Nên làm gì khi pin laptop bị chai ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có hai khả năng xảy ra để bạn có thể giải quyết tình trạng chai pin đó là thay cell pin laptop hay mua pin mới khi viên pin theo máy đã bị chai. Bài viết sẽ cho bạn biết bạn nên chọn phương án nào trong hai cách trên.

Đã có rất nhiều người vì ham rẻ mà thường chọn cách thay cell pin laptop làm giải pháp khác phục khi pin bị chai nhưng phương pháp này sẽ khiến bạn gặp những nguy cơ sau này.

Hoàn toàn không nên thay cell pin laptop vì tiềm ẩn nhiều rủi ro

Pin là một thành phần không thể thiếu trong mỗi chiếc laptop, cho dù bạn có thường xuyên dùng nguồn điện trực tiếp thì hẳn vẫn có lúc bạn cần đến năng lượng dự trữ từ pin. Dùng pin laptop một thời gian bạn sẽ thấy dấu hiệu chai pin.

Việc thay cell pin tiềm ẩn nhiều rủi ro

Việc thay cell pin tiềm ẩn nhiều rủi ro

Việc thay cell pin laptop thực chất là bỏ đi các cell bị hỏng và thay thế bằng các cell mới. Khi làm việc này, những người thực hiện phải đo cường độ điện áp cũng như các thông số tương thích để pin sau khi được thay cell có thể hoạt động với máy.

Nếu làm theo đúng cách, việc này sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của máy cũng như ít gây hậu quả nghiêm trọng. Nhưng nếu làm không đúng thì sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của máy, như làm pin quá nóng hoặc bị phồng.

Chất lượng cell pin không được đảo bảo

Hầu hết các cell pin trên thị trường không phải là hàng chính hãng vì vậy việc thay cell pin laptop sẽ không được như ban đầu. Mỗi cell cũng như một viên pin, trước khi đem ra ngoài thị trường đều được các nhà sản xuất kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu suất hoạt động. Nhưng những cell mà các cửa hàng dùng để thay cho khách hầu hết đều không có nguồn gốc xuất xứ mà chủ yếu từ Trung Quốc. Chất lượng, do đó, không được đảm bảo bằng hàng chính hãng.

Bên cạnh những vấn đề về quy trình sản xuất, mỗi linh kiện, đặc biệt là IC của viên pin laptop, đều được gắn khít với nhau. Khi tháo rời pin ra để thay cell và lắp lại, rất dễ khiến các bộ phận không được ăn khớp tạo ra các trục trặc khi hoạt động.

Nên mua pin chính hãng từ các hệ thống lớn

Nên mua pin laptop chính hãng

Nên mua pin laptop chính hãng

Nếu không thay cell mà mua pin mới, người sử dụng cũng rất “đau đầu” vì thị trường pin laptop rất phong phú về chủng loại. Với người không có kinh nghiệm, việc lựa chọn cho mình một viên pin tốt không phải dễ. Đã có không ít trường hợp mua phải pin giả, kém chất lượng, thậm chí pin tái chế – một hình thức của pin được thay cell.

Khi pin chai, chỉ nên thay pin mới chính hãng mua tại các hệ thống siêu thị lớn

Vì vậy, khi mua pin mới, người mua nên chú ý những điều sau:

Quan tâm tới những thông số trên pin mà các nhà sản xuất đều in rất nhiều và bạn có thể kiểm tra trên các trang của hãng để phân biệt với hàng giả.

Chú ý tới độ đậm nhạt, rõ nét của chữ in. Nếu một viên pin có thông số in mờ, không rõ nét, thậm chí nhòe nhoẹt, thì hẳn không phải là một viên pin tốt.

Để tránh tình trạng mua phải hàng tái chế, nên quan sát các khớp, mấu nối của các bộ phận pin. Nếu những phần này có dấu hiệu của keo dán và không được trơn tru, viên pin đó có thể đã bị tháo lắp và thay cell.

Pin chính hãng luôn được dán nhãn của chính nhà sản xuất laptop và được thiết kế chắc

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!