Vì sao nên vệ sinh máy rửa bát? Nên sử dụng dung dịch vệ sinh máy rửa bát nào chất lượng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cũng là một thiết bị điện tử, nên sau một thời gian sử dụng máy rửa bát đòi hỏi người dùng phải vệ sinh, làm sạch máy định kỳ để quá trình hoạt động ổn định hơn, máy bền bỉ hơn.

Nhưng để có thể làm sạch tối đa, đòi hỏi phải sử dụng các dung dịch vệ sinh máy rửa bát chuyên dụng. Vậy hiện nay có những loại dung dịch vệ sinh cho máy rửa bát? Vì sao nên vệ sinh máy định kỳ? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé.

Vì sao phải vệ sinh máy rửa bát?

Máy rửa bát là thiết bị nhà bếp hữu dụng trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Sản phẩm tiết kiệm tối đa thời gian, công sức hì hục mỗi ngày rửa bát bằng tay, qua đó giúp vệ sinh và diệt khuẩn đồ dùng sau khi rửa hiệu quả nên được nhiều gia đình tin dùng.

ve sinh may rua bat dinh ky
Vệ sinh máy rửa bát định kỳ giúp máy hoạt động tốt hơn

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhất là sau khi rửa đồng bát đĩa, đồ dùng dầu mỡ, thức ăn thừa thì sau một thời gian sử dụng chắc hẳn trong máy sẽ tồn đọng nhiều cặn bẩn. Chính vì vậy, nếu muốn máy hoạt động phát huy tốt những công dụng của nó, gia tăng độ bền cho sản phẩm thì đòi hỏi mọi người phải sử dụng và chăm sóc máy đúng cách.

Ngoài việc sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng, thì việc vệ sinh máy rửa bát định kỳ cực kỳ quan trọng và cần thiết. Thay vì chỉ sử dụng nước để vệ sinh, không thể nào đánh bay được bụi bẩn, vi khuẩn bên trong máy. Đòi hỏi mọi người phải sử dụng các dung dịch vệ sinh máy rửa bát chuyên dung để làm sạch máy tốt hơn.

Các loại dung dịch vệ sinh máy rửa bát chất lượng

Tại Việt Nam, máy rửa bát chưa quá thông dụng nhiều như máy giặt, tủ lạnh,… Chính vì vậy dung dịch vệ sinh máy rửa bát cũng không có quá nhiều. Dưới đây là 2 sản phẩm nổi bật và được lựa chọn nhiều nhất để mọi người tham khảo.

dung dich ve sinh may rua bat
Mọi người nên sử dụng dung dịch rửa máy rửa bát chuyên dụng để làm sạch hiệu quả

Dung dịch vệ sinh máy rửa chén Ludwik

Dung dịch vệ sinh máy rửa chén Ludwik có nguồn gốc xuất xứ ở Ba Lan, một trong những sản phẩm được tin dùng hiện nay nhờ vào công thức vệ sinh làm sạch kép. Đặc biệt, các vết dầu mũi, thực phẩm chất béo hay nước vôi cứng canxi đóng két trên bề mặt máy rửa bát khi gặp dung dịch Ludwik đều được hòa tan, đánh bay và loại bỏ hoàn toàn.

Đặc biệt, các hoạt chất bên trong dung dịch Ludwik dễ dàng len lỏi đến cả những nơi khó tiếp cận nhất trong máy như cánh tay phun, bộ lọc, khoang máy, đường ống, bơm nước,… Giúp máy rửa bát được làm sạch một cách tối đa và an toàn.

Dung dịch vệ sinh máy rửa bát Finish

Đây là dung dịch vệ sinh máy rửa chén của Đức, có khả năng làm sạch sâu và tốt đến 100%. Bên cạnh đó, nhờ vào thành phần chứa 5 – 15% nicht ionische Tenside, Duftstoffe cùng với công thức làm sạch Dual Action giúp loại bỏ chất béo, đá vôi đóng cặn trong máy vượt trội. Ngay cả những vị trí khó nhìn thấy như đường ống, bộ lọc, khoang máy,… đều được làm sạch tối đa.

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát với dung dịch chuyên dụng

Để có thể làm sạch máy rửa bát bằng dung dịch chuyên dụng trên, mọi người có thể thực hiện theo các bước sau đây:

dung dich ve sinh may rua bat
Các bước làm sạch máy rửa bát bằng dung dịch chuyên dụng

Bước 1: Lấy hết bát đĩa, đồ dùng còn sót lại trong máy rửa bát ra ngoài.

Bước 2: Tiến hành mở nắp chai dung dịch làm sạch máy rửa bát (lưu ý không tháo toàn bộ nắp), sau đó sẽ chèn chai với phần nắp mở xuống vào giỏ đựng dao két hoặc vào các tấm hỗ trợ Cymbal.

Bước 3: Kích hoạt chương trình rửa chuyên sâu hoặc rửa tự động khi không có chén bát bên trong.

Bước 4: Xả nước một lần nữa để làm sạch máy hoàn toàn.

Vậy khi nào bạn cần vệ sinh máy rửa bát của mình?

Đối với máy rửa bát, mọi người nên vệ sinh định kỳ 1 tháng 1 lần, đổ rác ở cốc lọc rác mỗi ngày. Ngoài ra, khi thấy tình trạng bát đĩa rửa không sạch, cuối chu trình rửa còn đọng lại nước bẩn cũng nên vệ sinh máy.

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về việc vệ sinh máy rửa bát thường xuyên, cũng như tổng hợp một số loại dung dịch vệ sinh máy rửa bát chuyên dụng. Vậy nên, hãy thường xuyên làm sạch máy để giúp máy hoạt động tốt hơn, giúp làm sạch bát đĩa hiệu quả hơn từ đó cũng sẽ bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn tốt hơn nhé.

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!