Vỏ laptop bị vỡ thì có nên thay mới không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có đôi khi vì bất cẩn chúng ta khiến vỏ laptop bị vỡ, hỏng, vậy thì cứ để nguyên hiện trạng dùng tiếp hay là thay vỏ mới?

Cuộc sống không biết trước được điều gì, dù chúng ta có cẩn thận đến mấy thì đôi khi những điều ‘bất ngờ’ vẫn sẽ ập đến theo cách này hay cách khác. Quá trình sử dụng laptop cũng vậy, dù bạn có ‘nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa’ đến đâu đi chăng nữa thì cũng sẽ lúc bất cẩn ‘gạt cái tay’, ‘quăng cái túi’ làm laptop rơi, vỡ vỏ. Vấn đề đặt ra là: để nguyên tình trạng vỡ vỏ và dùng tiếp, hay là nên thay vỏ laptop mới?

Đặt mình trong tình huống này, hẳn không ít người sẽ có chung suy nghĩ kiểu “hỏng vỏ chả ảnh hưởng gì đến máy”, hay, “nhìn hơi khó chịu tí nhưng vẫn hoạt động ổn là ok”, hoặc, “vẫn còn tốt chán”.  Phải không nào?

Nhưng đừng vội chủ quan nhé, tùy vào mức độ hư hỏng và vị trí mà có thể sẽ dẫn đến căn bệnh ‘trầm trọng’ cho chiếc máy tính của bạn đấy. Cụ thể, những chỗ vỏ bị vỡ sẽ là ‘cánh cổng thiên đường’ để côn trùng, kiến… vào đó làm tổ và xin chúc mừng, chiếc laptop của bạn đã có thêm nhiều ‘cư dân bất đắc dĩ’. Và dĩ nhiên, với sự xâm nhập gia cư bất hợp pháp của chúng thì chiếc laptop của bạn sẽ không thể nào hoạt động trơn tru như trước được, tình trạng xuống sức xuất hiện tăng dần đều rồi đến một ngày đẹp trời, nó không thể nào hoạt động được nữa dù bạn ra sức kêu gào ‘người đừng lặng im đến thế’.  Đấy là nói cho vui vậy thôi, chứ thực ra thì tình huống cũng chưa đến nỗi bết bát như vậy, nhưng cũng là một ví dụ nhỏ để bạn có thể thấy tầm nghiêm trọng của việc không thay vỏ laptop mới.

Trở lại với vấn đề, nếu vỏ laptop bị vỡ gần bản lề thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đóng mở máy, làm cong màn hình khi đóng mở và lâu ngày màn hình sẽ bị sọc, giật,…, cho đến lúc không còn dùng được nữa. Đấy là còn chưa kể việc vỡ màn hình sẽ khiến chiếc laptop của bạn mất hết cả thẩm mỹ quan nữa chứ, eo ôi mỗi lần sử dụng ở chỗ đông người ai cũng nhìn, ngại chết. Vậy nên trong trường hợp bị vỡ nhẹ, bạn có thể tự ‘vá’ lại, nếu nặng quá thì không còn cách nào khác chúng ta phải thay vỏ mới thôi.

Thường thì những chỗ vỡ nhẹ có thể dùng keo dán sắt để dán lại, nhớ là cẩn thận đừng để keo dây sang những chỗ khác nhé. Nếu không làm được hoặc vỡ nặng, bạn hãy mang máy tính xách tay đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kỹ thuật viên làm.

Và điều cuối cùng người viết muốn nhắn nhủ đó là bạn hãy sử dụng laptop một cách hết sức cẩn thận, bất kỳ lỗi lầm nào với nó đều khiến chúng ta ‘ung thư ví’ hết đấy. Chúc các bạn bảo vệ laptop thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!