Van 1 chiều máy lọc nước - bộ phận vô cùng quan trọng của máy lọc nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Van 1 chiều máy lọc nước rất quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống của máy lọc nước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ van 1 chiều của máy lọc nước có công dụng gì? Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Websosanh nhé!

Van 1 chiều máy lọc nước là một phụ kiện quan trọng của máy lọc nước. Loại van 1 chiều này được sử dụng trong máy lọc gia đình và máy lọc nước công nghiệp.

Khái niệm van 1 chiều máy lọc nước và có vai trò của nó

Van 1 chiều máy lọc nước là phụ kiện quan trọng và giữ vai trò đặc biệt của máy lọc nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp. Nhiệm vụ chính của nó là làm cho nguồn nước đầu vào di chuyển theo một hướng và ngăn không cho nguồn nước đã lọc quay trở lại. Cụ thể chúng ta có thể hiểu van 1 chiều có tác dụng mở nước chảy từ màng lọc RO vào bình áp suất và ngăn không cho nước đã lọc chảy ngược lại vào đường nước thải.

Cấu tạo của van một chiều

Van 1 chiều của máy lọc nước được cấu tạo bởi các bộ phận sau:

  • Đĩa van (bộ phận chính của van lọc nước 1 chiều)
  • Lỗ bắt bulong cho nắp van 1 chiều máy lọc nước
  • Trục cố định tay co của van
  • Tay co (bộ phận giữ cho đĩa van mở đúng theo 1 chiều)
  • Ốc xoay của tay co
  • Đệm đỡ dĩa (làm bằng cao su đặc)
  • Ốc, gioăng để giữ chặt đĩa van
  • Bulong, ecu để bắt nắp van 1 chiều
  • Gioăng làm kín
  • Tay nắm (giúp van dễ dàng di chuyển khi vận hành)
Cấu tạo của van một chiều
Cấu tạo của van một chiều

Cách lắp van 1 chiều máy lọc

Để lắp đặt van 1 chiều của máy lọc nước, bạn cần tiến hành tuần tự theo 2 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị van

  • Lựa chọn được loại van 1 chiều phù hợp với máy lọc nước gia đình bạn đang sử dụng.
  • Kiểm tra đầy đủ Bulong ốc vít 
  • Chuẩn bị vật dụng hỗ trợ lắp đặt: Cờ lê, mỏ lết
  • Gioăng đệm làm kín

Bước 2: Tiến hành lắp van 1 chiều

  • Gắn chặt phần đệm làm kín vào mặt bích của van 1 chiều máy lọc nước
  • Đặt van 1 chiều lên hệ thống theo đúng chiều đã được hướng dẫn
  • Bắt bulong, xoay ốc vít và siết đều cho cố định chắc chắn
  • Vận hành và sử dụng máy lọc nước bình thường
Cách lắp van 1 chiều máy lọc
Phụ kiện lọc nước công nghiệp và dân dụng

Những ưu và nhược điểm của van 1 chiều máy lọc nước

Ưu điểm

Van 1 chiều là sản phẩm khá là phổ biến trên thị trường, dễ tìm kiếm và có giá thành rẻ. Van có cơ chế hoạt động đơn giản, ít bị hư hỏng, vì thế mà người dùng cũng ít phải sửa chữa và bảo dưỡng nhiều. Ngoài ra, van còn được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau với nhiều công năng khác.

Nhược điểm

Van 1 chiều máy lọc nước thường hay gặp phải sự cố là đệm cao su của van hở, mỏng, rất dễ bị hư hỏng, từ đó làm cho gioăng làm kín bị hở khiến cho dòng lưu chất bị rò rỉ ra bên ngoài. Vậy nên, khi chọn mua van 1 chiều bạn cần kiểm tra cẩn thận để tránh những trường hợp mua về phí tiền mà lại không dùng được.

Cách kiểm tra một số lỗi thường gặp của van 1 chiều máy lọc nước

Van 1 chiều máy lọc nước trong quá trình sử dụng và lắp đặt thường gặp phải một số lỗi nhỏ cơ bản như chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn có tham khảo và áp dụng theo từng trường hợp sao cho phù hợp với trường hợp của gia đình mình.

Cách kiểm tra một số lỗi thường gặp của van 1 chiều máy lọc nước
Cách kiểm tra một số lỗi thường gặp của van 1 chiều máy lọc nước
  • Máy lọc nước hoạt động liên tục cả ngày không ngắt: khi gặp phải tình trạng này, bạn cần kiểm tra lại các đường dẫn và các điểm nối của máy lọc nước để xem máy có bị rò rỉ nước ở mối nối hoặc ống dẫn nào hay không? Nếu có thì cần thao tác siết chặt lại các điểm nối hoặc thay van mới để đảm bảo an toàn.
  • Nếu không phải do van bị lỗi thì bạn cần kiểm tra lại màng lọc RO bên trong máy lọc nước, bằng cách: khóa van bình áp và tháo dây dẫn nước vào bình chứa. Nếu nước tinh khiết chảy vẫn ra thành dòng thì màng lọc RO ở máy lọc của gia đình bạn vẫn đang hoạt động bình thường và không hề bị lỗi, tuy nhiên nếu nước chảy ra nhỏ giọt hoặc nước không chảy ra thì rất có thể màng RO đã bị tắc và bạn cần thay thế màng lọc mới để máy lọc nước có thể tiếp tục sử dụng.

Kết luận

Trên đây là bài viết tổng quan về van 1 chiều máy lọc nước, hy vọng bài viết của chúng tôi đã đem lại nhiều thông tin bổ ích mà các gia đình đang thắc mắc hay tìm kiếm bấy lâu nay.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!