bị bung ra.

Đầu tiên, dùng chút son dưỡng bôi dọc theo đường dây rồi kéo đi kéo lại nhiều lần để son lan đều và làm dây khóa bóng, khi kéo mượt mà và mềm mại hơn. Một cách khác là dùng cây nến chà vào răng của dây kéo.

Lớp vải hay nhựa bọc có vấn đề

Vali kéo vải thường sẽ bền hơn vali kéo nhựa dù vẻ đẹp thẩm mỹ thì có thể không phải là điểm mạnh. Trong trường hợp vali bị va chạm hoạc rơi từ trên cao xuống và bị rách, móp méo thì bạn có thể sửa vali vải dễ hơn bằng cách dùng kim chỉ, với vali nhựa thì nên dùng keo dán để vá lại nhưng cách này sẽ không được lâu và nhìn mất hình tượng.

Nếu lỗ thủng hoặc rách lớn hơn bạn có thể nhờ sự trợ giúp ở các dịch vụ đóng gói vali, dùng băng keo để dán chặt vali lại hoặc nếu vali bị móp méo có thể dùng máy sấy hơ nóng vùng đó để vali trở lại bình thường dù cách này không được lâu.

Bánh xe khó di chuyển

Một chuyến đi cùng vali tiện lợi và nhẹ nhàng hay không chủ yếu phụ thuộc vào bộ phận nhỏ bé phía dưới của chiếc vali chính là 4 chân bánh xe. Nếu bạn thấy vali khó di chuyển hoặc bị lệch hướng thì nên kiểm tra lại dưới bánh xe có bị kẹt, tắc hay không để lấy nó ra, nếu bánh xe bị lỏng vít thì chỉ cần vặn chặt lại. Một mẹo nhỏ khi chọn vali kéo là nên chọn loại bánh xe có thể tháo rời dễ dàng, cách này sẽ giúp bạn không phải mua một chiếc vali kéo mới khi chẳng may bánh xe bị hư hỏng.

Cuối cùng, nếu bạn di chuyển vali qua những vùng không bằng phẳng có ướt nước hoặc các vết bẩn thì nên nhấc vali lên để bảo quản vali tốt hơn, tránh xâm nhập và làm hư các bộ phận của bánh xe.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!