Xe đạp điện sạc điện không vào: nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc xe điện của bạn sạc mãi mà không vào điện, và dưới đây là những nguyên nhân và cách giải pháp

Đối với xe điện, có thể nói nguồn điện là bộ phận giữ vai trò quan trọng nhất, vì nó chính là khởi nguồn cho mọi vận hành trên chiếc xe đạp điện, chính vì thế, xe đạp điện có lỗi về điện cũng giống như một chiếc xe máy không có xăng, không thể hoạt động được.

Và một trong những vấn đề mà rất nhiều những chiếc xe điện trên thị trường đều gặp phải đó là sạc điện không vào. Xe điện sạc điện không vào cũng như xe máy không đổ xăng được, không thể hoạt động. Vậy nguyên nhân của tình trạng sạc điện không vào trên xe điện là do đâu và cách khắc phục tình trạng này ra sao? Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình có được giải pháp xử lý khi xe điện không vào điện.

Xe điện sạc điện không vào là một trong những lỗi khá phổ biến

Xe điện sạc điện không vào là một trong những lỗi khá phổ biến

Xe điện không sạc điện được là do bộ sạc bị hỏng

Đây là nguyên nhân đầu tiên bạn có thể đưa ra khi xe điện của bạn sạc mãi mà không có chút điện nào vào ắc quy (pin).

Biểu hiện của tình trạng này bạn có thể quan sát là là bộ sạc pin xe đạp điện báo đèn đỏ nhưng nạp mãi không có điện.

Để khặc phục đơn giản là bạn cần mua bộ sạc điện mới cho xe điện của mình, bạn nên đến nơi bán xe điện của bạn hoặc các đại lý chính hãng để mua được sạc điện chất lượng, tránh tình trạng sạc kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến ắc quy sẽ rất tốn kém khi thay thế.

Xe điện không vào điện có thể là do lỏng dây ắc quy

Khi mới cắm sạc điện vào xe điện mà bạn đã thấy đèn báo xanh như kiểu đã sạc đầy điện mà trong khi xe điện của bạn vừa hết điện, thì đây có thể là do lỏng dây ắc quy.

Khắc phục là bạn nhấc hộp ắc quy ra, xem dây nguồn xe nối với ắc quy có bị lỏng không, nếu không lỏng thì bạn tháo hộp ắc quy ra, kiểm tra xem cầu trì có bị hỏng không?

Nếu cầu trì bị hỏng thì bạn có thể đấu trực tiếp, để đi tiếp, và sau đó mua dây cầu trì thay sau.Nếu cầu trì không hỏng thì bạn kiểm tra xem dây nối giữa các cục acquy có bị tuột hay bị lỏng không, nếu tuột thì gắn nó lại là ok.

Xe điện không sạc điện là do dây nối sạc và ắc quy bị hỏng

Có một đoạn dây nối giữa bình acquy lên chân sạc trên cốp xe bị hỏng (ví dụ xe đạp điện giant có 1 đoạn dây nối giữa chỗ để acquy và đầu cắm sạc trên cốp xe), nếu dây này bị hỏng thì sạc điện cũng không thể vào được.

Biểu hiện là sạc điện báo đèn xanh mà bạn đã kiểm tra cả hai trường hợp phía trên đều không đúng, thì có thế là do nguyên nhân dây nối này có vấn đề.Cách thử là bạn nhấc acquy ra cắm sạc trực tiếp vào bộ acquy. Nếu như vào điện thì chắc chắn dây này bị hỏng.

Khắc phục là bạn đem ra chỗ bạn mua để thay, hoặc tự tháo cốp ra thay rất đơn giản.

Xe điện không vào điện do ắc quy bị hỏng

Một nguyên nhân xe điện không sạc được điện chính là do ắc quy bị hỏng. Biểu hiện là mặc dù bạn đã sạc nhiều tiếng liền, nhưng lượng điện tích được rất ít.

Để kiểm tra, bạn thử mở acquy ra xem có bị phồng không, nếu bị phồng to thì hỏng rồi, nếu vẫn vuông vắn thì có thể dùng dây điện thử nối 2 đầu âm dương,nếu phát ra tia lửa mạnh màu vàng thì acquy còn tốt, còn tia lửa yếu màu xanh thì acquy đã bị yếu rồi.

Bạn cũng tự xem xét xem rằng mình đã sử dụng ắc quy được bao lâu, nếu đã trên 1 năm thì bạn nên chuẩn bị tinh thần để thay mới ắc quy.

Trên đây là một số nguyên nhân và giải pháp cho tình trạng sạc điện không vào xe điện, bạn có thể tham khảo để đưa ra cho mình giải pháp chính xác.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!