Xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 3 triệu đồng có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá quá rẻ như thế này thì nguy cơ mua phải đống sắt vụn của người tiêu dùng là khá lớn, vì thế bạn nên cân nhắc

Xe đạp điện đang là một trong những phương tiện được các bạn học sinh, sinh viên và bà nội trợ đặc biệt ưa chuộng vì tính kinh tế trong quá trình sử dụng cũng như không cần làm quá nhiều thủ tục như khi mua xe máy.

Tuy nhiên, với những người chưa có điều kiện hoặc muốn mua xe đạp điện để đi thử trong thời gian ngắn, thường không mua xe đạp điện mới mà chọn những dòng xe đpạ điện cũ giá rẻ dưới 3 triệu đồng để “đi tạm”, tuy nhiên có nên mua những mẫu xe đạp điện này hay không?

Xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 3 triệu đồng liệu chất lượng có còn tốt?

xe đạp điện cũ

Có nên mua xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 3 triệu đồng

Trên thực tế, xe đạp điện cũ không phải là quá hiếm, thậm chí các dòng xe đạp điện cũ Nhật Bãi còn được nhiều người ưa chuộng hơn việc mua xe đạp điện mới của các thương hiệu xuất xứ từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc mua xe đạp điện cũ giá quá rẻ dưới 3 triệu đồng thì lại tiềm ẩn trong đó khá nhiều rủi ro:

– Hỏng ắc quy/pin

Giá mua mới của xe đạp điện dao động từ 7 triệu đồng, đây là mức giá thấp nhất, chính vì thế, nếu giá xe đạp điện cũ giá dưới 3 triệu đồng thì thường không phải là của những thương hiệu uy tín, mà chủ yếu là của những dòng xe điện giá rẻ – mà đương nhiên giá rẻ thì chất lượng cũng không còn tốt

– Hỏng các chi tiết điện, động cơ

Đối với xe điện, nếu ắc quy là trái tim thì động cơ và các chi tiết điện chính là não bộ và các dây thần kinh, nếu các chi tiết nhỏ này bị chết thì xe điện cũng không còn nguyên tác dụng của mình.

Nhìn chung, việc mua được một chiếc xe đạp điện giá rẻ dưới 3 triệu đồng (trừ trường hợp mua được từ người thân), thì nguy cơ rất lớn bạn sẽ mua phải một đống sắt vụn không hơn không kém.

Thay vì đó, nếu bạn đang có xe đạp điện và có nhu cầu nâng cấp lên xe đạp điện thì có thể tham khảo cách chế tạo xe điện từ xe đạp thông thường.

Hoặc nếu không, đối với những người mua xe đạp điện cũ chúng tôi khuyến cáo nên chọn mua xe đạp điện cũ của Nhật Bản, vì những dòng xe này thường sử dụng pin và được sản xuất với những quy định khắt khe về chất lượng, do đó, dù là xe điện cũ nhưng còn tốt hơn khá nhiều so với các dòng xe đạp điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!