Vay mua ô tô ngân hàng nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải ai cũng có ngay khoản tiền lớn để trả "một cục" mua ô tô. Do đó nhiều người đã lựa chọn vay mua ôtô trả góp tại các ngân hàng, nhưng nên vay ngân hàng nào tốt? bởi có sự chênh lệch khá lớn về lãi suất cùng các chính sách ưu đãi khác biệt.

Vay mua ô tô trả góp là phương án của nhiều người tiêu dùng hiện nay khi muốn sắm cho mình một chiếc xế hộp phục vụ cho nhu cầu đi lại cũng như công việc thường ngày. Tuy nhiên các gói lãi suất cho vay mua ô tô trả góp tại các ngân hàng thương mại hiện nay lại có sự chênh lệch khá lớn đi kèm các chính sách ưu đãi khác biệt nhằm thu hút khách hàng. Vậy vay mua ô tô ngân hàng nào tốt hiện nay?

Các hình thức vay mua ô tô trả góp

 

 

 

 

Hiện nay có hai hình thức cho vay mua ô tô trả góp:

– Một là: là khách tự làm hồ sơ vay ở ngân hàng rồi đến đại lý mua xe (bạn sẽ chủ động hơn).

– Hai là: Khách hàng mua trả góp trực tiếp tại đại lý và nhân viên bán hàng sẽ là trung gian giữa ngân hàng và người mua (phương án này bạn sẽ nhàn hơn).

Bạn hãy căn cứ vào điều kiện thời gian, khả năng vay vốn của bản thân để lựa chọn hình thức trả gớp phù hợp với bản thân.

 

Lãi suất cho vay mua ô tô trả góp tại một số ngân hàng

 

Ngân hàng Lãi suất tháng đầu (%) Hạn mức cho vay %giá trị xe (%) Thời hạn (tháng)
VIB 7.5 90 72
Sacombank 7.4 80 84
TPBank 6.8 80 60
Techcombank 6.5 80 60
Vietcombank 7.3 80 72
BIDV 7.5 80 72
Vietinbank 7.5 80 84
VPBank 7.9 70 60
HSBC 8.75 70 60
OceanBank 8.2 80  60
MaritimeBank 8.2 90 72
SHB 5.5 90 60
MBBank 7 80 84
ACB 7.5 75 84
VietABank 6 85 60

Hiện nay các ngân hàng đưa ra mức lãi suất cho vay mua ô tô trả góp khác nhau,  nhưng trung bình là khoảng 10,5%/năm. Các ngân hàng thông báo lãi suất ưu đãi 7-8%/năm chỉ là lãi suất được áp dụng trong một vài tháng đầu, sau đó mức lãi suất sẽ được điều chỉnh và đều được thả nổi theo thị trường thường là 11-12%/năm.

Nhiều ngân hàng cũng cho bạn vay tới 90% giá trị xe như ngân hàng VIB, ngân hàng SHB… nhưng bạn cũng không nên vay quá nhiều bởi bạn cũng sẽ phải trả một khoản tiền lãi lớn tương ứng với số tiền vay, mà chưa kể là nếu không kịp trả nợ trước hạn bạn sẽ bị phạt và chịu mức lãi suất cao hơn nhiều.

Vay mua ô tô ngân hàng nào tốt?

 

 

 

 

Lãi suất vay mua ô tô trong tháng đầu ngân hàng SHB đưa ra mức thấp nhất: 5.5%  trong thời hạn 60 tháng và có thể vay 90% giá trị xe, tiếp đến là VietABank cho bạn vay với mức lãi suất tháng đầu là 6% trong thời hạn 60 tháng, có thể vay tối đa 85%. Nhưng bạn nên lưu ý đây là lãi suất đặc biệt áp dụng trong tháng đầu, sau đó sẽ thả nổi theo thị trường. Do đó khi vay vốn bạn nên nhờ nhân viên ngân hàng tư vấn thật kỹ về mức điều chỉnh lãi suất như thế nào để tránh bị “Sock” khi những tháng sau số tiền lãi nhiều hơn.

Đặc biệt khi làm hồ sơ, thủ tục vay trả góp bạn cũng nên chi li một chút, tính toán và hỏi rõ các khoản phí phải trả phí mở tín dụng, phí quản lý tín dụng, phí công chứng, phí trả nợ trước hạn…để tránh có quá nhiều khoản tiền phát sinh sau khi đã làm thủ tục vay.

Theo kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp của nhiều người thì Khi lựa chọn hình thức này bạn hãy lựa chọn một ngân hàng có uy tín, “quảng cáo rầm rộ cho vay mua xe hơi”, bởi tập trung vào lĩnh vực nào thì họ sẽ quảng bá nhiều và có chiến lược rõ ràng với từng phân khúc khách hàng, và cũng sẽ chú trọng dịch vụ hơn.

 

Tin tức về