Vì sao phải dùng bột rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì sao phải dùng bột rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát? là băn khoăn của khá nhiều người dùng hiện nay. Hãy cùng Websosanh tìm lời giải đáp trong bài viết sau.

Khác với việc rửa bát bằng tay truyền thống, khi sử dụng máy rửa bát thì người dùng phải dùng bột rửa bát chuyên dụng cho thiết bị. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Vì sao lại phải dùng bột rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát?

Nếu như với cách rửa bát bằng tay truyền thống thì mọi người hoàn toàn có thể dùng bất kỳ loại nước rửa chén nào được bày bán rộng rãi trên thị trường. Nhưng ở máy rửa bát bắt buộc phải sử dụng loại chuyên dụng. Tuyệt đối không dùng nước rửa chén thông thông để dùng cho máy rửa bát.

bot rua bat chuyen dung cho may rua bat
Tình trạng khi sử dụng nước rửa bát thông thường cho máy rửa bát

Bởi vì các loại nước rửa chén thông thường sẽ tạo ra nhiều bọt khi gặp nước, nên khi dùng cho máy sẽ khiến bọt trào ra ngoài khoang máy dễ gây hỏng máy. Đồng thời, máy rửa bát thường sử dụng nhiệt độ cao để rửa, nên khi kết hợp với nước rửa bát thông thường sẽ dễ tạo ra những chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Cũng như hiệu quả làm sạch bát đĩa cũng kém hơn.

Vậy nên, khi sử dụng máy rửa bát muốn đạt hiệu quả tối ưu thì mọi người nên dùng những loại bột rửa bát chuyên dụng cho máy. Như vậy chúng vừa giúp tăng hiệu quả làm sạch hơn, vừa tăng độ bền cho máy tốt hơn.

Các loại bột rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát phổ biến

Một bộ chất tẩy rửa dùng cho máy rửa chén gồm 3 loại phổ biến là:

bot rua bat chuyen dung cho may rua bat
Cần sử dụng loại bột rửa bát phù hợp

– Muối chuyên dụng: Đây là một loại chất rửa đặc biệt của natri clorua, có dạng hạt tinh thể nhỏ mịn giúp làm mềm nước, cũng như giúp dung dịch bột rửa bát không bị vón cục, hỗ trợ loại bỏ các tạp chất gây hại cho máy và giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn.

– Bột rửa bát hoặc viên nén 3 in 1 chuyên dụng: Đây là sản phẩm thông minh được sản xuất theo công thức hoạt động bề mặt hiệu quả, nhanh chóng. Cụ thể trong quá trình hoạt động của máy thì bột rửa chén này sẽ tự động tan trong nước. Chỉ cần một chút xíu bốt thôi cũng đủ làm sạch mọi vết bẩn bám trên đồ dùng hiệu quả. Còn viên nén 3 in 1 thì vừa làm sạch đồ dùng, vừa tăng độ bóng cho đồ sứ và vừa làm giảm sự tích tụ cặn bẩn để tăng tuổi thọ cho máy tối ưu.

– Nước bóng (Nước trợ xả): Đây là dung dịch hỗ trợ việc làm khô, ngăn nước không đọng lại trên bề mặt bát đĩa sau khi rửa xong, giúp đồ dùng bóng loáng hơn. Nước trợ xả có thể không nhất thiết phải có nhưng nó mang lại hiệu quả đáng kể cho việc bát đĩa sau khi rửa khô ráo kin kít và có độ bóng đẹp mắt.

Tùy chỉnh lượng bột rửa và viên nén hợp lý

Khi máy rửa bát thì mọi người cũng nên cân nhắc sử dụng loại sản phẩm bột rửa bát sao cho phù hợp với mục đích, nhu cầu, loại thiết bị để xác định được dung lượng hợp lý nhất. Cụ thể:

bot rua bat chuyen dung cho may rua bat
Tùy vào nhu cầu sử dụng để xác định dung lượng bột rửa bát phù họp

– Với máy rửa bát 12 – 14 bộ thì với một chu trình rửa full đồ thì bạn nên dùng khoảng 25g bột rửa bát, tương đương 10 thìa sữa chua. Nếu ít bát hơn, mức độ bẩn ít thì có thể dùng khoảng 5 – 15g cho chế độ rửa bán tải là hợp lý nhất.

– Đối với các loại máy rửa bát mini cũng tương tự như vậy. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì mọi người không nên dùng quá 25g bột rửa bát vì dễ gây thừa chất, khiến bát đĩa rửa nhờn rít không sạch.

Vậy nên, với những thông tin trên đây chắc hẳn mọi người hiểu rõ hơn vì sao cần dùng bột rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát rồi đúng không. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại bột rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát chất lượng như Somat, Alio, Sun, Finish, Rossy,… với mức giá giao động từ 600.000đ – 1.000.000đ. Đây đều là những thương hiệu cao cấp, sản xuất tại Đức, đảm bảo an toàn vệ sinh, dành cho các loại máy rửa bát chuyên dụng như máy rửa bát Bosch, máy rửa bát Teka, máy rửa bát Galanz…..

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Trong thế giới hiện đại ngày nay, máy rửa bát đã là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi gia đình. Máy rửa bát mini là một giải pháp thông minh giúp giảm bớt công việc hàng ngày và tăng cường tiện ích cho cuộc sống gia đình. Dưới đây là top 3 máy rửa bát mini mà bạn nên sắm cho gia đình.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Thương hiệu robot hút bụi Ecovacs là một trong những thiết bị được rất nhiều người ưa chuộng gần đây. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay top 4 robot hút bụi tự động Ecovacs giá dưới 10 triệu mà mọi người không thể bỏ qua dưới đây nhé!
Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!