Vì sao điều hòa Gree không mát? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân nào làm điều hòa Gree không mát? Cách khắc phục lỗi này như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bạn cảm thấy hoang mang không khi máy điều hòa Gree vẫn đang hoạt động nhưng lại không tạo ra luồng khí lạnh làm mát căn phòng. Bạn đừng lo lắng, trong bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục việc máy điều hòa Gree không mát nhé.

Một số nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Gree không mát:

Có thể do lưới lọc của dàn nóng và lạnh đã bị bám nhiều bụi bẩn

Nguyên nhân: Khi sử dụng điều hòa trong thời gian lâu mà không bảo dưỡng hay vệ sinh định kỳ sẽ có nhiều bụi bẩn bám trong máy. Điều này sẽ khiến máy điều hòa phải hút gió vào và đẩy gió ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn lúc bình thường.

Như vậy lượng điện năng tiêu thụ cao hơn đồng thời tạo ra tiếng ồn nhiều hơn mà không mang lại hiệu quả làm lạnh tốt.

Để khắc phục bạn nên vệ sinh lưới lọc thường xuyên 1 – 2 lần 1 tháng có thể tùy vào mức độ sử dụng. Đối với những nơi có khí hậu nóng bức, cần vệ sinh máy trước khi bước vào mùa hè để máy điều hòa đạt được hiệu quả làm mát tối ưu nhất,.

điều hòa Gree không mát
Nguyên nhân điều hòa Gree không mát

Điều hòa Gree không mát là do thiếu gas hoặc hết gas

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khi điều hòa Gree không mát là do khi lắp ráp đã không thực hiện đúng tiêu chuẩn khiến đường ống dẫn gas bị rò rỉ hoặc sử dụng lâu ngày không nạp gas làm lượng gas không đủ làm lạnh không khí.

Những biểu hiện thường gặp khi hết gas:

  • Có khả năng cao là bị tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh
  • Dòng điện hoạt động thấp hơn so với mức ghi trên máy
  • Đối với những dòng sản phẩm máy điều hòa đời mới thường sẽ tự động tắt máy sau 10 – 15 phút và báo lỗi.
  • Khi gặp những tình trạng trên, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm để được hỗ trợ nhanh chóng. Đặc biệt, bạn cần kiểm tra và vệ sinh máy từ 3 tháng trở lên để máy luôn ở trong trạng thái hoạt động tốt.

Điều hòa Gree không mát do bị hỏng tụ

Một nguyên nhân khiến máy điều hòa Gree không mát, không chạy có thể do máy đã bị hỏng tụ bên trong. Nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta cài đặt nhiệt độ quá thấp khiến điều hòa chạy quá tải. Trường hợp điều hòa bị hỏng tụ, chỉ có quạt gió ở dàn lạnh có thể hoạt động.

Bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để hỗ trợ thay tụ, trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm và chuyên môn về sửa chữa. Ngoài ra, bạn cần lưu ý khi dùng là không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp dễ khiến máy điều hòa bị hỏng tụ.

điều hòa Gree không mát
Cách khắc phục lỗi điều hòa Gree không mát

Block máy lạnh không chạy

Đây cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa Gree không mát. Điều này có thể xuất phát từ việc:

Máy nén không có nguồn điện cấp: Do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor không đóng.

Máy thermic bảo vệ máy nén: Do hư phần tự điện, dàn nóng bị hỏng quạt hoặc motor máy nén hoạt động kém

Cháy cuộn động cơ bên trong

Để có thể khắc phục tình trạng, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra tại sao block máy không chạy và liên hệ trung tâm bảo hành. Đối với trường hợp do cháy cuộn dây động cơ thì bạn nên thay thế, bởi vì sửa chữa chỉ được 1 thời gian.

Lắp máy điều hòa không đúng vị trí

Lắp dàn lạnh nằm đối diện với hướng gió: Ở những nơi có nhiều gió không được lắp giàn đối diện với hướng gió, bởi vì gió sẽ gây tản hơi máy lạnh và khiến máy lạnh nhiệt độ phải làm việc nhiều hơn để có thể cung cấp đủ độ mát. Vì vậy, bạn nên lắp máy vuông góc với hướng gió.

Lắp dàn lạnh máy điều hòa ở góc tường nóng: Với những hạn chế về diện tích hay góc máy được lắp đặt phù hợp, tình trạng này khá phổ biến, tuy nhiên điều này sẽ khiến máy lạnh chạy quá tải khi phải làm mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến không khí trong phòng.

Bạn nên lắp máy ở những góc mát trong căn phòng để nhiệt có thể giảm nhanh rồi từ từ mát những bức tường xung quanh. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên kéo hệ thống dẫn giữa dàn nóng, lạnh quá dài vì điều này làm cho hệ thống không được hoạt động tối ưu.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục việc điều hòa Gree không mát. Bạn nên bảo trì điều hòa định kỳ tại những trung tâm bảo hành uy tín để tiết kiệm điện năng tiêu thụ và kéo dài tuổi thọ sử dụng máy để đảm bảo máy luôn được hoạt động trong tình trạng ổn định.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!