Vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi có lợi ích gì? Cách làm như nào là đúng cách?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng và vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi đúng cách, chi tiết và hiệu quả nhất. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Nếu như gia đình bạn đang sở hữu chiếc máy lọc không khí Xiaomi nhưng lại chưa biết cách sử dụng và vệ sinh sao cho hiệu quả thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Lợi ích của việc vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi

Việc vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi thường xuyên sẽ mang đến những lợi ích sau đây:

  • Giúp máy hoạt động hiệu quả hơn: Khi máy được vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn sẽ được loại bỏ, các bộ phận của máy sẽ hoạt động hiệu quả, nên phát hút được hết công dụng.
  • Hạn chế được tình trạng hư hỏng: Khi bị bụi bẩn tích tụ, các bộ phận của máy có thể phát sinh ra những sự cố, hư hỏng và làm tốn thêm nhiều chi phí để sửa chữa.
Lợi ích của việc vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi
Lợi ích của việc vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ: Máy được vệ sinh thì hơi lạnh trong máy thổi ra một cách dễ dàng, nên không khí sẽ được làm mát nhanh chóng, từ đó giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Lọc sạch không khí: Nếu máy được vệ sinh sạch sẽ, hơi lạnh thổi từ máy ra sẽ không bị nhiễm bụi bẩn. Do đó, không gian sống của bạn sẽ luôn được trong lành và sạch sẽ. 
  • Bảo vệ sức khỏe con người: Bụi bẩn ở trong máy thường là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp. Nên vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi thường xuyên thì không khí sẽ được làm mát hiệu quả và trong lành, bảo vệ cho sức khỏe của người dùng.

Cách đặt máy lọc không khí Xiaomi phù hợp

Việc đầu tiên, bạn nên đặt máy ở vị trí phù hợp. Bộ phận cửa hút gió của máy lọc không khí cần đặt cách tường hay các vật thể khác tối thiểu khoảng 20cm. Bạn nên đặt máy ở nơi thoáng đãng, tránh sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, các khe thoát khí (thường được đặt bên trên đỉnh máy) không bị cản trở bởi rèm cửa hay những đồ đạc khác.

Cách đặt máy lọc không khí Xiaomi phù hợp
Cách đặt máy lọc không khí Xiaomi phù hợp

Cách vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi đúng cách

Nếu sử dụng máy lọc không khí Xiaomi quá lâu mà không vệ sinh thì bụi bẩn tích tụ sẽ khiến cho máy của bạn gặp sự cố, hư hỏng, hoạt động kém, tốn điện năng… Do đó, công việc vệ sinh ngăn lọc, màng lọc, bộ phận cảm biến bụi và thay thế màng lọc định kỳ sẽ vô cùng cần thiết để đảm bảo hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ của máy.

1. Cách vệ sinh bộ lọc của máy lọc không khí Xiaomi

  • Bước 1: Tắt máy lọc không khí và rút dây nguồn của máy khỏi ổ cắm điện.
  • Bước 2: Bạn hãy tháo chốt giữ bộ lọc ở phía mặt sau của máy.
  • Bước 3: Bạn hãy kéo bộ lọc ra khỏi máy lọc không khí.
  • Bước 4: Bạn hãy sử dụng chổi lông mềm, máy hút bụi hay khăn ẩm để vệ sinh, lau chùi bộ lọc. Và bạn tuyệt đối không sử dụng nước để rửa bộ lọc, sau khi vệ sinh xong hãy lắp lõi lọc vào và sử dụng bình thường.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thời gian để thay thế lõi lọc tốt nhất là khoảng 6 – 12 tháng. Do đó, bạn hãy thay thế bộ lọc khi tuổi thọ sử dụng được khuyến nghị của nó đã đến hạn.

Cách vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi đúng cách
Cách vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi đúng cách

2. Cách vệ sinh bộ phận cảm biến bụi 

Ngoài ra, khi sử dụng máy lọc không khí Xiaomi bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh bộ phận cảm biến bụi phía sau máy. Chốt của nắp cảm biến bụi được bố trí nằm ngay phía trên bên trong của ngăn lọc. Bạn chỉ cần tháo nắp bằng cách đẩy một ngón tay lên trên chốt. Và sau đó, bạn sử dụng súng thổi hơi hay máy sấy tóc (nhưng không sử dụng chế độ sấy nóng) để làm sạch vỏ và cảm biến.

Trên đây, chúng tôi đã vừa chia sẻ đến các bạn cách vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi đúng cách và hiệu quả. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ phần nào giúp các bạn sử dụng thiết bị này hiệu quả, an toàn và dễ dàng hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!