Xe đạp địa hình là gì? Gợi ý 6 hãng xe đạp địa hình tốt trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp địa hình là một dòng xe phù hợp với những người thích khám phá, thường phải di chuyển trên địa hình gồ ghề. Hiện nay trên thị trường có những hãng xe đạp địa hình nào tốt, hãy cùng chúng tôi điểm qua ngay sau đây.

Khái niệm xe đạp địa hình là gì?

Xe đạp địa hình hay còn được mọi người biết đến là xe đạp MTB (mountain bicycles) là dòng xe được sản xuất, chế tạo với mục đích chuyên biệt để có thể vượt qua được nhiều loại địa hình hiểm hóc, nhiều chướng ngại vật như đồi núi, sỏi đá,….

Thông thường các mẫu xe đạp địa hình sẽ có trọng lượng nặng hơn so với các dòng xe đạp khác vì nó sở hữu một khung xe to, chắc chắn, bộ lốp xe lớn, nhiều gai để tăng độ ma sát với đường và trang bị bộ phanh xe, số xe cũng như các phụ kiện khác cũng phải chuyên nghiệp và chất lượng để đảm bảo có thể vượt qua những địa hình khó khăn.

Xe đạp địa hình

 

Xe đạp địa hình cũng được chia ra thành nhiều loại để thích hợp với một địa hình chuyên biệt nào đó. Cụ thể sẽ có 3 loại xe đạp địa hình chính là:

– Xe đạp địa hình băng đồng (Cross-Country): loại này là loại xe đạp địa hình được sử dụng phổ biến nhất, được thiết kế để vượt qua các địa hình có độ khó từ thấp đến trung bình. Chất liệu sản xuất xe đạp địa hình Cross-Country thường là nhôm hoặc cacbon có trọng lượng nhẹ giúp xe di chuyển nhanh, thích hợp với các cung đường vùng làng quê không quá gồ ghề.

xe đạp địa hình

 

Và dòng xe đạp địa hình này cũng cũng lại được chia ra làm hai loại là  Hard-tail (có giảm xóc phía trước, thích hợp với địa hình không quá khó khăn  như đường mòn, đường đất, đường sỏi đá) và Full-suspension ( có 2 giảm xóc trước và sau, phù hợp và linh hoạt trên nhiều loại địa hình hơn)

– Xe đạp địa hình leo núi (Freeride Mountain Bike): Loại này có trọng lượng khá nặng nên vận tốc sẽ có phần chậm hơn so với loại xe đạp địa hình băng đồng. Thiết kế lốp xe lớn, bánh xe bền và phần phanh mạnh hơn để có thể leo lên các bậc dốc như núi vỉa hè hay cầu thang. Rất thích hợp với người mê thể thao mạo hiểm.

Xe đạp địa hình

 

– Xe đạp địa hình đổ đèo (Downhill Mountain Bike): loại xe này thì được dùng chuyên biệt để đổ đèo và cho những địa hình cực xấu, hay có đèo dốc hiểm trở. Thiết kế xe đạp địa hình downhill có phần khung to và chắc chắn, được trang bị từ 2 đến 3 phuộc cho khả năng giảm xóc tốt hơn. 

Người dùng hãy nên xác định rõ loại địa hình cũng như mục đích sử dụng để có thể lựa chọn ra mẫu xe đạp địa hình phù hợp nhất với mình. 

Điểm danh 6 hãng xe đạp địa hình tốt trên thị trường hiện nay

1. Xe đạp địa hình Galaxy

Là một hãng xe đến từ Đài Loan có trên thị trường Việt Nam từ năm 2021, xe đạp địa hình Galaxy có thiết kế cứng cáp, mẫu mã đa dạng. Giá bán các mẫu xe đạp địa hình của hãng tập trung vào phân khúc phổ thông nên có mức giá khá rẻ từ 2 – 5 triệu.

Một vài ưu điểm của xe đạp địa hình Galaxy là phần khung sườn xe làm từ hợp kim nhôm, các linh kiện của xe có độ bền tốt, lốp xe to và bánh nhiều gai, yên xe làm từ chất liệu da thoải mái khi ngồi.

2. Xe đạp địa hình Giant

Xe đạp đến từ thương hiệu Giant của Đài Loan khá là phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam. Ưu điểm của mẫu xe này là đa dạng kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã, khung xe được thiết kế bằng nhôm kết hợp cùng khung sợi carbon nhẹ mà chắc chắn, thời gian bảo hành lâu dài đến 5 năm. Giá bán của các dòng xe đạp địa hình Giant khá cao dao động từ 9 đến 12 triệu đồng.

xe đạp địa hình

 

3. Xe đạp địa hình Thống Nhất

Là người Việt Nam chắc chắn bạn sẽ biết đến xe đạp Thống Nhất – thương hiệu xe đạp đầu tiên của Việt Nam. Sản phẩm xe đạp địa hình của hãng rất chất lượng, thiết kế bắt mắt và lâu bền với thời gian. Giá thành của các mẫu xe này cũng rất rẻ chỉ khoảng 3 triệu đồng, phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Xe đạp địa hình

 

4. Xe đạp địa hình Fornix

Thương hiệu xe đạp địa hình Fornix nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Xe đạp địa hình Fornix mang thiết kế trẻ trung, màu sắc nổi bật, khung xe làm từ hợp kim nhôm cao cấp và tính năng chống sốc cao. Mức giá bán trên thị trường khoảng từ  3 – 5 triệu đồng

5. Xe đạp địa hình Sava

Thương hiệu xe đạp số 1 của Đức với dòng xe đạp cao cấp, thiết kế tối ưu theo tiêu chuẩn Châu, được rất nhiều  những “dân chơi xe đạp” ưa chuộng. Mức giá bán khoảng 11 triệu đồng.

xe đạp địa hình

 

6. Xe đạp địa hình Trinx

Xe đạp địa hình Trinx của Đài Loan với các điểm nổi bật là: thiết kế đẹp. khung xe được bảo vệ tĩnh điện 3 lớp tốt, sử dụng bộ truyền động được ưa chuộng nhất thế giới Shimano giúp người lái an tâm hơn khi vận hành,..

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!