Váng sữa nào tốt cho bé dưới 1 tuổi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về váng sữa và chưa biết loại váng sữa nào tốt cho bé dưới 1 tuổi thì đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn:

Váng sữa là một món ăn vặt khoái khẩu của nhiều trẻ nhỏ, ngoài việc hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng, váng sữa còn được coi là thực phẩm vàng cho sự phát triển chiều cao và cân nặng. Nếu bạn đang tìm hiểu về váng sữa và chưa biết loại váng sữa nào tốt cho bé dưới 1 tuổi thì đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn:

Khi nào bé ăn được váng sữa?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khoa nhi, chỉ khi bé được 10 tháng tuổi trở đi thì mới nên cho trẻ sử dụng váng sữa. Lý do bởi trong váng sữa có hàm lượng chất béo cao, hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ không thể hấp thu hết sẽ gây hại nhiều hơn là lợi khi sử dụng. Khi bé được 10 tháng tuổi, các cơ quan tiêu hóa ở hầu hết trẻ mới thực sự tạm hoàn thiện và có khả năng tiêu hóa được những chất phức tạp cũng như hấp thu được tối đa các chất dinh dưỡng có trong váng sữa.

Khi nào bé ăn được váng sữa?
Khi nào bé ăn được váng sữa?

Trên thị trường hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ăn váng sữa sớm của nhiều bậc phụ huynh, không ít các thương hiệu đã sản xuất cả những loại váng sữa dùng cho trẻ 4 tháng tuổi. Điều này khiến nhiều bậc phụ huynh ngộ nhận rằng trẻ 4 tháng tuổi cũng có thể dùng được váng sữa. Do đó, các phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định cho bé ăn váng sữa sớm kẻo “lợi bất cập hại”.

Váng sữa nào tốt cho bé dưới 1 tuổi?

Theo dữ liệu từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn ghi nhận được thì đây là các loại váng sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

  • Váng sữa Monte của Đức giá 55.000 vnđ/ vỉ 4 hộp*55g/ hộp.
  • Váng sữa Hoff của Đức giá 48.000 vnđ/ vỉ 4 hộp*55g / hộp.
  • Váng sữa Mixxo của Đức giá 52.000 vnđ/ vỉ 4 hộp*55g/ hộp.
  • Váng sữa Mont Blanc của Pháp giá 98.000 vnđ/ hộp 4 chai*85g/ chai
  • Váng sữa Burine của Đức giá 55.000 vnđ/ vỉ 4 hộp*62,5g/ hộp.
  • Váng sữa Mixxi của Đức giá 50.000 vnđ/ vỉ 4 hộp 62,5g/ hộp.
  • Váng sữa Bauer Petit của Đức giá 60.000 vnđ/ vỉ 6 hộp* 50g/ hộp
  • Váng sữa Nestle của Pháp giá 125.000 vnđ/ vỉ 6 hộp* 60g/ hộp
  • Váng sữa Heinz của Úc giá 75.000 vnđ/ túi 120g.

Còn rất nhiều các thương hiệu váng sữa cho bé khác trên thị trường đa phần đều là hàng ngoại nhập. Trong đó, các thương hiệu váng sữa tới từ Đức rất nhiều. Với các loại váng sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi trên bạn có thể dễ dàng mua được tại các siêu thị tiện lợi hoặc siêu thị lớn gần nhà.

Váng sữa Mont Blanc của Pháp
Váng sữa Mont Blanc của Pháp

Ngộ nhận khi cho trẻ ăn váng sữa

Váng sữa tốt nhưng tốt như thế nào nhiều phụ huynh còn ngộ nhận khi cho trẻ ăn váng sữa.

Ăn váng sữa con sẽ cao lớn, tăng cân và thông minh

Nhiều phụ huynh nghe bạn bè hoặc nhân viên siêu thị tư vấn váng sữa rất tốt cho sự tăng cân, tăng chiều cao và trí não của trẻ nên dù đau ví vẫn phải mua cho con dùng. Tuy nhiên, trên bao bì nhiều loại váng sữa chỉ ghi rất mập mờ về hàm lượng dưỡng chất nên rất khó so sánh và biết liệu váng sữa có tốt thực sự hay không.

Váng sữa nào tốt cho bé dưới 1 tuổi?
Ăn váng sữa con sẽ cao lớn, tăng cân và thông minh

Ăn váng sữa thay cơm, thay sữa mẹ và bột ăn dặm

Khi con không hợp tác trong việc bú sữa mẹ hay ăn bột ăn dặm, nhiều phụ huynh mang váng sữa ra cho con ăn thay bữa chính. Điều này không tốt chút nào bởi trong váng sữa có rất ít chất so với sữa mẹ và dinh dưỡng từ cơm hay bột ăn dặm. Chưa kể hàm lượng chất béo trong váng sữa rất cao nên dễ khiến bé đầy bụng, khó tiêu, béo phì, thừa cân. Do đó, phụ huynh chỉ nên coi đây là một món ăn vặt cho trẻ không thể thay thế các bữa chính. Vì là ăn vặt nên phụ huynh nên cho trẻ ăn sau bữa chính 2 giờ đồng hồ.

Ăn váng sữa – ăn được càng nhiều càng tốt

Thấy con ăn được váng sữa trong khi các thực phẩm khác không chịu ăn phụ huynh lại chiều ý cho trẻ sử dụng váng sữa quá nhiều. Phụ huynh nên nhớ chỉ cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng vài thìa tới 1/2 hộp/ ngày và không ăn nhiều hơn 3 – 4 lần/ tuần. Với những trẻ trên 1 tuổi có thể sử dụng 1 hộp/ ngày và không ăn quá 3-4 hộp/ tuần.

Qua những thông tin hữu ích trên, Websosanh.vn hi vọng đã giúp được bạn tìm ra được một loại váng sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi và phù hợp với nhu cầu sở thích cùng khả năng tài chính của bạn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!