Xe đạp điện trợ lực là gì? Có nên mua xe điện trợ lực không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những dòng xe đa chức năng, xe đạp trợ lực có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với xe đạp điện thông thường

Xe đạp điện trợ lực là một trong những dòng xe điện được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những người đi xe đạp với mục đích luyện tập, nâng cao sức khỏe hơn là một phương tiện đi lại vì dòng xe này người dùng có thể tùy chỉnh chế độ đi để phù hợp với nhiều mục đích khác nhau.

Vậy xe đạp điện trợ lực là gì? Có những ưu nhược điểm gì và tại sao nên mua? Giá xe điện đạp điện trợ lực bao nhiêu tiền?…

xe đạp điện trợ lực là gì

xe đạp điện trợ lực là gì

Xe đạp điện trợ lực là gì?

Xe đạp điện trợ lực là một chiếc xe đạp đơn thuần được trang bị thêm động cơ điện có tác dụng hỗ trợ đạp nhẹ hơn hoặc tự động hoàn toàn như những dòng xe đạp điện.

Dòng xe đạp điện trợ lực có thể là dòng roadbike hoặc offroad, nhưng chủ yếu các hãng thường trang bị bộ trợ lực cho xe đạp leo núi là nhiều hơn.

Có nên mua xe đạp điện trợ lực không?

Khác với xe đạp điện, xe đạp điện trợ lực có khá nhiều những ưu điểm vượt trội với xe đạp thông thường hoặc xe đạp điện, cụ thể:

– Xe đạp điện trợ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng từ người dùng

Xe đạp điện trợ lực thường có 3 chế độ: không trợ lực, trợ lực và tay ga thông thường như xe đạp điện. Với chế độ không trợ lực, hoàn toàn phù hợp với những người có nhu cầu luyện tập thể dục vì bạn hoàn toàn có thể đi như những chiếc xe đạp thông thường.

Chức năng trợ lực giúp lực đạp nhẹ hơn, lực hỗ trợ tỉ lệ với tốc độ, do đó phù hợp khi bạn muốn luyện tập sức khỏe nhưng không muốn rơi vào tình trạng quá mệt và căng thẳng, đặc biệt là với những quãng đường thành phố đông đúc, thường xuyên rơi vào tình trạng tắc đường.

Đối với chức năng tay ga, bạn có thể sử dụng như một chiếc xe đạp điện thông thường, phù hợp cho những người dùng khi quá mệt và không muốn đạp xe nữa.

– Xe đạp điện trợ lực được trang bị ắc quy bền bỉ hơn

Hầu hết các dòng xe điện trợ lực có mặt trên thị trường hoặc là sử dụng ắc quy khô hoặc là sử dụng pin lithium thế hệ mới, do đó có độ bền bỉ rất tốt, và quãng đường đi được tối đa dài hơn hẳn, thường dao động từ trên 100km thay vì chỉ vài chục km như xe điện thông thường.

Chính vì ắc quy khô có độ bền tốt hơn, nên phải khá lâu bạn mới phải thay ắc quy mới không như những dòng xe đạp điện, xe máy điện thông thường sử dụng ắc quy nước.

– Xe đạp điện trợ lực an toàn hơn

Nếu như xe đạp điện thường không được trang bị những tính năng an toàn nhiều, dễ mất cân bằng khi đi, thì xe đạp điện trợ lực chú trọng rất cao tới sự an toàn của người dùng với việc được trang bị hệ thống cân bằng tốt. Hệ thống phanh đĩa và phanh dầu các thương hiệu uy tín như Shimano thường xuất hiện trên các dòng xe điện trợ lực.

Các cơ chế kiểm soát tốc độ và sự an toàn của xe cũng được áp dụng bởi những công nghệ hiện đại nhất, do đó khi sử dụng xe đạp điện trợ lực người dùng sẽ an tâm hơn rất nhiều so với xe đạp điện thông thường.

– Xe đạp điện trợ lực có thể hoạt động trên nhiều điều kiện

Xe điện trợ lực có nhiều loại: roadbike, MTB, thậm chí BMX, xe đạp gấp trợ lực…do đó tùy địa hình sử dụng mà người dùng có thể dễ dàng chọn lựa được loại xe đạp điện trợ lực phù hợp với nhu cầu của mình.

xe đạp điện trợ lực Giant

xe đạp điện trợ lực Giant

Giá xe đạp điện trợ lực bao nhiêu tiền?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các dòng xe đạp điện trợ lực và chủ yếu là các dòng xe điện trợ lực Nhật Bãi với mức giá từ 7 triệu đồng – được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng,

Giá xe đạp điện trợ lực mới của các hãng như xe điện trợ lực Yamaha PAS, xe điện trợ lực Panasonic, xe điện trợ lực Giant…thường dao động từ trên 30 triệu đồng.

Chính vì thế, xe đạp điện trợ lực cũng khá kén người sử dụng, tuy nhiên với chất lượng và những gì mà dòng xe đạp điện trợ lực này mang lại thì người dùng có thể hoàn toàn hài lòng với số tiền mình đã bỏ ra.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!