Vì sao trẻ sơ sinh nên chọn sữa đạt chuẩn organic như sữa HiPP?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa công thức organic được sản xuất trên quy trình đạt chuẩn, không chứa các hóa chất độc hại nên rất an toàn đối với cơ thể của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trẻ sơ sinh là đối tượng đặc biệt, cần thiết được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tuy nhiên vì một số lý do bất khả kháng, nhiều bé không có hoặc không đủ sữa mẹ để ăn bắt buộc các bác sĩ khuyên cha mẹ cần bổ sung thêm sữa công thức để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển hoàn thiện của bé những năm tháng đầu đời.

Tuy nhiên, thay vì lựa chọn “bừa” một dòng sữa công thức cho trẻ sơ sinh, các bác sĩ và nhà khoa học chuyên nghành y khuyên các bậc cha mẹ nên sử dụng các dòng sữa organic hay còn gọi là sữa hữu cơ cho trẻ sơ sinh.

Hãy cùng tìm hiểu vì sao nên lựa chọn sữa bột organic cho trẻ sơ sinh

sữa công thức organic

Tìm hiểu khái niệm sữa công thức organic

Sữa công thức hay sữa bột organic được hiểu là sữa được sản xuất bằng phương thức và tiêu chuẩn của nông nghiệp hữu cơ, trong đó:

– Bò được tận hưởng nguồn không khí trong lành và không gian chăn thả rộng rãi phù hợp với đặc tính của chúng.

– Bò được ăn thức ăn hoàn toàn organic, không bị biến đổi gen

– Kháng sinh, hooc môn tăng trưởng và chất kích thích bị cấm hoàn toàn.

– Hệ thống truy xuất nguồn gốc rõ ràng

So với các dòng sữa bột không đạt chuẩn organic sữa công thức organic đảm bảo đưa tới các dưỡng chất tinh khiết và an toàn nhất cho cơ thể non yếu của trẻ sơ sinh.

Tại sao trẻ sơ sinh cần thiết phải uống sữa công thức organic?

Như chúng ta đã biết, trẻ sơ sinh có sức đề kháng rất non yếu, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên có những hạn chế trong việc đào thải hoặc giảm thiểu những ảnh hưởng xấu của hóa chất tồn dư trong sữa. Việc sử dụng các dòng sữa được sản xuất trên quy trình hữu cơ, được kiểm soát chặt chẽ từng khâu giúp đảm bảo không sử dụng bất kỳ hóa chất nào sẽ giúp sữa tạo ra có nguồn dưỡng chất tinh khiết, không tồn dư kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật, hoặc các thành phần biến đổi gen.

sữa công thức organic

Bên cạnh việc không có tồn dư hóa chất độc hại, sữa đạt chuẩn organic còn phải đảm bào:

+ Không chất bảo quản

+ Không chất điều vị

+ Không hương liệu tổng hợp, phẩm màu

Chính vì thế, trẻ được uống sữa công thức organic sẽ được hưởng nguồn sữa tự nhiên, trong lành  và đảm bảo dưỡng chất để phát triển về cả chiều cao, trí tuệ

Ngoài ra, về mặt ý nghĩa đối với môi trường thì việc sử dụng sữa organic nói riêng và các sản phẩm organic nói chung đều ưu tiên duy trì đa dạng sinh học, không sử dụng chất hóa học trong nuôi trồng động thực vật, do đó là một cách hữu hiệu để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường tự nhiên trước hiện trạng hệ sinh thái đang bị phá hủy nghiêm trọng và nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Điều này không chỉ có ý nghĩa tích cực cho hiện tại mà còn cho sự phát triển bền vững của các thế hệ tương lai sau này.

Không phải sữa công thức nào cũng đạt chuẩn hữu cơ

Một thực phẩm nói chung và sữa công thức nói riêng đạt chuẩn organic cần phải thông qua kiểm tra, sát hạch của những tổ chức uy tín thế giới và kết quả là được dán nhãn chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ.

sữa công thức organic

Đơn cử, sữa HiPP Combiotic là một trong những dòng sữa hiếm hoi trên thị trường Việt Nam hiện nay được dán nhãn Organic của liên minh châu Âu EU. Tiêu chuẩn Organic của châu Âu là một trong những chuẩn hữu cơ uy tín được công nhận trên toàn thế giới, một sản phẩm được dán nhãn chuẩn organic của EU sẽ đảm bảo:

KHÔNG thuốc kháng sinh

KHÔNG thuốc bảo vệ thực vật

KHÔNG hóc – môn tăng trưởng

KHÔNG thành phần biến đổi gen

Chính vì thế, đối với trẻ sơ sinh, việc uống sữa công thức HiPP Combiotic sẽ đảm bảo được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển bình thường và không bị ảnh hưởng xấu từ các hóa chất tồn đọng có trong sữa. Đây là một trong những dòng sữa công thức được nhiều bác sĩ khuyên dùng như là biện pháp thay thế sữa mẹ tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Những ưu điểm nổi bật của sữa công thức HiPP Combiotic

Bên cạnh ưu điểm là dòng sữa organic an toàn, tinh khiết, đảm bảo trẻ không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất độc hại, sữa HiPP Combiotic còn nổi tiếng với các ưu điểm nổi bật sau:

  • Sữa HiPP chứa lợi khuẩn Probiotic và Prebiotic giúp bé tiêu hóa dễ dàng, không lo táo bón.
  • Sữa HiPP có hương vị tự nhiên, thanh mát, công thức mô phỏng giống sữa mẹ. Trường hợp mẹ quá ít sữa không đủ cho con thì có thể sử dụng song song cả hai loại mà không lo bé bỏ sữa mẹ.
  • Trong sữa còn có thành phần đạm whey dễ tiêu hóa, giúp bé hấp thu nhanh, tăng cân đạt chuẩn mà không bị béo phì.
  • Sữa HiPP còn có bổ sung ARA và DHA là các axit béo thiết yếu chuỗi dài đặc biệt quan trọng trong suốt 6 tháng đầu đời của trẻ do cơ thể không thể tự tổng hợp đủ lượng LCPs cần thiết để phát triển não bộ, thần kinh và võng mạc

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review sữa mát cho bé - sữa công thức HiPP Organic Combiotic

Review sữa mát cho bé - sữa công thức HiPP Organic Combiotic

Một trong những băn khoăn hàng đầu của các bậc cha mẹ khi chọn mua sữa công thức cho con là liệu sữa này có mát không, có giúp con hết táo bón để tiêu hóa dễ dàng và tăng cân tốt không. Bài viết này sẽ giới thiệu một loại sữa mát được nhiều cha mẹ tin dùng: sữa công thức HiPP Organic Combiotic.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!